✅Chapter 14: Weird

3.8K 92 2
                                    


Zaira's
PoV

Naglalakad ako papunta'ng mini mart dahil yun ang gusto niya, sabi ko nga ibibili ko siya ng tuhog-tuhog pero ayaw niya, madami daw germs and viruses, mukha niya viruses, ang arte niya grabe.

So eto nga, ang dami niyang pinabili chips, chocolates, pizza's, burgers etc, pang isang taon na namin to'ng pagkain tapos siya? Ngayon lang, pero bat di siya tumataba? I wonder lang.

Inggit.

Napatingin ako sa paligid, hapon na rin and i'm sure na hinahanap na ako nila mama pero ayos lang. Marami naman ako'nh excuses.

Habang nagmo-moment. "Aray!" Singhal ko.

"Shit! Sorry miss----" sabi ng nakabangga sakin. Ininda ko yung balikat ko na natamaan hindi sa nago-over react lang ako, masakit talaga---


"Ayts kuya mag-ingat ka naman---"

"Zaira?" Dinig kong sabi niya, i dont know pero kilala ko yung boses na yun. Tinignan ko kung kanino galing yun---


"K-kuya? Bat ka nandito?" Tanong ko sa lalaking galit ang tingin.


Mukhang galing siya sa kung saan mang lupalop ng mundo nakabihis kaso siya ng maganda. Uyy! New shirt! Arbor!


Di niya ibibigay sa'kin yan, sungit sungit niyan.

"Ikaw nga dapat ang tanungin ko niyan. Saan ka papunta?"


Napakamot ako ng ulo ko, bakit kasi ngayon ko pa siya nakasalubong dito, sana manlang bukas, next week or next generation na. Bakit ngayon pa na papunta ako sa Mini Mart dahil bibilhan ko ng pagkain yung KingKong. Bakit????


Putek ang oa ko.


"Kuya tinuturan ko si Yant."


"Hmm!" *batok*

"Aray naman kuya! Napaka mo naman! Para saan naman yun?!" Sakit sakit nakakarami na to! Gantihan kita diyan! "Namamatok ka diyan eh.."


"Anong oras na!"

Sinamaan ko ng tingin si Kuya, "baliw neto, may relo ba ako--- PUTEK! Kuya naman!!" Tsssskkkk!! Nakakailang batok na siya ah!!


*beeeeeppppppp!*


Napatingin kami ni kuya sa pinangagalingan ng busina na yun, nakita namin yung isang pulang kotse na papunta sa gawi namin, nakalabas na yung ulo ng lalaki na masama ang tingin samin.

Mukha si kuyang chinese pero sobra talagang singkit ng mata. Kuya? Inaantok ka? Mwehehe


"TABI KEYO! ANOW BA?!" Slang niyang sabi.


Napakamot kami ng ulo, nasa gitna pala kami ng kalsada. Kasi tong Zero na to pinagalitan ba naman ako sa gitna pa ng kalsada! "Opo! Sorry po koya!"


Tumabi na kami ni kuya, akala ko tapos na ang gyera namin.


*BATOK 3×* ♡ may heart para dama.



"Ayyy wengya ka talaga kuya! Nakakarami ka na pa-ganti naman!----" ani ko tsaka babatukan sana siya pero hinawakan niya lang yung kamay ko pati mukha ko. "Kuyaaaaa!!! Ano baaaa!!!"


"Hahaha muntanga!"

"Epal talaga." Bulong ko ng binitawan na niya ako, inirapan ko nalang siya tsaka naglakad ulit, nadinig kong tinawag niya ako kaya nakapamewang akong humarap sa kaniya. Kakainis mukha neto. "Ano na naman?!"

✓Tutoring the Badboy King (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon