35

494 32 7
                                    

- Anh ơi.

Cự Giải từ nhà đến bệnh viện. Bước vào phòng bệnh lại chỉ thấy Tiểu Vi đang nằm chơi ipad. Cô nhìn quanh gọi Thiên Yết. 

- Anh đây - Thiên Yết bước ra từ nhà vệ sinh. Khuôn mặt ướt đẫm nước, đôi mắt có chút đỏ ngầu.

- Mắt anh bị sao vậy? Bị đau à? - Cự Giải lo lắng tiến lại gần, cô cẩn thận quan sát khuôn mặt anh.

Thiên Yết cười gượng, quay đi né tránh. Anh nói lý nhí trong cổ họng.

- Không, anh mất ngủ thôi. Em mua đồ ăn sáng gì cho con rồi - Thiên Yết lảng sang chuyện khác hỏi.

Cự Giải dự cảm chuyện xấu. Cô vẫn nhớ hình ảnh phờ phạc mệt mỏi của Thiên Yết đêm hôm qua lúc bước vào. Cô nheo mắt dõi theo hành động gượng gạo của anh mà suy đoán. Đêm hôm trước, sau khi anh đưa mẹ về nhà sẽ hẹn quay lại luôn. Nhưng cô đợi hoài, gọi điện cũng không nghe máy. Cô gọi về cho mẹ thì bà báo đã đi từ lúc hơn chín giờ. Đến khoảng gần 12h đêm thì anh bước vào với bộ dạng thê thảm. Cô hỏi thế nào anh cũng lắc đầu từ chối, miệng cắn chặt không giải thích một lời. Tiểu Vi ngủ say, cô cũng không dám to tiếng làm con bé thức giấc. Chỉ yên lặng ngồi cạnh anh chờ đợi nhưng ánh mắt khuôn mặt không giấu diếm sự tức giận.

Sau một hồi im lặng, Thiên Yết lạnh lùng quay sang cô nói:

- Em về đi. Anh ở lại với con - Rồi bước dài tới sô pha nằm dài, kéo chăn kín đầu. 

Thiên Yết vào nhà tắm thay bộ quần áo mới đã chuẩn bị. Cự Giải sắp chỗ cháo mới nấu ra bát để cho Tiểu Vi ăn sáng thì Thiên Yết bước ra.  Tiểu Vi thấy bố liền làm bộ nũng nịu.

- Bố ... bố ...bố cho con ăn đi. - Thiên Yết nhìn con cười hiền bước lại, đón bát cháo từ tay Cự Giải rồi ân cần ngồi bên cạnh xúc cháo cho Tiểu Vi.

Được mươi thìa đầu Tiểu Vi ăn ngon lành, càng về sau bụng no, nhịp ăn bắt đầu chậm lại. Cự Giải đứng bên cạnh nhìn hai bố con mà suốt ruột, cô liên tục thúc giục.

- Tiểu Vi, con phải ăn mau lên cháo nguội là không ngon đâu. Bố còn phải đi làm nữa. Không là các cô các bác ở công ty sẽ trách bố Tiểu Vi không giỏi nữa đâu.

Tiêu Vi buồn rầu nhìn mẹ rồi chuyển mắt nhìn sang bố như cầu cứu sự ủng hộ. Thiên Yết vui vẻ xoa đầu con an ủi.

- Không sao. Sáng nay bố sẽ đợi Tiêu Vi ăn xong rồi bác sĩ khám lại rồi mới đi làm.

- Dạ

- Vậy Tiểu Vi phải ăn hết bát cháo này nhé

- Dạ.

- Bố  ơi, bố ơi - Tiểu Vi chợt buồn cầm tay Thiên Yết lay - Đêm qua bố mơ thấy gấu lớn sao?

- Sao cơ? Gấu lớn là sao? - Thiên Yết không hiểu ý con, ngơ ngác nhìn Cự Giải chờ mong giải thích

- Gấu lớn là giấc mơ Tiểu Vi thỉnh thoảng mơ thấy và cảm thấy sợ hãi gấu lớn bắt đi. Ý con là anh gặp ác mộng sao?

- Không, bố không gặp ác mộng.

- Vậy sao bố khóc?

Tiểu Vi hồn nhiên đặt câu hỏi khiến cả Thiên Yết và Cự Giải sững sờ. Anh ấp úng đôi câu, ánh mắt cũng trở nên mờ ám và lúng túng. Thiên Yết cố lờ đi không đáp, chăm chăm xúc cháo cho Tiểu Vi. Sau bữa sáng, bác sĩ vào kiểm tra nhịp tim cho Tiểu Vi rồi hai người theo bác sĩ tới phòng tư vấn. Bố mẹ Thiên Yết vào viện ngay sau đó. Họ an tâm để Tiểu Vi ở lại cho hai ông bà trông nom. Nói chuyện với bác sĩ khoảng 15 phút, chủ yếu là nghe báo cáo tình trạng bệnh của Tiểu Vi, cũng chưa có tiến triển. Cả hai cùng rời phòng bác sĩ trở về phòng Tiểu Vi. Đi được nửa đường, Cự Giải lên tiếng.

[Thiên Yết - Song Ngư] Một cuộc yêu đươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ