STELLA'S POV
4 months na ang lumipas nang mangyare ang inter high. Nakakatuwa lang na wala paring nagbago saamin ni Jacob. Stay strong kame hehe.
Kaso, last 3 months nagulantang nalang kame ng malaman namin na magjowa na pala sina Heidi at Dylan. Like wow! Dati aso't pusa sila pero tingnan mo naman ngayon. Sila na. Hahaha hindi naman na ako magtataka dahil doon din naman kami nagumpisa ni Liam. Hahahaha aso't pusa din kami dati e.
"Babe, pupunta ako sa inyo mamaya ah?" sambit ni Liam na nakaupo sa tabi ko. Science class kasi namin ngayon at hindi nanaman kami nakikinig. Paano ba naman 'tong si Liam panay ang daldal saakin.
"Ano namang gagawin mo don?" tanong ko. Lately kasi ay bihira nalang s'ya pumunta ng unit ko. Masyado s'yang nagiging busy dahil sa mga business kuno n'ya. Ewan ko ba! Mukhang tino-torture s'ya ng Papa n'ya sa dami ng trabaho.
"Wala naman, namiss ko lang si Tristan." sambit n'ya at tiningnan ko naman s'ya ng Yun-ba-talaga-look.
"Yun lang ba talaga ang ipupunta mo doon?" tanong ko at natawa naman s'ya.
"Hehe, syempre nonood uli tayong movie." tapos yumakap s'ya sa braso ko.Yan d'yan s'ya magaling e! (-__-)
"Tigilan mo nga ako! Magsasayang lang tayo ng kuryente!" sambit ko. "Kung nag-aaral ka nalang kesa manood ng movie." sambit ko at ngumisi naman s'ya.
"Kung gusto mo ako na magbayad ng kuryente mo e." sambit n'ya tapos inirapan ko lang s'ya. "Teka! Ba't ba ang taray mo ngayon?" takang tanong n'ya at hindi ko na s'ya pinansin at tumingin na uli ako sa board.
Nababadtrip ako ngayon e. Bwisit kasi na mens toh!
Balak ko na sanang makinig kay Prof kaso itong si Liam ayaw akong patahimikin. (-__-)
"Huuy! Ba't ba ang taray taray mo?" sambit n'ya habang inuuga uga ang braso ko. Hindi ko parin s'ya pinansin. "Baaaaaabe! Huuuy!" pangungulit n'ya. "Babe--"
"Mr.Lee?"
O______O
Nagulat ako ng tawagin ni Prof si Liam. Tsk! Ayan kasi e, ayaw manahimik.
"Yes?" napatingin ako kay Liam dahil sa isinagot n'ya. Maka yes ha? Anong akala n'ya tropa n'ya 'yung kausap n'ya!? (>__<)
Binigyan ko naman s'ya ng Umayos-ka-look. Pero inismidan lang n'ya ako. Impakto talaga to!
"Are you with me?" tanong ni Prof kay Liam at nangunot naman ang noo ni Liam.
"No! I'm with Mia!" inis na sambit ni Liam kaya naman palihim ko s'yang hinampas sa ilalim ng lamesa. Gago talaga 'toh!
"Pardon?" tanong ni Prof kaya ako na ang nagsalita.
"A-ah Prof.. P-pasenya na po." paghingi ko ng paumanhin sa kabastusan ni Liam.
Napailing nalang si Prof saka bumalik sa pagtuturo. Sinamaan ko naman ng tingin Liam.
Mamaya ka sakin!
***
"Baaaaaabe! Ba't ayaw mo ba akong pansinin? Galit kaba sakin?" tanong n'ya saakin at nagpatuloy lang ako sa paglalakad.
Lunchtime na kase at kasalukuyan na kaming papuntang canteen. Hindi ko parin pinapansin si Liam ngayo dahil bad trip ako. Basd trip ako sa lahat ng bagay dahil sa walang kwentang menstruation ko.
"Kaya kaba nagkakaganyan dahil.. May mens ka?" napatigil ako sa sinabi n'ya. "Hahaha! Tama ako noh?" sambit n'ya tapos tinuro pa ko. Tinaasan ko lang s'ya ng kilay. Tapos yumapos nanaman s'ya sa braso ko. "Aysus, kaya pala galit ang baby ko dahil sa mens Hahahaha." natatawang sambit n'ya at nagpatuloy lang ako sa paglalakad at nanatiling naka yapos s'ya sa braso ko.
BINABASA MO ANG
Marry Me ✔
Teen Fiction[Book 1] All of this started with an ACCIDENT! Jacob is a heartthrob, wealthy, popular, and good-looking man who only wants to be free of the girl his father wants him to marry for the sake of their company's business. The only way out of this situa...