"Alyssa... Alyssa.... Aly..."
"Sa tingin mo gigising yan sa hina ng boses mo?!"
"Alangan naman na sigawan ko siya, gago!"
"Wag niyo nga siyang pakealaman. mamaya umiyak na naman yan.."
"Magagalit na naman sa atin si Kuya..."
"Parang may matataasan na naman ng kilay dito si Doctora ah! hahaha"
"Ly, gumising ka na. Pinagtri-tripan ka na naman ng mga mokong mong barkada..hahahaha"
---
Aly: hmmmmm? L-laura? Laura!!! Lau!!!! (pabulong niyang sabi)
What the hell.. is she calling Laura? Why is she calling for Laura? Don't tell me she's dreaming about Laura??!! fuck!!! Denden thought
Den: Alyssa ??Alyssa wake up.. hey wake up, Ly....??? (tawag niya dito habang mahinang tina-tap ang pisngi niya. naka hilig kasi ang ulo ni Aly sa balikat ni Den)
Aly: Hmmmm ?? D-den ? where am I? (tanong niya habang nagkukusot ng mata)
Den: Andito tayo sa kotse mo. hindi namin alam ni manong driver kung saan tayo pupunta kaya ginising na kita.. okay ka lang ba?
Aly: Huh?! ahh, oo.. Sorry, ewan ko bat bigla akong naka tulog.. teka asan ba tayo?
Driver: Ma'am Aly andito na po tayo sa labas ng gate ng Mansion niyo. hindi ko po kasi alam kung saan kayo dadalhin eh..
Binuksan ni Aly ang bintana ng kotse at dumungaw dito.
Aly: Baby andito tayo sa mansion..
Den: Ahh, sabi nga ni manong.. Uuwi na ba ako?
Aly: bat ka uuwi? Nasa loob sng parents ko.
Den: Huh?! (Oh gosh! hindi kami pwedeng magkita ng parents niya. for sure makikilala ako ng mga yun. Oh noh!!) ahh, Ly, ano kasi ahm something happen, I need to go home. and hindi ako nagpaalam kila mama at papa..
Aly: What happen? I'll call them na lang na nasa mansion ka..
Den: No Ly, please ahm I need to do something... I need to go..
Aly: Mas importante pa sa akin? mas importante pa sa makilala ang parents ko?
Den: No, not like that.. baby I just ahm...
Aly: Joke!!! ito naman binibiro lang kita babe. hehehe.
Naka hinga naman ng maluwag si Den sa sinabi ni Aly kaya ngumiti ito..
Aly: ipapahatid na kita kay manong para make sure na makauwi ka ng safe..
Den: Ly---
Aly: And I don't take no for an answer.
Wala naman ng nagawa pa si Den kundi ang pumayag. tsaka malayo din naman ang bahay nila kaya kung mag co-commute pa siya ay baka bukas pa siya makauwi..
Umalis na nga si Den at na iwan naman si Aly na naka tanaw sa papalayong kotse..
'What was that earlier? I heard her voice again. i heard their voices again...' tanong niya sa isip niya at bahagya siyang nakaramdam ng pag kirot ng ulo niya..