40.

2K 43 2
                                    

"Hi Alyssa, I'm Von Pessumal, nice to finally meet you!" (naka ngiting sabi niya kay Aly)

I saw Aly's jaw tighten. but she just smiled at Von. I love the way she said "Her Girlfriend" Gosh!!! kinilig ako. iba parin talaga kapag siya yung nag c-claim sa akin. Di ko napigilan yung ngiti ko. When she introduce herself as my Girlfriend.

I know Von, he's just playfully teasing Aly and He simply succeed because of Aly's sudden reactions. I can't help but to smile.

Den: So, Von why are you here?

Von: I'm just here to ask you about the helicopter... (he said smiling to me)

Aly: We don't need the helicopter. take it and let the other guest use it. (she said coldly)

Von: Hmmm. ayaw niyo bang i-explore yung mountain?

Aly: Isang bundok lang ang gusto kong i-explore. twin mountain. (sabi niya sabay tingin ng nakakaloko sa akin)

Bigla akong namula sa sinabi niya, si Von halatang nagpipigil ng tawa. ramdam ko ang pag init ng tenga ko kaya napa yuko ako.

Von: Okay. I'll go ahead to inform the guest. Please continue your breakfast love birds. (naka ngiti niyang sabi tapos kinindatan niya ako)

Alam kong hindi naka ligtas iyon kay Aly kaya humigpit bigla yung hawak niya sa kamay ko.

Siraulo ka Von... natatawang sabi ko sa isip ko.

Pagkaalis ni Von ay binitawan bigla ni Aly yung kamay ko, tapos  ay naka simangot siyang umupo sa upuan niya.

Tahimik siyang sumubo ng pancake niya. Tahimik ako umupo sa katabi niyang upuan tapos kumain din. Lumipas ang ilang minuto ay hindi parin niya ako pinapansin o kahit tingnan manlang. malayo na siya dun sa sweet na Aly na pinaupo ako sa lap niya kanina.

Den: Baby, may problema ba? bat tahimik ka? (tanong ko,umiling lang siya tapos tuloy lang sa pag inom ng kape niya) Come on babe, I know you... what is it?

Aly: Nothing. (walang emosyon niyang sabi)

Den: I don't believe you. (naka ngiti kong sabi. alam ko naman din kasing nagseselos siya) So ano nga? (sabi ko sa kanya tapos umupo ako sa lap niya)

Hindi siya kumibo. Hindi rin niya ako tinitingnan.

Den: Babe are you jealous? (naka ngiti kong tanong sa kanya)

Aly: Ligo lang ako. (malamig na sabi niya. imbis na sagutin niya ang tanong ko)

Den: NO. UMUPO KA!! (madiin na sabi ko sa kanya. medyo tumaas din ang boses ko. Tumingin siya sa akin at kita ko sa mukha niya na nagulat siya. tapos nag iwas ulit siya ng tingin sa akin)

Den: Babe, look at me... (malambing na sabi ko sa kanya pero hindi niya parin ako tiningnan, so I ask her again) Kilala mo ba si Von?

Hindi siya sumagot. pero nakita kong naikuyom niya yung kamay niya kaya hinawakan ko siya sa pisngi niya at pinaharap ko siya sa akin. nag tama ang mga mata namin. Nakita ko sa mga mata niya ang pagaalala.

Why you look so worried?

I see Pain and sadness in her eyes...

Maybe iniisip niya na baka gusto ko si Von at magpaagaw ako sa kanya. pero sobra naman yung pagaalala niya..

Den: Baby, You're the ONLY right one for me. (sabi ko sa kanya emphasizing the ONLY to her) I love you so so much Alyssa. And I will never ever get tired loving you. So kung iniisip mo na may something sa amin ni Von, babe wala. I promise!! (paninigurado ko sa kanya)

Coffee With Love (AlyDen FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon