Chapter 8

474 8 0
                                    

Kathryn's POV

Hala. Final Exams na! Ang bilis ng araw. Huhuhu. Kaya ko to!

Nandito kami ngayon sa library. Estydante mode muna kami ngayon. Aba syempre! Gusto naman naming makagraduate ng maayos.

"Pst Kath." bulong sakin ni Andria sya kasi katabi ko.

"Bakit?" bulong ko sa kanya.

"Si Clairee at si Quen na." nanlaki naman mata ko sa sinabi nya.

"Di nga?!" medyo napalaks boses ko pero hindi naman ako pinagalitan.

"Oo. Yun ang sabi nya kagabi nung hinot seat namin sya. Haha." Emeghed. Masaya ako para sa kanila. *le cheers*

"Kelan pa naging sila?" tanong ko. Hay nako. Dalaga na talaga si Clairee. Haha!

"Yung dalawang yun! Tinago satin. Last month pa pala naging sila." medyo nagtatampong sagot nya.

Hay. Sabagay di ko din masisisi si Clairee kung bakit hindi nya agad sinabi sa amin yun.

"Ganon. Pabayaan muna natin sila. Haha. Maghanap ka muna ng lablayp mo." pabiro kong sabi sa kanya.

Tumawa naman ito tapos nag-pout.

"Eh kayo naman ni Daniel? Musta na?" napatigil naman ako sa pagbabasa dahil sa tanong nya.

Naramdaman kong nag-ingit ang dalawang pisngi ko. Omygee. I'm so hot talaga. De joke.

"Uhmm.. Ano nililigawan pa nga nya lang ako." sagot ko naman dito.

"Kelan mo na ba kasi sya sasagutin Kath?" sabi nya habang naka-pout.

"Bukas na daw Andria!" singit naman bigla ni Daniel. Narinig nya yun?

"Shh. Baliw! Medyo matagal pa 'no." sabi ko naman. Nagpout naman si Daniel. Ang cute nya! *droools*

Naalala ko yung nangyari sa kwarto nya. Waaaa!

"Oy Kathryn, bakit bigla ka na lang nagba-blush dyan ha?" nakakalokong tanong ni Andria habang nakangit ng malapad.

"Wala! Adik to." depensa ko.

Bakit nga ba ako nag-blush?

==

"Kaaaaath. Pa-kiss." sabi ni Daniel sakin habang naka-pout.

Kanina pa nya ako kinukulit. Pa-kiss daw. Ano baaa. Baka mamaya ma-adik na ako sa mga labi nya.

Teka. Ano sabi ko? Noooooooooo.

"Mamaya na." Oh no.

"Sige! Mamaya ha? Sabi mo yan. Wala nang bawian." nakangiti nyang sabi. Jusko. Bat yun ang nasabi ko?

"Bilisan na nating baka mahuli tayo sa exam." naglalakad kasi kami ngayon sa hallway. May pinagawa yung prof namin. Kaya medyo na-late kami. Kokonti nalang yung tao sa hallway. Kaya kinakabahan ako dahil yung last exam namin ngayon ay terror teacher.

"Basta mamaya yung kiss ko ha?" sabi naman nya. Haaay. Ano pa nga ba magagawa ko.

"Oo na po." sabi ko. At saktong nakarating kami sa room namin. Buti wala pa yung prof.

Makailang sandali ay dumating nadin si prof. Eto na po. God, nag-review po kami ng maayos dito. Help us. Please?

[ After an hour ]

Sa wakaaas! Natapos din. Ako na lang yata ang hindi pa tapos saming lima.

Tapos na sila Daniel. Kaya naman nasa labas na sila at hinihintay ako.

Mr. Casanova Kidnapped Me-KathNielTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon