Chương 89: Mở màn chiến

162 12 4
                                    

Tối ngày 10 tháng 9, "Tia Đường Cốc" siêu cấp khúc côn cầu thi đấu vòng tròn (SHL) nghênh đón mở màn cuộc chiến.

(*) thi đấu vòng tròn: Mỗi đội đều lần lượt tham gia thi đấu với tất cả các đội khác cuối cùng đội nào nhiều điểm nhất đội đó vô địch.

Cái cuộc thi đấu khúc côn cầu vòng tròn này cùng với rất nhiều cuộc thi viết văn của học sinh tiểu học có cùng chung tên, trên thực tế trước kia nó là cuộc thi đấu quốc tế cao cấp. Nó tiền thân là Nga siêu cấp khúc côn cầu thi đấu vòng tròn (VHL).

VHL ở Nga cùng với Đại Lục khúc côn cầu thi đấu vòng tròn (KHL).

( các cậu có thấy hack não không? =)))) )

Nga khúc côn cầu thực lực không thể nghi ngờ, đáng tiếc là bọn họ tình trạng kinh tế không tốt lắm, ngay cả KHL đều có không ít câu lạc bộ khất nợ tiền lương của cầu thủ, VHL chỉ có càng hỏng bét.

Tình huống của Trung Quốc so với Nga lại ngược lại. Trung Quốc khúc côn cầu thực lực có chút yếu kém, nhưng mà, tiền siêu nhiều...

Hai bên bắt nhịp với nhau, quyết định cùng nhau vận hành VHL.

Cho nên mới có SHL của hiện tại.

Năm nay SHL tổng cộng thu nhận một mạch 30 đội bóng của các quốc gia trong vùng, thông thường thi đấu áp dụng kiểu thi đấu đôi theo quy định vòng tròn, từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau.

Trung Quốc tiến hành tổ chức bồi dưỡng thi đấu, hơi có chút thiên vị cho cầu thủ nhà, một trong những mục đích đó là vì để bồi dưỡng cầu thủ nước nhà, kiếm chỉ tiêu cho Olympic mùa đông 2022. Bởi vậy, cũng vì cho nhiều cầu thủ trong nước có cơ hội xuất hiện, mấy đội bóng dự thi của Trung Quốc đều hạn chế cầu thủ nước ngoài —— một đội bóng 24 cầu thủ đăng ký, cầu thủ Trung Quốc không được ít hơn 10 người.

Làm như thế cũng là có chút bất đắc dĩ. Rất nhiều câu lạc bộ vì hiệu quả kinh tế và lợi ích, sẽ thêm nhiều cầu thủ nước ngoài, nhất là cầu thủ Nga. Không chỉ câu lạc bộ Trung Quốc, nước ngoài cũng như vậy. Câu lạc bộ nước Mỹ là dựa vào người Canada chống đỡ nữa bầu trời đấy.

...

Năm nay "Tia Đường Cốc" mở màn cuộc chiến, là đội Kiêu Long Trung Quốc  nghênh chiến với Caucasus chiến xa đội trên sân nhà. Đây là cuộc thi đấu đầu tiên từ sau khi Tia Đường Cốc đổi tên, ý nghĩa tượng trưng tương đối lớn, chính phủ lãnh đạo ngồi quan sát trên khán đài, ký giả truyền thông đối với lãnh đạo chụp tách tách, ừ, cái này chính là tin tức tài liệu đêm nay.

Ông chủ câu lạc bộ Kiêu Long ngồi bên cạnh lãnh đạo, mặt ngoài mỉm cười cùng lãnh đạo trò chuyện, kỳ thật trong nội tâm có chút khẩn trương. Ông đã ám chỉ qua lãnh đạo : Cầu thủ nước nhà tiềm lực vô hạn.

Tiềm lực vô hạn, vậy nên quãng đường về sau còn rất dài.

Vì vậy hy vọng mọi người cũng đừng quá coi trọng thắng thua...

Lê Hấp Đường Phèn - Tửu Tiểu ThấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ