Hindi ako makapaniwala. Nakita ko siya. Nakita ko siya.
Alam kong hindi ko lang iyon guni guni. I really saw her.
Kung nandito siya, ibig sabihin nagsisisi din siya sa pag alis niya hindi ba?
Babalik na kaya siya?
Hinihintay niya ba ako?
Namimiss niya rin kaya ako?
I kneeled down. She left her handkerchief. How do I know its her's?
The print.
Embroidered in black thread is a name that I know, will never leave my mind and forever will be embedded in my heart.
Rose
Hindi ko alam pero seeing her name, somehow triggered more painful memories of her. Ang hindi ko lang maintindihan ay kung bakit ako nakaramdam ng nostalgia, followed by this piercing pain in my heart.
I long for her.
I don't just miss her.
I long for her.
And I hate it, because longing to me means I've lost her.
Talaga bang wala na?
Bakit parang unti unting tinatanggap ito ng puso at isip ko?
Tumayo ako at itinago sa bulsa ko ang naiwang panyo ng taong dahilan kung bakit ako nakaramdam muli na may puso pa ako.
NO! Hindi ako makapapayag na ito na yun! I won't let her go that easily! I won't give up on her!
"Sorry, Rose, mahihirapan kang mapalayo ako." Bulong ko sa hangin. "Mahal kita. At hindi basta mawawala iyon kahit pa magtago ka sa akin."
Hindi ako nagmamayabang pero alam ko, alam kong parehas kami ng nararamdaman kaya hindi pwede, hindi ako basta basta makakapayag na ito na lang iyon.
If she really doesn't want me, then she would have to tell that to my face. I won't take this as her answer.
Tama, I will find her.
Tapos na akong magmukmok sa kwarto. Tapos na akong maghintay sa pagbabalik niya. Ako na dapat ang kumilos.
Bumalik ako sa bahay at nag ayos ng sarili.
"I want you to be happy, Carter."
"Kailangan mong bumalik sa dati."
"Everything will turn out fine in the end."
I refuse to believe this is our ending. Hindi ako makakapayag.
You want be to be happy, Rose? Then be with me.
─────────
"Bro, gago ka! Where have you been?!" Bungad sa akin ni Tony.
Lumingon sa akin si Stephen na nakaupo sa harapan. Katabi niya si Maui at mukhang sa ilang araw na pagliban ko ay may nabuo na sa pagitan nila.
Stephen raised his middle finger at me. "Tarantado! Buhay ka pa?!"
Napailing nalang ako. Broken hearted yung tao tapos ganyan lang nila ako tatratuhin? Great friends.
"You look like shit, Dom!" Ani Tony.
Ugh! Why did I think going to school would be a good idea?
BINABASA MO ANG
Black Rose (✔️)
Dragoste❝the darker the night, the brighter the stars shine❞ first published: 10/12/18 latest update: 12/13/18 done publishing: - hey, you. if you need someone to talk to, im here. whatever that is, im here. n pls always remember that He's in our hearts. we...