⚫Third Person's⚫
PoV
"Dalhin niyo na yan sa taas." Utos ni Null sa mga Dark Zahl.
Tinitigan niya ang babae'ng mahimbing na natutulog habang buhat-buhat ni Ein. Ayaw man niya tong gawin pero ito lang ang paraan para mapapunta si Yant sa paglalabanan nila, wala siyang tiwala kay Yant pagdating dito, alam niyang hindi ito tutupad kung sakaling manalo siya, Matagal na siyang nawala ayaw niyang maulit ang dating nangyari'ng pagtataksil sa kaniyang ng kaniyang nobya ng dahil kay Yant.
Inagaw ni Yant ang kaisa-isang babae'ng minahal niya. Namatay ito ng dahil sa depression dahil sa pag-iwan ni Yant dito. Kaya ngayon, hindi na siya makakapayag. Hindi na siya papayag na maging isa sa babae ni Yant si Zaira.
Mahalaga sa kaniya si Zaira, sobrang halaga, isa siya sa babae'ng iniingat-ingatan niya, Syempre unang-una ang mama niya na matagal niya na ring hindi nakikita, pero alam niya kung nasaan ito.
Ngayon ay papunta siya sa Finster Arena kung saan gaganapin yung laban, ayaw niyang pinapatagal pa ito, gusto na niyang manalo para hindi na masaktan si Zaira, alan niyang kapag nanalo ito, ang price nun ay ang maging GF ni Yant si Zaira, for one week, four days, or one day. Ganun siya kadaling magpalit ng gf, hindi totoong hindi pa nagkakagf--- no, flirts marami siya niyan at isa na don ang girlfriend niya,
Ayaw niya ng maulit yun, not this time.
Pinagmasdan niya ang isang kulungan na ginaganapan ng laban, walang mananalo hangga't hindi sumusuko ang isa at yun ang gagawin ni Null.
"Boss, di'ba next week pa ang laban niyo?" Ani ni Ein na kanang kamay ni Null.
"Sa isang linggo na yun alam kong madaling mahuhulog si Zaira sa bitag niyang yun." Sandaling huminto siya, tumingin siya kay Ein. "At ayokong mangyari yun."
Napakamot si Ein ng kaniyang ulo. "Teka nga boss. Anong hihingin mo sa kaniya kapag nanalo ka?"
He deep sigh, "Lubayan niya yung babae na yun."
"What? Boss bakit mo naman gagawin yun? Dapat pera or bahay"
"No, madami na ako niyan," seryoso niyang tugon habang nakatingin sa dalawang lalaking isasalang na.
"Sino ba yung babae na yun boss? Sobrang importante naman yata niya para yon ang hingin mong kabayaran." Seryosong tanong ni Ein kay Null.
"Yes, sobrang importante siya sakin, na kaya kong isugal ang buhay ko para hindi lang siya masaktan."
***
⚫Zaira's⚫
PoVNaimulat ko ang mga mata ko at tumambad sakin ang puting-puting dingding, at kisame. Nasa langit na ba ako?
"Buti gising ka na"
Napahawak ako sa dibdib ko ng may magsalita, anak ka ng nanay mo! Ginulat mo kong hype ka.
Si Drei ito habang nasa isang upuan at nagbabasa ng kung ano, napansin ko ding wala ako sa langit, nasa isa akong bahay--- kaso sama-sama na yung gamit pero malaki to, tapos ang lamig pa may aircon yata. Napatingin din ako sa inuupuan ko ang lambot kasi ang sarap tuloy matulog---
BINABASA MO ANG
✓Tutoring the Badboy King (COMPLETED)
Non-Fiction(UNDER EDITING) ZAIRA REYMIER she can't buy anything even her tuition fee's, hindi siya makabayad dahil sa mahirap lang sila, To solve her problem, her principal called her, pina-alala nito ang nalalapit na paghuhukom- charit! Pina-alala sa kaniya n...