Note: If you not into **X of same gender. It's better na lagpasan mo nalang ang chapter na ito. Why? It's because rated SPG po ito. At kung gusto mo namang malaman ang buong storya ng nangyari. At open minded ka? Then read this chapter. But im warning you guys. Kung hindi ka into this kind of STORY. It's better na lagpasan nyo nalang and It's my first time to write a story na may pagka rated SPG. That's all and thanks for your support.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sumunod nalang ako kay kevin. Nang makalabas kami sa kwarto ni papa. Habang naglalakad kaming dalawa ay hindi mawala sa isipan ko ang sinabi niya.
Na kaming dalawa daw ang may kasalanan? Na kaming dalawa daw ang pumatay? Then kung ganun. Bakit hindi ko maalala? Hindi ko maalala kung may napatay kami? Basta ang alam ko lang ay kriminal si kevin. May pinatay siya. At yun lang iyun.
"So bago ko simulan ang buong kwento... sasabihin ko sayo kung bakit wala kang maalala sa totoong nangyari..." kumunot ang noo ko sa sinabi niya.
Is he some kind of psycic or what?
"Nawala ang alaala?" Pagtatanong ko sa sinabi niya. Kaagad naman siyang tumango at sumandal sa dingding rito sa rooftop.
"You lost some of your memory because of shock. Nawala ang buong memorya mo tungkol sa ginawa natin. Sa kung paano natin napatay si Henry Greene Dilman..."
Paninimula niya. Kaya naman taimtim akung nakinig sa kwento niya tungkol rito.Flashback
Masaya akung umuwi sa bahay para ipabalita kay papa at mama ang pagmo-moving up ko sa grade 11.
"Nandito na po ako" sabi ko ng pumasok ako sa loob ng bahay.
Kaagad akung sinalubong nila mama at papa ng may ngiti. Pati narin si kuya kevin ng magsilabasan sila sa kusina.
"Oh. Nandito na pala ang anak ko. So kamusta ang araw mo huh? Malapit na matapos ang school year nyo" salubong sa akin ni mama at hinalikan ako sa pisngi.
Gumanti rin ako sa paghalik niya at ngumiti. Kaagad kung kinuha ang bag ko at may inilabas roon na isang certificate.
"Yes po mama. And surprise" masaya kung sabi sakanya at ipinakita ang achievement ko sa school.
Sa loob ng apat na taon. Im always the top 1 in our class. And also im a school president that time. At bilang isang modelong estudyante sa school ko. Hindi lang ito ang achievements ko. Dahil lagi rin akung napapasali sa mga quizz bee at kung anu-ano pang patimpalak sa school namin.
"Wow. Ang talino talino talaga ng anak ko. Kaya naman ikaw kevin. Dapat ganyan karin. Lalo pa't college kana... dapat higitan mo ang achievements ng kapatid mo" papuri sa akin ni papa.
Pero sa sinabi niyang iyun kay kuya kevin. May kung anong kakaibang pakiramdam akung naramdaman.
Pero binalewale ko nalang iyun. Kumain kaming apat ng matiwasay at si papa naman ay pasimpleng ibinigay sa akin ang munting regalo ng lolo't lola ko.
Masaya kung tinanggap ang isang susi ng isang red ferrari na sasakyan. Pero lingid sa kaalaman namin ni papa. Ay si kuya kevin ay naiinggit sa regalong ibinigay sa akin. Kasi kahit isa ay wala siyang natatanggap na regalo galing sa magulang ni papa. Tanging ako lang ang nakakatanggap.
At makalipas ang ilang araw. Isang linggo nalang ang natitira at magmo-moving up ako bilang grade 11. Nang pumasok sa kwarto si kuya kevin.
"Hey dude... may gusto pala akung sabihin sayo" sabi sa akin ni kuya kevin ng pumasok ito sa kwarto ko.
BINABASA MO ANG
ONE NIGHT MISTAKE
Genel KurguMistake. Have you guys commit a mistake? Ang isang pagkakamali na gusto niyong balikan? Yung bang tipo na kahit isang pagkakamali. Masayang alalahanin at balik balikan. Kaya lang. Masaya kayang balikan ang isang pagkakamali. Kung lahat ng FIRST TIME...