HEIDI'S POVIt's Christmas Day. Ang bilis ng panahon, parang kelan lang nung hate na hate ko pa si Dylan at patay na patay ako kay Jacob noon. Pero heto ngayon, pasko na at kasama ko si Dylan mag celebrate ng Christmas. This is our first time together to celebrate the Christmas, since kelan lang naman naging kame.
I'm here in my room, packing up my things to my sling bag. It's too early in the morning but Dylan keeps on calling me that we gonna get early because he said that he wants to go on somewhere by the sea side to watch the sunrise. Ewan ko ba kay Dylan, kung kailan pasko saka n'ya naisipang manood ng sunrise.
Time check.. It's 4:25 in the morning.
Nasa ganoon akong sitwasyon ng may magsalita sa likuran ko. I think it's Dylan hihi..
"Ang aga natin ah?" napatingin ako sa may door ng room ko. And then I saw a guy who's leaning his shoulder to the wall and his hands on his pocket and looking at my bare eyes while flashing his mischievous damn smile that makes me feel a little bit annoyed.
>_________<
"What are you doing here? I thought you were on bicol?" I said while crossing my arms. Yes, he's my little brother Ethan. He was the one who assigned to manage our company's new branch of beauty products there on bicol. I think sinasanay na s'ya ni Papa paunti unti para pag dumating ang araw, masanay na s'yang mag manage ng isang huge company. Ethan is chosen to be my Dad's successor, meaning s'ya ang magmamana ng kompanya pag nag retire na si Dad. Hays never mind, galit nga pala ako kay Ethan, pero love ko parin s'ya because he's my dearest brother and for the mean time, galit galitan jpeg muna ako hehe.
"Oh why noona? Galit kaba?" tanong n'ya habang may naglalarong ngiti sa labi n'ya. Ugh lagi nalang akong inaasar ni Ethan. Simula nung nalaman n'yang boyfriend ko na si Dylan hindi na n'ya ako tinigilan. Ayoko pamandin sa lahat 'yung iniinis ako, pikon pamandin ako! Grrr! Hindi ko s'ya sinagot at pinagpatuloy ko lang ang ginagawa ko bago s'ya dumating. Narinig ko pa s'yang tumawa. "I think, inaasahan mong si Dylan ang dadating dito, right?" napatigil naman ako sa ginagawa ko at napalunok. Sheeeeesh! "Sorry to disappoint you but ang gwapong kapatid mo lang ang dumating at hindi ang boyfriend--"
"Shut up!" inis na bulyaw ko at pinagtawanan lang n'ya ako. Hays! Agang aga binabadtrip ako nito! Naturingang kapatid ko! >.<
He acts like his zipping his mouth and I just rolled my eyes on him. He's so annoying!
"Hahahaha! Ang cute mo noona."tumatawang sambit n'ya at hindi naman ako sumagot." Sorry to interrupt you noona, I went here because I'm packing up my things for my short vacation on bicol, naubusan na ako ng damit e."pagpapatuloy n'ya ng sinasabi n'ya pero hindi ko parin s'ya pinapansin. He's on behind kaya hindi ko nakikita ang ginagawa n'ya."Uyy noona pansinin mo naman ako."paawang sambit n'ya at hindi ko parin s'ya sinagot."Pag hindi moko pinansin, sasabihin ko lahat kay Dylan ang mga nakakahiyang nangyare sa'yo nung bata pa ta--"
O_________O
"Fine! Fine!" putol ko sa sinabi n'ya. "I'm sorry!" may bahid parin ng inis na sambit ko. May pang blackmail kasi s'ya sakin kaya napapasunod n'ya ko. Pag tumatanggi ako lagi n'yang sinasabi na ibubulgar n'ya kay Dylan lahat ng nakakahiyang nangyare sakin nung bata pa ko. Close kasi agad sina Dylan at Ethan kaya naman nagkakasundo silang pagtripan ako. At saka, ayokong malaman ni Dylan ang mga ganoong pang yayare sa buhay ko noh! So eww!
"No noona, gusto ko sincere, with feelings and from the heart." nakangiting sambit ni Ethan kaya naman napabuntong hininga nalang ako sa inis at saka ngumiti ng pilit. Ugh~ may araw karin sakin Ethan.
BINABASA MO ANG
Marry Me ✔
Novela Juvenil[Book 1] All of this started with an ACCIDENT! Jacob is a heartthrob, wealthy, popular, and good-looking man who only wants to be free of the girl his father wants him to marry for the sake of their company's business. The only way out of this situa...