Chương 94: Phiên ngoại nhỏ về thời thơ ấu

134 16 3
                                    

Đường Tuyết khi còn bé đã từng cùng Lê Ngữ Băng "bỏ trốn" một lần.

Truy cứu nguyên nhân, cô phạm lỗi bị ba ba của cô mắng một trận, còn bị nhốt ở trong phòng nhìn vách tường suy nghĩ, nhốt nửa ngày. Mẹ Đường ở một bên khoanh tay đứng nhìn.

Đường Tuyết cảm thấy bố mẹ đều thương cô chưa đủ, cô muốn cho hai người biết rõ cảm giác mất đi người thân.

Vừa vặn lúc ấy trên TV đang chiếu phim võ hiệp, các đại hiệp tại sư môn học được võ nghệ, đều muốn đi ra ngoài rèn luyện. Đường Tuyết như được khai mở, quyết định đi ra ngoài thế giới lưu lạc.

Bước đầu tiên : Trốn ra ngoài.

Trong nhà ra ngoài là không thể. Nhà bọn họ ở lầu 12, cô muốn tránh ánh mắt của người lớn đi ra ngoài, chỉ có thể nhảy cửa sổ. Chỉ là nếu nhảy từ đây xuống, cô liền biến thành bánh rồi.

Vì vậy chỉ có thể từ trong trường học mà bỏ trốn.

Ngày hôm sau Đường Tuyết mang theo tâm lý trả thù mãnh liệt cùng suy nghĩ lưu lạc thế giới, mạnh mẽ đi tới trường học, nói kế hoạch của cô cho Lê Ngữ Băng nghe, cũng mời Lê Ngữ Băng nhập bọn.

Lê Ngữ Băng không đáp ứng. Thế là Đường Tuyết từ mời biến thành yêu cầu, không thể không đáp ứng.

Thời điểm buổi chiều lúc tan học, cô cùng Lê Ngữ Băng chạy tới quán cơm bên cạnh trường học, chỗ đó có người mở cái xe vận tải nhỏ để đưa hàng. Hai người lén lút bò vào xe tải mở thùng xe ra, ngồi vào trong góc. Người đưa hàng cũng có chút cẩu thả, giao hàng hóa cho nhà ăn xong, cũng không có nhìn kỹ thùng xe, lên xe, lái xe rời đi.

Đường Tuyết ngồi xổm trong xe, cảm giác trái tim đập bịch bịch điên cuồng, siêu khẩn trương, siêu kích thích.

Lê Ngữ Băng bới bới ở góc thùng xe, lặng lẽ ló đầu ra nhìn trường học phía sau càng ngày càng xa. Không hiểu sao, có một loại cảm giác tạo phản giống như kích thích.

Ban đầu cảm thấy rất thú vị, nhưng thời gian dần qua, hai người bọn hắn đều cảm giác có chút lạnh. Thật là, mùa đông khắc nghiệt, ngồi xe hở mui hóng mát, có thể không lạnh sao?

Về sau hai đứa dứt khoát cùng một chỗ ôm ấp, sưởi ấm lẫn nhau, như vậy rốt cuộc chịu đựng được cho đến khi xe dừng lại.

Chờ cho đến khi nghe được tiếng lái xe đi xuống rời đi, hai đứa lúc này mới nhúc nhích tứ chi cứng ngắc, lặng lẽ meo meo từ trong xe bò xuống.

Trời đã tối. Nơi này là một tiểu khu cũ kỹ, khắp nơi đều rất yên tĩnh, ngọn đèn cũng lộ ra vài phần quỷ dị. Đường Tuyết trong lòng sợ muốn chết, lại xấu hổ không nói ra miệng, siết thật chặt tay Lê Ngữ Băng, đem cậu trở thành cây cỏ cứu mạng duy nhất.

Con đường lưu lạc thế giới, bắt đầu một cách không thuận lợi như vậy.

Hai người tay trong tay, bảy di tám chuyển, rốt cuộc ra được khỏi cái tiểu khu kia, đi tới đường lớn. Đường Tuyết cảm giác đói, cô sờ sờ bụng, đột nhiên vỗ đầu một cái : "Hỏng rồi!"

Lê Hấp Đường Phèn - Tửu Tiểu ThấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ