Chương 68

125 10 4
                                    

Nhìn bên ngoài nhà họ Tôn xem như là yên bình và cũng có chút không khí Tết.

Người phụ trách cơm nước cho Tôn Trọng Đình đã làm việc ở đây được hơn mười năm, ăn Tết bà cũng không về nhà. Bà xem thời gian rồi đi vào nhà bếp luộc sủi cảo cho bọn họ ăn khuya.

Từ sau khi Diệp Tự Thăng bị thương, quan hệ của Tôn Triết Đường và Tôn Triết Dương liền có hơi tế nhị. Cả hai người đều nghi ngờ, đề phòng lẫn nhau nhưng trên mặt vẫn xem như là không có chuyện gì.

Tôn Trọng Đình không rõ ràng lắm chuyện của Tôn Triết Dương và Tôn Triết Đường nên cũng không nói gì cả.

Tôn Triết Đường biết Tôn Trọng Đình rất coi trọng Tôn Triết Dương, thậm chí hắn luôn hoài nghi Tôn Trọng Đình dìu dắt Tôn Triết Dương như vậy chính là để đối phó với mình. Hắn cảm nhận được điều đó nhưng mẹ hắn hiển nhiên là vẫn chưa hay biết cái gì.

Mẹ của Tôn Triết Đường thì luôn xem Tôn Triết Dương chính là người ngoài trong cái nhà này, dù như thế nào đi nữa cũng không có tư cách tranh giành cái gì với con trai mình, nên chỉ bỏ ra chút khách sáo với Tôn Triết Dương mà thôi! Những lúc không có mặt Tôn Trọng Đình, ngay cả chút khách khí bà cũng chẳng muốn thể hiện.

Có điều giờ đang là Tết, giữ hòa khí êm đẹp mới là chuyện nên làm; ăn sủi cảo xong Tôn Trọng Đình cảm thấy mệt mỏi nên về phòng nghỉ ngơi. Tôn Trọng Đình vừa đi, đương nhiên Tôn Triết Dường chẳng muốn cùng mẹ con bọn họ xem tivi gì đó nên cũng liền đi ngủ.

Với Hàn Thần Tâm mà nói Tết chẳng qua là kỳ nghỉ bảy ngày ngắn ngủi. Với lại trong bảy ngày này cũng không được nghỉ ngơi gì, kỳ nghỉ vừa hết là phải ngay lập tức trở lại đơn vị làm việc.

Sau khi trở lại Viện Kiểm sát, hội họp liền diễn ra liên tục. Ngay trong cuộc họp ở buổi chiều của ngày đầu tiên đi làm đã nhắc nhở mọi người là kỳ nghỉ đã kết thúc và sẵn sàng bắt đầu làm việc.

Vị Tổng Thanh tra mới của Viện Kiểm sát thành phố năm nay rất nghiêm túc. Khi người này có mặt trong cuộc họp, bầu không khí trở nên yên tĩnh hẵn, những người thường hay chơi di động cũng không dám rục rịch gì.

Trước khi cuộc họp kết thúc, vị Tổng Thanh tra thông báo sẽ hỗ trợ những người trẻ tuổi trong đơn vị tiếp tục việc học, sinh viên hệ chính quy cũng có thể học lên nghiên cứu sinh hệ tại chức, và Viện Kiểm sát sẽ phụ trách liên hệ với trường học.

Câu này vừa nói xong, tất cả mọi người đều có chút xao động.

Trương Xuyên lấy cùi chỏ huých huých Hàn Thần Tâm ngồi bên cạnh, hỏi: "Cậu có đi không?"

Hàn Thần Tâm không lên tiếng, cậu cảm thấy mình nên cân nhắc chuyện này một chút.

Lúc này ngồi trước mặt bọn họ, Tưởng Lệ Bình đang than vãn với Lộ Tĩnh chuyện cuối tuần mình không có thời gian vì mắc chăm sóc con nhỏ.

Hàn Thần Tâm nói với Trương Xuyên: "Để tôi suy nghĩ thêm mới nói được."

Vào tháng ba, vụ án của Lương Cảnh được giao cho tòa án quận để truy tố. Bởi vì thiếu chứng cứ việc anh ta cố ý giết người nên chỉ có thể truy tố tội cố ý chiếm đoạt tài sản, bị xử không quá ba năm tù giam.

Lặng im (Bảo trì trầm mặc - Phán quyết vô hiệu) - Kim Cương Quyển (từ chương 65)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ