A/N:
Salamat uli sa paghihintay swaggers! Happy reading mwuah!❤️
JACOB'S POV
Nasa kalagitnaan ako ng pag-dadrive papasok ng school ng biglang may tumawag sa phone ko.
~Calling Mama~
Agad kong sinagot ang tawag.
"Hello Mama?" masayang banggit ko.Antagal na kasi nung huling usap namin ni Mama.
"Kamusta naman ang baby boy ko?" natatawang sambit ni Mama sa kabilang linya kaya naman agad na nagsalubong ang mga kilay ko.
"Mama naman, 'di na po ako baby!"inis na sambit ko.
"Ayy oo nga pala baby-- I mean Jacob.. Kamusta naman kayo nung girlfriend mo?"
O______O
*LUNOK*
Wtf!? Girlfriend!?
"A-ah Mama, hindi ko nga po s'ya girlfriend."
"Kuh.. Pero gusto mo s'ya." may halong pang-aasar na sambit n'ya.
"Mama!" pagpapatigil ko sa kan'ya.
Alam kasi ni Mama na fake fiancé ko si Stella.Syempre s'ya nga nagbigay sakin ng sing sing e.Tapos sinabi ko rin sa kan'ya na gusto ko na si Stella, kaya ayun inaasar ako.
Si Mama, sa ibang bansa s'ya nagtatrabaho.S'ya ang umaasikaso ng business namin sa France.
"Okey hihi, I'm sorry anak hihi."bungisngis ni Mama sa kabilang linya kaya napabuntong hininga nalang ako.
"Kamusta naman kayo d'yan Mama?" pag-iiba ko.
"Mmmm ayos naman ako dito.. Mas madaling mag-trabaho dito kesa sa pilipinas.Marami kasi akong katulong dito sa pag-aayos ng Company."
"Mabuti naman po Mama."
"Oo nga anak e, s'ya sige na.. Alam kong oras ngayon ng pagpasok mo kaya naman ibababa kona."
"Ahh sige po Mama.Ingat kayo d'yan ha? I love you."
"Sige anak, I love you too."
*toot*toot*toot*
Pagkababa ng tawag ay itinuon ko nalang ang atensyon ko sa pagmamaneho.
Hindi ko maiwang mapangiti sa tuwing titingin ako sa passenger seat ng kotse ko.Parang nakikita ko doon ang nakabusangot na muka ni Stella kapag inaasar ko s'ya.
Tsk! Sayang kasi e.. Sana nakapag enjoy pa kami kahapon, kung hindi lang sana kami hinabol ng mga babaeng 'yon.
Ilang beses kong tinawagan ang cellphone n'ya kanina pero hindi s'ya sumasagot.
Baka nakapasok na.
STELLA'S POV
Ilang beses akong nakarinig ng ingay mula sa cellphone ko pero hindi ko 'yon pinansin.Sa halip tinakpan ko nalang ng unan ang tenga ko.
Makalipas ang ilang minuto naimulat ko ang mga mata ko ng maalala kong may pasok ngayon.
Pakiningshet!
Agad akong napabalikwas sa pagkakahiga ko.Agad kong iginala ang paningin ko hanggang sa matanaw ko ang wall clock ng kwarto ko.
Pakining shet late na kooooooooooo!
BINABASA MO ANG
Marry Me ✔
Teen Fiction[Book 1] All of this started with an ACCIDENT! Jacob is a heartthrob, wealthy, popular, and good-looking man who only wants to be free of the girl his father wants him to marry for the sake of their company's business. The only way out of this situa...