✅Chapter 24: Fight

3.2K 70 1
                                    

Third person's
PoV

(A/N: eto yung time na nag lalaban si Null and Yant) enjoy mga bebelabs.

~*~

Ang gulo.. sobrang gulo ng paligid. Hiyawan, pustahan, murahan ang madidinig mo sa buong paligid, mga tila hayop na nagwawala ang mga manononood.

Lahat sila nakatingin sa dalawang lalaking kilala sa larangan ng underground battle. mga kilalang fighter at leader ng Gangs. Ang lalaki ng pusta nila kaya walang gustong magpalamang.

"Pasenya na't naantala ang ating laban, ipagpapatuloy na natin." Sabi ng mc.

Agad nagpalakpakan yung mga tao, kanina kasi'y naantala ito dahil kay Zaira na nagpumilit patigilin ang laban. Pero walang makakapigil sa kanila. Madami silang pinaglalabanan, una pagiging Champion, pangalawa, pagiging sikat. At pangatlo si Zaira.

Sa pinadalang sulat ni Kill kay Yant naka sulat roon ang mangyayari.

Hinahamon kita, kalabanin mo 'ko, isa lang ang gusto kong mangyari. Pag naipanalo ko to, di na magtatrabaho sayo si Zaira. At pag naipanalo mo to.. bubuwagin ko na ang Dark Zahl. That's it.

-Null

Yun ang nakasulat roon, agad pumayag si Yant don, madali lang para sa kaniya iyon. Maganda ding mabuwag na ang Dark Zahl para wala na syang kaagaw sa pwesto. Kaya agad syang pumayag. Wala naman sa kanya kung manalo si Null, ano naman kung di na si Zaira magtrabaho sa kaniya? Wala namang mawawala.

Pero yun ang akala nya. May naramdaman syang kakaiba ng nasa panganib si Zaira. Di maipaliwanag kumbaga.

"

Itumba mo na yan Yant!"

"Go Null! Mahina yan!"

"Galingan mo naman Yant sayang pusta ko sa'yo!"

"Ikaw den Null! Sandaang libo pusta ko sa'yo. Galingan mo!"

Di na ito pinansin ng dalawa bagkus ay naghanda, pawisan silang dalawa, parehong masama ang tingin sa isa't isa. Kung mananalo si Yant dito mabubuwag ang Zahl, at magagawa nya ang gusto nya kay Zaira.

Napailing nalang sya sa kanyang isip.

"Pano ba yan Yant. Isang hampas pa lang nagkasugat ka na. Weak." Mapang-asar na sabi ni Null kay Yant na may sugat na sa kanang braso.

Magkasing-edad lang si Null at Yant, parehas bente anyos. Si Yant ay paulit ulit na bumabalik sa pag-aaral dahil sa walang katapusang pagaabsent.

Habang si Null ay nag-aaral na bilang isang doctor, na ginusto ng kanyang tunay na ina nung bata pa sya.

Nginitian lang ni Yant si Null. "Pinagmamalaki mo na yan? There was nothing I did before" Natatawa nyang tugon habang inaalala yung nangyaring battle noon.

"Let see, asshole."

"Mukhang maglalaban na ulit silaaaa!" Sigaw ng mc.

Pumorma ang dalawa at ano mang oras ay susugod sila, ang kulay na asul ni Yant ay masamang nakatingin kay Null, mahigpit ang hawak sa kutsilyo nya.

Nawala sa concentration si Null ng may tumawag sa kaniyang kung sino.

"Tangina Null talunin mo si Yant, bro!" Sigaw ng kung sino.

"Fuck!" Malakas nyang mura ng madaplisan sya ng kutsilyo sa mukha, naramdaman nyang tumulo ang dugo pababa sa leeg nya. Kumuyom ang kamao nya at agad ginantihan ng saksak si Yant pero agad itong nakaiwas.

Nagpalitan pa sila ng saksak, masyadong mabilis si Null nakakarami na syang daolis ng kustilyo kay Yant, si Yant ay halatang hinang hina na.

Fvck, i can't breath! -yant

May asthma si Yant, at ang pesteng sakit nya ay umatake ngayon.

"Not this time fucking sick!" Sabi ni Yabt sa isip nya.

Nasipa ni Null ang kutsilyo'ng hawak ni Yant, binitawan ni Null ang knife nya at sinuntok si Yant. Natumba si Yant at hindi na makalaban. Puro bugbog na sya at hindi na nya maidilat ang mga mata nya. Fvck, bakit ngayon pa?!

"YANT NIV HAZE! 5,4,3,2..."

Di na nakatayo pa si Yant, hindi na nga sya mkhinga, ayaw nya lang sumuko dahil wala sa bokubularyo nya ang pagsuko.

"Si Yant nahihirapang huminga!" Sigaw ng kung sino.

"I guess kailangan na niyang madala sa hospital, asap." Nakapamulsang tugon ni Null. Relax pa sya sa nangyayarin

"Kaya ko.. ang sarili.. ko. Fuck! Fuck!"

"Nanalo ako Yant, pano ba yan." Nakangiting mapangasar na sabi ni Null.

Habang si Yant ay dahan dahang inaalalayan ng babaeng nurse na halos wala na itong kasuotan dahil daw ito ang kanilang uniporme.

Agad binigyan ng nebulizer si Yant. Pinaupo sya sa isang sofa.

"Sinwerte ka lang."

"Really, men?"

Nagngalit si Yant alam nyang hindi naging patas ang laban, umatake ang sakit niya kaya hindi sya nakaganti.

Sobrang unfair.

After an hours maayos na ang paghinga ni Yant. Sinabihan syang dalhin siya sa Hospital dahil sa dami ng galos niya sa katawan. Walang wala pa 'to sa naranasan niya. Nakapatay na siya noon. Actually easy round palang 'to wala lang sa kundisyon ang katawan niya. Ngayon lang umatake yung sakit niya sa gitna ng laban.

"So, patitigilin mo na si Zaira as your slave?" Ani ni Null habang nagccold compress sya.

Walang emosyon tinignan ni Yant si null. "Slave?" sarkistong natawa sya. "She's not my slave but she's my personal tutor." Napairap nalang sya sa kaniyang isipan.

"Ow." Tumayo si null tsaka tumabi kay Yant. Pinaalis niya yung nurses. Padekwatro syang naupo habang nilalaro ang piercing nya sa tenga. "Really dude. Bat ka naman niya naging tutor hm?"

"Why do you care? Why are you so interested in that stupid girl-- What the fuck!" Daing nya ng dumapo ang kamao ni Null sa kaniya. "What's your problem? Huh?" Nagpipigil siya ng galit,

Pasalamat ka masakit ang katawan kong hayop ka.

"I warn you Yant. if you do anything wrong to Zaira I will kill you." Tumayo sya at masamang tinignan si Yant.

"Oh? Dapat ba akong matakot sa'yo? You're just a piece of shit." Tumayo na din siya at tinapatan ang galit na Tingin ni Null. "Kahit anong gustuhin ko'ng gawin ay gagawin ko. Maliwanag? Tabi." Tsaka sya naglakad na parang walang nangyari.

"Yant." Tawag ni Null rito.

Bahagya itong tumigil at tamad na nilingon si Null. "What?"

"Wag ka ng umulit. Konti nalang pasensya ko sayo. Yun lang."

Dahil sa sinabi ni Null napatigil sandali si Yant, inisip niya yung babae'ng namatay ng dahil sa kaniya. Babae'ng una niya ring minahal.

"Ashera.."

~*~

A/N: itsura 😂

✓Tutoring the Badboy King (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon