Derrick's POV
Gumising ako ng maaga syempre para pumasok at bukod do'n syempre susunduin ko din 'yung bebe ko.
Habang nakahiga dinampot ko' yung cellphone ko sa tabi ng kama at saka ko tinext si Maddy.
~FutureWife<3
Hi baby Good Morning :)) Katulog kaba ng ayos kagabe? Kain ka ng marami ngayon ha? Iloveyouuu.
d^_^b
~Sent.
Ilang minuto ang lumipas at nag reply na din s'ya.
~FutureWife<3
Good Morning din baby:> Syempre naka-tulog ako ng maayos kagabe,ikaw kase pananginip ko :> Iloveyoutoo.
Bahagya akong napa ngiti sa sinabi n'ya.Hehe swerte ko talaga sa Girlfriend ko.Tumingin ako sa cellphone ko at nakita ko nanaman ang maganda n'yang muka, s'ya kase wallpaper ko.Palihim ko itong hinalikan.
Pagkatapos no'n bumangon na ako at saka nag-ayos ng sarili para pumasok.Pagkatapos kong maligo at mag bihis bumaba na ako at saka nag handa ng pagkain.Mag-isa lang kase ako dito sa bahay e.Yung mga magulang ko ayun.Pinakasalan na nila 'yung mga business nila bwiset.
Any way, nagluto na ako saka kumain.Kinuha ko naman' yung phone ko para tignan 'yung updates sa school.Habang tinitignan ko newsfeed ko may nakita akong nakalagay na 'Hot Trending' sa gilid kaya pinindot ko.Pagkapindot ko don nagulantang ako sa nakita ko.
O_O
Nakita ko si Stella at Jacob na magkayakap sa Lovers Park at sa mall kung saan pawang nag popropose si Jacob.
"A-ano to?."gulat na tanong ko sa sarili ko habang patuloy parin ang pag soscroll.
Ano to? May relasyon ba si Jacob at Stella? Paano? Ang alam ko kelan lang sila nag kakilala tapos ganto?? Teka ang gulo.
Napqtakip ako sa bibig ko habang patulog parin ang pagsoscroll.
Wala namang sinabi sakin si Jacob tungkol dito? Ang alam ko kay Heidi s'ya ipapakasal? Shit pano pag nalaman 'to ni Tito? Hays pasaway ka talaga Lee.
Agad ko naman s' yang tinawagan pero hindi s'ya sumasagot.
Alam na kaya n'ya?
"Aish patay!!" sambit ko at saka ko kinuha 'yung coat ko at nagmadali na akong lumabas ng bahay.Di ko na inimis' yung kinainan ko sa sobrang pagmamadali.
Pagkasakay na pagkasakay ko ng kotse ko pinaharurot ko agad ito papunta sa bahay ni Maddy.Pagkarating ko don binuksan ko agad pinto n'ya.
"Babe!" nagaalalang tawag ko sa kan'ya.
Nakita ko s'yang nakabihis na shet ang ganda n'ya talaga.Anyway.Lumapit s'ya sakin tsaka n'ya ako hinalikan.
"Oh babe what happened? Nagmamadali kaba?" takang tanong n'ya sakin.
"Babe nakita mo na ba 'yung update sa LLU?" tanong ko agad sa kan'ya.
"Hindi pa baket?"
"Babe tignan mo bilis."
Kinuha n' ya naman 'yung phone n' ya at saka tinignan.Nanlaki naman agad 'yung mata n' ya ng makita n'ya 'yon.
"Oh my god babe!" sabi n' ya habang naka hawak sa bibig n'ya.
"A-alam mo na ba 'yan? Asan si Stella?" agad na tanong ko sa kan'ya.
BINABASA MO ANG
Marry Me ✔
Teen Fiction[Book 1] All of this started with an ACCIDENT! Jacob is a heartthrob, wealthy, popular, and good-looking man who only wants to be free of the girl his father wants him to marry for the sake of their company's business. The only way out of this situa...