Chapter 3

1.7K 19 1
                                    

The greatest gift you can give to anyone is your time, you'll be giving them a piece of your life.


====================================================================

"Kim, ano ba bilisan mo tayo na lang hinihintay nila?"

"Paunahin mo na sila susunod na lang tayo," sigaw niya mula sa bathroom ng sarili niyang kuwarto. Who knowskung ano ang ginagawa at kung bakit ang tagal niya.

"Gusto ko sumabay sa kanila, ano ba aksi ginawa mo. Bilisan mo na dyan," ako na ang excited. Ngayon lang ako makakaranas na mamitas ng mga mangga. Sabi kasi ni Tito ang dami na raw bunga ng mga alaga nilang mangga at maari ng pitasin at dalhin sa mga pamilihan para maibenta. 

After I don't know long of waiting sa wakas lumabas na rin siya. Basa pa ang buhok at tumululo. Boxer short and sportbra lang ang suot at kasamapay ang towel sa balikat nito.

"Nagpunas ka na ba? Basang basa pa buhok mo," sabay lapit ko sa at atomatikong kinuha ang towel na nakasampay sabalikat niya at pinunasan ang basa pa niyang buhok. "Magbihis ka na nga at para makaalis na tayo,' dagdag ko pa matapos patuyuin ang kanyang buhok.

"Hindi ka ba lalabas?"

"Hindi. Bakit may itinatago ka ba sa akin na ayaw mong makita ko?" this time i tease her. Alam ko inis siya everytime i tease her. Ganti lang inis din kasi ako dahil pinaghintay niya ako ng matagal.

HIndi na nagsalita si Kim naghanap na lang ito ng damit na isusuot sa closet niya. White cotton sando ang ipinatong nito sa sport bra then maong pants na maraming punit. Matapos i-tuck in ang sando ay kumuha ito ng long sleeve polo na isinampay lang din sa balikat bago niyaya si Jill na lumabas na at hinablot ang baseball cap bago tuluyang lumabas.

Hawak ni Kim ang kanang kamay ko habang palabas kami ng bahay, samantalang ang kaliwang kamay ko naman ay nakayapos sa kaliwang braso niya. Kahit walang lotion ang smooth pa rin ng skin niya. Walang ring perfume pero iba ang amoy niya, so natural mas mabango pa kahit na anong mamahalling perfume na naamoy ko.

"O, bakit nakangiti ka dyan?" baling niya sa akin.

Hindi ko pansin na napangiti pala ako sa mga oras na iyon, "Wala lang. Masama bang ngumiti?"

"Hindi naman as long as may dahilan, kasi kung nakangiti ka ng walang dahilang iba na yan."

I was about to confront her kaya lang tinawag na kami ni Tito na halatang inip na sa kakahintay sa amin. Sa likod ng pick up truck kami naupo ni KIm. Umaga naman maganda pa ang epek ng araw at mas maganda ang view kitang kita ang dinadaanan namin na puro green ang kapaligiran.

"Wear this,"aniya sabay suot sa ulo ko ng cap na dala niya. 

"Ikaw, wala ka bang balak isuot yang long sleeve mo? You are showing too much skin," hindi naman sa conservative ako ayoko lang ganayang ang suot niya lalo na sa mga public places lalo pa manggahan nila na puro lalaki ang mga tauhan nila. Hello kahit papaano babae pa rin siya at manipais pa ang sandong suot niya kitang kita ang sportbrang suot niya.

"Hwag naman madamot gusto mo ikaw lang nakakakita ng hotness ko paano naman yung iba?"

"Hotness?!" i glare at her taas pa ang kilay. "At sino naman nagsabi sayo na HOT ka?"

"Hindi na nila kailngang sabihin, dahil alam ko na."

"Ang yabang mo talaga! Lakas ng tiwala mo fighting spirit ha?"

"O, "mula sa loob ng kotse. "nag aaway nanaman ba kayo dyan?"

"Hindi po tay, naglalambingan lang po," sagot ni Kim sa ama. "Halika nga rito." sabay hila kay Jill palapit at niyakap ito. "Ang cute mo pag nagseselos ka?" bago nito hilakan sa pisngi ang yakap.

Oo o Hindi?!  Mahal KitaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon