Hello! Long time no update ha?! Hahaha! Sorry naman daw! Dahil sa request ng aking mga butihing kaibigan ay eto po magu-UD ako. Haha! Himala?! LOL. Sana po may nagbabasa pa neto ^_^. Thank you sa support guys. Muah!
***************************************************************************
Sofie’s POV
Teka lang ha, loading pa kasi sa utak ko yung NAKITA at NARINIG ko eh.
“A-amo”-Allen. Lalapit sana siya ng hinarang ko sa kaniya yung kamay ko.
Yeah, I admit. Masakit para sa akin.
Kahit papano naman kasi minahal ko yang si Allen.
And here, meron pala silang affair ni Ayshan.
“Can you guys explain .. everything ?” si Ayshan napayuko habang si Allen nakatingin lang sa akin.
“I will.” Tapos tumingin siya kay Ayshan “We will”-Allen.
Tumalikod na ako sa kanila saka naglakad, they know what I mean, sumunod lang sila sa akin. Ewan ko ba pero .. kahit ganun yung nakita at narinig ko masaya pa din ako.
Kasi may chance na maging kami ni Artemyo. Yung legal at hindi patago ..
“Excuse me” bigla kasing nagring yung phone niya. Lumayo siya ng kaunti sa amin. Tumingin ako kay Ayshan, siya naman iniwas yung tingin sa akin.
“Ayshan” dahan dahan akong lumapit sa kaniya. Takot na takot eh? Kala ko ba maton to?!
“Ca-Callie” napakagat labi pa siya.
I gave her my sweetest smile.
“Do you really love him?” kahit hindi ko na sabihin yung pangalan eh kilala na niya kung sino yung tinutukoy ko.
“Yeah” then tears started to fall on her face. I don’t know but gusto ko siyang yakapin at ganun nga ang ginawa ko.
“I don’t know kung anong meron sa inyo but I’m pretty sure na matagal na tong ganitong ugnayan niyo.” Humiwalay siya sa yakap saka tumingin sa mga mata ko.
“Friend siya ni Kuya ko. Sila ni Aidan .. I bet you know their group, blacklisted. Member din dun yung kuya ko. And ayun, dun ko siya nakilala, kinainisan, hinangaan at minahal. He’s so annoying, he’s getting into my nerves until one day, I woke up with this strange feeling in me .. that I love him. dahil sa playboy siya tinago ko na lang tong nararamdaman ko and I decided to go abroad” habang sinasabi niya yan nakatingin siya kay Allen. Kaswerteng lalaki naman!!
This time tumingin siya sa akin.
“And when I came back, I found out that he has a girlfriend. Lucky, that’s how I describe that girl and that’s you. He’s very caring person, sweet, and gentleman. I thought mawawala na yung feelings ko but I’m wrong kasi habang nakikita ko kayong magkasama nasasaktan ako. I’m sorry” then she hugged me again.
“Ako ang dapat mag sorry sayo, kasi kung hindi dahil sa akin hindi magiging ganito kakomplikado yung sitwasyon-“ naputol ako sa pagsasalita ng biglang lumapit sa amin si Allen.
And saktong paglapit niya bigla akong kinabahan.
Weird.
“Sofie” bakas sa mukha niya ang pag-aalala.
“Hey Allen, bakit?” tumingin siya saglit kay Ayshan na clueless din sa nangyayari kay Allen.
“Si Arthem”-Allen.