Sau hai ngày đến trạm kiểm soát được xây khoảng cách một ngày đường trước khi vào thủ đô.Nơi đây được coi là một thành phố nhỏ vì ngoài trạm kiểm soát kiểm tra mọi người từ các phương đến thủ đô,được bao bọc bởi những bức tường cao dày, có bốn cửa lớn bốn phương.Nên từ từ hình thành những khu vựa nhỏ dựng lên phục vụ tiện ích cho con người.
Mỗi phương cửa sẽ mở một bên cửa dùng xuất nhập các phương tiện xe cộ,còn một bên cửa đóng thì có cửa nhỏ dành cho người đi bộ.Trải qua theo dòng người xếp hàng chờ đến lượt kiểm tra,đến phòng cách ly phân biệt nam nữ vượt qua thời gian cách ly quy định.
Xong thủ tục cần thiết chờ giấy thông hành nhập thủ đô,lão sư dẫn mọi người tìm quán trọ nghỉ lại một đêm,ngày mai lấy giấy thông hành mới xuất phát đi thủ đô. Từ thủ đô ra ngoài không cần bị kiểm tra hay ngăn chặn nhưng tiến vào thủ đô ngược lại.Phải xuất giấy tờ,kiểm tra thân người và bị lưu giữ phòng kín ba mươi phút đợi kết quả mới được vào thủ đô.
Sau khi đăng ký nhận phòng lão sư nói mọi người có thể tự do hoạt động nhưng mọi chuyện phải cẩn thận,không nên gây chuyện và sáng mai sẽ tụ tập đại sảnh. Vì vậy mọi người hoan hô hẹn dọn dẹp cùng nhau bữa tối rồi đi dạo với nhau.
Vì thế nơi đây hình thành khu dân cư vòng ngoài thủ đô,mọc lên quán ăn,nhà nghỉ, quán rượu v..v sầm uất,nhộn nhịp dòng người qua lại.Do đó khu phố ngoài thủ đô luôn nhộn nhịp không nghỉ là nơi bạn có thể nghỉ ngơi,mua bán,trao đổi, tìm kiếm,dò xét thông tin nhanh nhất.
Đủ các kiểu người tập trung tại đây người thường,dị năng giả,người biến dị.Người biến dị lai cẩu mèo chiếm đa số,chủ yếu là các động vật lúc trước là thú cưng của con người.Người biến dị thực vật thì ít vì tiến hoá giữa người và thực vật là điều khó khăn.Khả năng của họ giúp con người tránh né biến dị thực vật công kích,nhận biết thực vật hữu ít với con người.
Vì thế người biến dị thực vật được mọi người hoan nghênh và bảo vệ.Một khi phát hiện người biến dị thực vật phía chính phủ,hay các gia tộc,thế lực khác luôn ưu đãi mời chào người biến dị thực vật.
Tuy tấp nập nhộn nhịp nhưng vẫn giữ được trật tự vì cách khoảng thời gian sẽ có đội người biến dị tuần tra đi tuần trên các đường phố. Đa số họ thuộc về người biến dị, thân thển biến dị hoặc một số bộ phận sẽ tiến hóa hoặc xuất hiện bộ phận động vật.
Trong đội tuần tra số nhiều là người biến dị cẩu,họ tiến hóa thính giác cực nhạy,hình dáng ngoài vẫn giữ được dáng người chỉ phần tai hơi chuyển sang giống cẩu và phần mông có đuôi lông xù[ hình tưởng tượng trong truyện inuyasha nữ hóa].
Đi dạo nữa thì mọi người phân khai tùy theo sở thích nên chọn những khu vựa khác nhau.Tiêu Thiết cùng Hoang Phúc thì lựa chọn khu vũ khí,còn Nam Cung Ấu bị Đông Phương Nhã lôi theo hướng đến khu ăn vặt.Tuy trải qua mạt thế nhưng các món ăn vặt không vì thế mà bị biến mất thay vào đó là những món ăn vặt khá mới lạ.
Đăc biệt là một món khá thú vị thực viên,là một loại thực vật mới lá hình bầu màu đỏ,có một lớp nhân trong lá.Khi bỏ vỏ lá lấy nhân xay nhuyễn thêm gia vị đem nướng mùi vị gần như thịt.Đây là nguồn thực phẩm được người biến dị thực vật phát hiện đã giúp loài người vượt qua thời kỳ mạt thế gian nan.
Nam Cung Ấu và Đông Phương Nhã vừa đi vừa thưởng thức món ăn vặt thì phía đối mặt một thanh niên đang chạy tới.Thấy vậy Nam Cung Ấu nhanh tay vòng lấy eo Đông Phương Nhã kéo sát vào ngực lắc mình tránh sự va chạm của người thanh niên.Người thanh niên là một gã tốc độ dị năng nên chạy khá nhanh khiến mọi người phản ứng không kịp,làm khu phố càng thêm náo nhiệt,rối loạn.
"Tiểu Nhã...cẩn thận."
"A...a.."Đông Phương Nhã vừa định thần lại cảm giác vòng eo mình bị Nam Cung Ấu ôm lấy,cả người ôm được ôm gọn trong vòng ngực Nam Cung Ấu.Cả hai ôm sát vào nhau,mũi thỉnh thoảng nghe thấy mùi bạc hà thanh nhẹ từ người Nam Cung Ấu khiến Đông Phương Nhã không khỏi ngượng ngùng.
"Tiểu Nhã,cậu không sao chứ?" Nam Cung Ấu hơi cúi đầu,mở miệng hỏi,tiếng nói như thổi vào tai Đông Phương Nhã làm cô hơi rùng mình.Đôi má ửng hồng kiềm nén thân thể run rẩy ngẩng đầu trả lời thì cô lọt vào đôi mắt đen to đen láy như hắc trân châu đang hiện ảnh ngược khuôn mặt cô,với vẻ mặt quan tâm chăm chú vào cô.
"Đứng lại!!!" Theo tiếng gọi hai người bị dời chú ý thấy đuổi theo sau gã thanh niên là một nữ biến dị thuộc loài mèo.Khuôn nho nhỏ trứng ngỗng mặt, đơn phượng nhãn, nhãn tuyến có chút trường, đồng tử đen bóng quang mang liễm diễm đầy phong tình,cái mũi nhỏ cao đôi môi đỏ bừng gợi cảm tổ hợp lên đó là cho người ta một lần kinh diễm, nhị độ lưu luyến cảm giác. Mỹ mà mị, mị không nùng, đầy vẻ phong tình đây là một mỹ lệ ngự tỷ.
Sau đó Nam Cung Ấu tay vẫn ôm Đông Phương Nhã tay nhanh chóng phóng ngăn cản gã thanh niên chạy thoát.Thấy gã thanh niên bỗng ngã qụy xuống đất, phần đầu gối còn gắm phải que thực viên khi nãy Đông Phương Nhã vừa mua cho Nam Cung Ấu.Chớp mắt vị miêu nữ tới phía sau khống chế và băt giữ gã thanh niên giao cho đồng đội của mình.Vị miêu nữ quay lại gật đầu như lời cảm tạ đối với Nam Cung Ấu,cùng động đội áp tải thanh niên thóat khỏi khu phố.Nam Cung Ấu cùng Đông Phương Nhã vẫn tiếp tục đi dạo đến khuya mới về nghỉ ngơi.