Chương 73
Trên đường chạy tới ký túc xá, trái tim Thiệu Phi bang bang trực nhảy. Vừa nghĩ tới đợi lát nữa lau người, thay quần áo cho đội trưởng, máu đều sôi trào tới nổi bong bóng.
Tiêu Mục Đình biết trong lòng cậu nghĩ gì, thấy cậu vội vã chạy đi, bất đắc dĩ thở dài.
Không lâu lắm, Thiệu Phi xách theo một túi quần áo tắm rửa trở lại, hướng cuối giường vừa đặt xuống, xoay người lại muốn đi.
Tiêu Mục Đình khó nhọc mà dịch xuống cuối giường, định nhanh chóng trước lúc Thiệu Phi quay trở lại, thay quần áo. Vậy mà ngón tay vừa đụng phải tay cầm túi đựng quần áo, ngoài cửa vang lên một tiếng "Bang", Thiệu Phi thở hồng hộc mà thò đầu vào, lớn tiếng quát: "Đội trưởng!"
Tiêu Mục Đình bị gọi tới cổ tay run một cái, lại nghe Thiệu Phi nói: "Đội trưởng, ngài còn chưa lau người, không thể thay quần áo." Nói chạy vào, ôm lấy túi đựng quần áo vọt đến cạnh cửa, nhìn chằm chằm: "Ngài vừa rồi là muốn tự mình thay sao?"
Tiêu Mục Đình đều dịch tới giữa giường rồi, không thể gạt được, đành phải gật đầu.
"Tôi thay cho ngài!" Thiệu Phi xách hộ sĩ ra: "Vừa rồi hộ sĩ nói, để cho lính cần vụ tôi đây thay cho ngài! Ngài hiện tại trước nằm một lát, tôi đi đun nước, rất nhanh trở lại."
Nghiêm túc của Thiệu Phi làm cho Tiêu Mục Đình khó có thể cự tuyệt, đang do dự, Thiệu Phi lại chạy. Không chỉ chạy, còn mang theo túi quần áo kia.
Tiêu Mục Đình đỡ trán thất thần một lát, sau đó từ từ nằm lại trên giường.
Múc nước nấu nước là chuyện tốn thời gian hao lực, Thiệu Phi một tay bình nước ấm một tay túi quần áo, liên tiếp chạy qua lại mấy lần, mới gom đủ nước nóng. Giữa lúc đó Tiêu Mục Đình nói: "Cậu đặt quần áo xuống, tôi chờ cậu trở lại sẽ thay." Thiệu Phi không thuận theo, tâm nói ngài kiếp trước là hồ ly, tôi mới không mắc mưu.
Nước nóng đủ rồi còn phải khiêng nước lạnh tới pha lẫn, Thiệu Phi lại chạy hai lần, cuối cùng lúc cầm chậu rửa mặt trừ độc và khăn lông tới, đã là đầy đầu mồ hôi.
Tiêu Mục Đình nói: "Cậu đi nghỉ ngơi chút, tôi tự mình làm."
"Không được!" Thiệu Phi trợn mắt: "Hộ sĩ nói . . . . . ."
"Cậu nghe hộ sĩ hay là nghe tôi?" Tiêu Mục Đình nói từ trên giường đi xuống, lưu loát mà cởi kim truyền dịch xuống, còn đóng bình truyền dịch.
Thiệu Phi nhìn tới trố mắt, Tiêu Mục Đình cầm lấy tăm bông dính chút rượu cồn, ở trên lỗ kim đè xuống. Mặc dù kim tiêm bị đột nhiên rút ra, nhưng cũng không có máu kéo ra.
Tiêu Mục Đình ném tăm bông xuống, "Đừng nhìn chằm chằm tôi, loại cấp cứu căn bản tiêm tĩnh mạch này cậu cũng học qua."
"Vậy ngài cũng không thể nói rút kim liền rút kim a." Thiệu Phi nghĩ: Tôi phải tố cáo với hộ sĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Yêu Đội - Sơ Hòa
RomansaThể loại: quân nhân, ôn nhu trầm ổn công, lạc quan tự tin thụ