Kier
In our life. We tend to make some mistake. Yeah a mistake that we know that their is a consequences.
Pero kahit na alam nating may kapalit sa lahat ng kamalian natin. Inuulit parin natin itong gawin.
May sabi nga ang iba na. Kapag nakasanayan mo ng gawin. Uulit at uulitin mo parin ito.
Well, para sa akin. Yes, nakakagawa tayo ng kasalanan. Pero naniniwala ako na those mistake will teach you a lesson.
Not a lesson like in school or in private tutor. But a lessons that you will bring until you die right?
"Hoy bro. Bakit parang ang lalim yata ng iniisip mo huh?" Napatigil ako sa pag iisip habang nakatingin sa labas ng bintana ng magsalita itong katabi ko.
"Oh. Nothing bro. Feel ko lang na hindi maging madaldal" sagot ko sakanya tsaka ulit na tinignan ang labas.
Nandito ako sa classroom namin. Which is malapit sa bintana ang pwesto ko. Pero i choose to sit in 3rd layer.
Oh, oo nga pala. Isa akung 1st year college ngayon. Taking Bachelor of science in Information Technology.
Isa akung I.T student. Pinili ko itong course not because ay indemand sa ibang bansa.
It's because i want to be infront of computer. Mas prepared akung lagi akung nasa harapan ng computer or laptop.
Ewan ko kung bakit. But when im infront of computer screen i feel excited. Kaya nga nabansagan akung 'Gamer'.
It's because i know something when it comes to computer games. Like cheating and hacking. And also downloading some apps that no one know.
And that's why i studied I.T kasi ang sabi sa akin ng isa kung kakilala. Mas mahahasa pa daw ang kaalaman ko sa larangan ng computer games. Once na tinake ko ito.
Kaya ito. Tinake ko ang I.T kasi i want to enhanced my knowledge in computer industry. But i didn't know na ganto pala kahirap ang pagtake I.T
Kasi biruin niyo. Yung ibang naituro na sa amin nung SENIOR HIGH kami ay tinuturo padin.
"Oh. Tara na bro. Tapos na ang klase natin sa math" aya sa akin ng kaibigan ko.
Oh. Are you guys wondering kung sino ang nilalang na ito huh?
Well, i will introduce my friends first. Kapag dumating na tayo sa cafeteria ng Dilman University.
Kasi nandun pa ang iba naming kaibigan eh. Unlike kasi sa amin ng kasama ko ngayon. Yung iba pa naming kaibigan ay iba ang tinake nila ng nag college sila.
Yes, magkakasama kaming magkakaibigan since senior high. Kaso sadyang may mga senior high, offer na hindi nila gusto. Like nalang itong makakasalubong namin sa hallway.
"Oh. Katatapos lang ba ng klase niyong dalawa?" Salubong na tanong sa amin ng kaibigan naming babae.
"Hindi ba obvious huh? Jade? Kita mung kalalabas lang namin sa classroom" pambabara sakanya ng kasama ko.
Oh. She is Jade Jidalgo. Isa sa mga kaibigan ko. At isa sa mga babaing ko iinisan ng kasama ko ngayon.
Well, hindi ko alam kung anong reason niya para lagi silang magtalo ni jade. But i think may gusto lang siya kay jade.
Sadyang mahiyain. Jade jidalgo was so gorgeous jewelry like her name. Sa ganda kasi niyang iyan ay maraming lalaking nahuhumaling sakanya.
Her pearl white skin na sinamahan ng mapupukaw na mata at matangos na ilong? At mapupulang labi? Sino kayang hindi mahuhumaling sakanya.
BINABASA MO ANG
ONE NIGHT MISTAKE
General FictionMistake. Have you guys commit a mistake? Ang isang pagkakamali na gusto niyong balikan? Yung bang tipo na kahit isang pagkakamali. Masayang alalahanin at balik balikan. Kaya lang. Masaya kayang balikan ang isang pagkakamali. Kung lahat ng FIRST TIME...