WALANG GANANG bumangon si Sarah sa kama at nagtungo ng banyo para maligo at ayusin ang sarili. Namamaga parin pala ang mga mata niya hanggang ngayon. Oh God! Ano bang pinaggagawa niya sa sarili niya?
Pagkatapos niyang magbihis ay walang buhay na nagtungo siya sa kusina. Wala siyang ganang magluto o kumilos kaya ang ginawa niya ay umupo lang siya sa dining area at saka tumunganga.Napailing nalang siya nang maramdaman ang mainit na likido na kumawala sa mga mata niya. Pinunasan niya iyon saka bumuntong hininga.
"What are you doing to yourself?!" Napaigtad siya sa boses na umagaw sa buong atensiyon niya. Dahan dahan siyang lumingon sa likuran niya at nagtama ang mga mata nila ni Jessica. Kasama nito si Cherry na kumakain ng stick o at si Dylen naman ay halatang nagfe-facebook."Oh? Anong ginagawa niyo rito?" Mahinahong tanong niya sa mga kaibigan. Pasalampak na naupo si Cherry at Dylen sa sofa niya habang si Jessica naman ay nakapameywang na lumapit sa kanya. "Oh Goodness Sarah-girl! Nandito ka sa Pilipinas para magbakasyon. You should enjoy yourself. Pero anong pinaggagawa mo sa sarili mo ha?! Nagkukulong ka sa apartment mo!" Napangiwi nalang siya sa matinis na boses nito. Ngumiti siya sa kaharap pero alam naman niyang peke lang ang ngiti niyang iyon. Hindi man lang niya kayang ngumiti ngayong araw. Wala talaga siya sa mood. Sobrang namimiss na niya si Xander pero pinipigilan niya lang ang sarili niya dahil ayaw niyang masaktan siya ng binata.
"Wala ako sa mood lumabas ng bahay. Saka okay naman ako rito ah." Aniya at tinignan si Jessica na ngayon ay abala na sa pagtingin tingin sa buong kusina niya. "Nag agahan kana ba?" Kapagkuwan ay tanong nito. Mabilis siyang umiling kaya naman nakatanggap agad siya ng masamang titig nito.
"Gawan nalang kita ng sandwich saka coffee. Wala ako sa mood magluto ngayon kaya pasensya na Sarah-girl." Anito at mabilis na ginawa ang sinabi nito. Nginitian niya lang si Jessica saka iniwan ito sa kusina at nagtungo sa sala saka nahiga sa sofa. Mariin niyang ipinikit ang mga mata at binalewala ang dalawang kaibigan na wala ring imik sa harapan niya.
Si Cherry ay concentrate sa pagkain ng stick o habang si Dylen naman ay panay ang kalikot nito sa cellphone nito. Hinayaan nalang niya ang dalawa saka malungkot na ipinikit ang kanyang mga mata.NAGPUPUYOS sa galit si Xander nang makapasok siya sa opisina niya. Bwesit! Nagkaroon ng malaking problema ang kompanya at siya lang naman ang sinisisi ng board. Inis na sumalampak siya ng upo sa swivel chair at pinagpahinga na muna ang sarili. Hindi pa niya naipikit ang mga mata nang pumasok ang sekretarya niya sa loob ng kanyang opisina.
"Kung wala kang magandang ibalita sakin lumabas ka nalang." Aniya nang hindi tinitignan ang nasa harapan niya.
"S-sir, galit na galit na po ang mga board of directors at hinaha------ " Napatigil sa pagsalita ang sekretarya niya saka ipinikit nalang nito ang mga mata nang bigla niyang hinampas ang mesa niya."Fuck them!!! I don't fucking give a fuck! Oh fuck! Fuck! Fuck!" Napasabunot nalang siya sa sariling buhok. Pagkatapos ay bumuga siya ng hininga saka matalim na tinignan ang sekretarya.
"Go back to your work. Ayokong pati ikaw ay mapagbuntonan ko ng galit." Mabilis naman itong tumango saka lumabas sa opisina niya. Shit! Bakit ba dumagdag pa sa kanya ang problemang ito gayong pinoproblema niya pa ang babaeng palaging laman ng isip niya hanggang ngayon?
Tinawagan niya agad si Cali. Ang kaibigan niyang kahit may sayad at baliw pero masasandalan naman niya.
"Hey fucker. What do you fucking need?" Anito nang sinagot nito ang tawag niya. Napairap nalang siya sa kawalan.
"Pumunta ka rito sa opisina ko. Kailangan ko ng kausap. And pwede mo ring dalhin ang mga ugok nating kaibigan." Saad niya na nagpatawa nito ng mahina.
"Copy my friend." Anito at pinatay ang tawag. Napatitig nalang siya sa kawalan nang pumasok na naman sa isip niya si Sarah. Ang babaeng iyon talaga. Ano bang nagawa niyang mali rito at sinabi nitong ayaw na siya nitong makita?
Hindi pa ba sapat nito ang pinagsaluhan nila noon gabi-gabi?.Mariin niyang ipinikit ang mga mataat hinilot ang sentido. Mababaliw na siya sa kakaisip kung ano ang maling nagawa niya sa dalaga. Hindi parin talaga siya makapaniwalang tuluyan na ngang nahulog ang loob niya sa babae.
Ilang minuto lang ang lumipas nang nakarinig siya ng mga ingay sa labas ng opisina niya. Expected na ang mga kaibigan na niya iyon. At hindi nga nagtagal ng ilang segundo at pumasok na ang tatlo saka naupo sa mahabang sofa."Hey my friend, anong problema mo?" Tanong agad ng kaibigan niyang si Chase na halata sa mukha nito ang pag alala. Ang dalawa naman niyang kaibigang si Cali at Kier ay tahimik lang na nakatingin sa kanya at naghihintay din ng sagot niya.
"Anong kailangan kong gawin para bumalik sakin ang babaeng iyon? Mababaliw na talaga ako sa kaiisip kung ano ang maling nagawa ko sa kanya eh. Bigla nalang kasi niyang sinabing itigil na namin ang namamagitan sa amin. Hell. Gulong gulo na talaga ako." Marahas siyang bumuga ng hininga saka napayuko. Sumasakit na talaga ang ulo niya sa babaeng iyon ah.
"Xander my friend, kung ganun na pinutol na niya ang ugnayan niya sa iyo ibig sabihin may nagawa kang mali sa kanya. Kasi ang mga babae hindi naman iyan magbibitaw ng salita kung walang tamang rason. Unless..." Pinutol ni Cali ang sasabihin at mataman siyang tinignan nito.
"Unless may iba na siya." Pagpapatuloy nito sa sasabihin na nagpasalubong sa kilay niya."Of fuck! Hindi naman siguro mangyayari iyon. Kasi ako palagi ang kasama niya eh. Papanong mangyaring magkaroon siya ng ibang lalaki eh halos gabi gabi nga naminh ginagawa iyong bagay na iyon." Naguguluhan parin talaga siya.
"Xander my friend, ano bang relasyon niyo sa babaeng iyon? Kayo ba?" Napalingon siya kay Kier na kasalukuyang nagtatanong sa kanya. Mabilis siyang umiling dahilan para kumunot ang noo nito. "What the?! Wala naman pala kayong relasyon eh. Parausan mo lang iyon. Knowing that babaero ka pa naman. Saka, I wonder kung bakit ibang iba kana talaga ngayon ah. Hindi naman ganito ang isang Alexander Grandsman na kilala ko ah. Kabaliktaran lahat ang ipinakita mo ngayon. Is that what they called "LOVE"?" Namamanghang tanong ni Kier sa kanya. Mapakla siyang tumawa saka sinabunutan ang sariling buhok. Fuck! Nakakainis talaga ang babaeng iyon!"Kung mahal mo siya, edi balikan mo. Hindi yung tumunganga ka lang rito at maghihintay kung babalik siya sayo. Ikaw ang lalaki kaya ikaw ang gumawa ng paraan para matanggap ka niyang muli."
Sabay silang napalingon kay Chase na seryoso ang mukha na sinasabi ang mga salitang iyon.
"Whoah! Akala ko talaga wala kang pakinabang dito eh!" Natatawang sambit ni Cali at niyakap si Chase na kunot na kunot na ang noo. "Hey! You fucking moron! Fuck off!" Sigaw nito at pilit kumawala sa yakap ni Cali. "Eto naman, gusto lang naman kitang mayakap eh." Nakabusangot na saad ni Cali na nagpatawa sa kanila ni Kier."Oh fuck you Cali Scott! Go to hell!" Pagsisigaw nito at mabilis na lumapit kay Kier at nagtago sa likod nito. Natawa nalang sila sa inasal ni Chase. Ganito lang talaga silang magkakaibigan pero nagtutulungan naman.
"Bakit parang may pinaghuhugutan ka sa sinabi mo kanina ah?" Nakangising tanong ni Kier kay Chase na masama parin ang tingin sa kanila. "Masama bang magbigay ng advice sa kaibigan? Tsk." Anito at patuloy lang ang pag irap nito sa kanilang tatlo. Natawa nalang ulit sa inakto ng kaibigan.Salamat at nagkaroon siya ng mga kaibigang mga baliw pero maaasahan naman.
@CherayDiAyy💕
BINABASA MO ANG
HUNK SERIES #1: Pleasuring Her Tightness (COMPLETED)
RomantikWARNING: R-18|SPG|Mature Content Alexander Grandsman