⚫Yant's ⚫
PoVNasa harap ako ng computer habang tine-trace kung nasaan si Zaira.
I shouldn't worry about her. Why would I worry. Sino ba sya? The heck-- but i know, i know na may kinalaman dito ang Zahl.
Agad kong kinuha ang cellphone ko at dinial ang number ni Kill. Wala akong number ni Stif kaya papatawagan ko nalang sa kaniya. Stif is One of my secret gang.
One of the Devenom. Magaling siyang mang-locate ng lahat ng bagay pati na rin ng tao kaya siya ang pinagkakatiwalaan ko pagdating don.
Yeah, Devenom ang tawag samin. Secret gang. Walang nakakaalam but kung mananaliksik ka malalaman mo na.
Hindi ko alam kung ano yung tinutukoy nung poor girl na yun, ako? Nasa coffee shop? Damn I was just at home all day, so. Anong ibig niyang sabihin? that they used me to get her?
I just pulled out my hair because of my annoyance. Ako kasi ang madidiin kapag may nangyari sa poor girl na yun tssss!
"Hello bro?"
"Tawagan mo si Stif ngayon na. Papuntahin mo dito--- no! Pumunta kayo dito ASAP!"
"Ha? Bro bakit---"
"Pumunta nalang kayo dito, pwede ba?" I said bago ko binaba ang tawag, hinilot ko yung sentido ko dahil nai-istress na ako, napatingin ako sa wrist watch ko. It had been more than an hour before Zaira answered my call. Damn
Mahigit isang oras na ding nawawala sya. Bullsh*t ano bang plano nila?!
"S-sir, nandito n-na po yung mga kaibigan n-nyo."
Napatingin ako sa pinto. "Papasukin mo,. bilis!" Sigaw ko.
My time is gold.
Nakarinig na ako ng mga yabag. Nakarating na silang lahat.
"Bro, anong problema?" Si Kill
"Nawawala si Zaira---"
"What?!" Si Tamer.
"Ang oa mo Tamer." Si Stif. "May gusto ka ba sa kaniya ha? Yieee---"
"Stop! I don't have time for that. Ang Zahl nagpa-plano na." Umayos ako ng upo. "I think sila ang may kagagawan nito. They even used my name to get Zaira."
"So, what will we do?" Si Six.
Tumingin ako kay Stif. Nginitian niya ako. "Yeah, alam ko na ang tinging yan" agad siyang nagpunta sa computer ko. Nagpipindot siya dun. Maya-maya lang. "Shoot! Nakita ko na kung nasaan sila!" Lumapit ako sa kaniya. Tinuro niya yung red dot na nasa map na gumagalaw papunta sa kung saan. "Here." Tinignan niya kaming lahat. "Papunta sila sa isang condominuim."
"What the hell? Condo?" Si Tamer. Natawa nalang ako sa isip ko, is he inlove? Yuck. Nakaka-bakla.
"Easy Tamer, maililigtas natin yang babe m---"
BINABASA MO ANG
✓Tutoring the Badboy King (COMPLETED)
Non-Fiction(UNDER EDITING) ZAIRA REYMIER she can't buy anything even her tuition fee's, hindi siya makabayad dahil sa mahirap lang sila, To solve her problem, her principal called her, pina-alala nito ang nalalapit na paghuhukom- charit! Pina-alala sa kaniya n...