MAAGA pa lang ay nagising na si Ellisha, at agad niyang ginawa ang daily routine, of course sino pa ang hindi ma eexcite, this is the most important part of the day for her, The Breakfast, kong saan kompleto silang tatlo. Maaga ding nagising si Noah, naramdaman kasi ng bata na umalis na siya sa tabi nito.
Noah help her in baking some cookies for their breakfast. Pagkatapos nun ay agad din naman itong nag timpla ng gatas, Noah insist na iinom na siya ng gatas with cookies to dip for his breakfast, now she know that Noah likes cookies.
She is preparing fried rice, while Jhosa and Juvy are preparing for the viand."Ma'am masaya po ako, mukhang malapit na kayong mag kaayos ni ser" napangiti siya sa sinabing iyon ni Juvy.
"Sana nga Juvy, kahit mag kaayos lang kami magiging masaya na ako" hindi ma alis ang lungkot sa boses niya. Oo siguro nga kong may pagkakataon, magiging masaya na lang siya kong sakaling patawarin na siya ni Tristan. Her husband is a good man, at na titiyak din nito na hindi kayang saktan ni Tristan si Trishella.
It's already 6:45, and then she saw Tristan, hindi pa ito naka pagbihis. She wonder why, dahil may trabaho naman ito. Its a plain navy blue shirt and a short pero bakit ang gwapo parin ng asawa niya.
"Good morning baby" bati nito kay Noah.
"Daddy look! Ang sarap ng cookies na ginawa ni mommy oh" hindi siya nakatingin sa mga ito pero alerto ang mga tinga niya at nakikinig lang sa kanila, she's waiting for Tristan to answer Noah.
"Talaga? Bigyan mo nga si daddy"
Napangiti siya ng lumapit ang anak nito sa ama at saka binigyan din ng isa.Nag dadalawang isip pa sana siya kong tatanungin niya si Tristan kong bakit hindi pa ito nakabihis, ngunit mas pinili na lang niyang manahimik, baka mamaya ay mapahiya na naman siya.
The event organizer called, at sinabing pwedi na daw silang mag food tasting. Na excite siya masyado kaya pagkatapos pa lang ng umagahan ay pinaliguan na niya si Noah, silang dalawa kasi ang pupunta sa Zeizu, the most famous cuisine.
"Ang ganda niyo po" napangiti siya ng bigkasin ni Noah ang mga salitang iyon. Nakapag bihis na kasi siya and she choose to wear a floral dress na lagpas tuhod ang haba, it's an off shoulder, exposing her sexy collarbone, and her long flawless legs, she wear a stiletto with a three inches tall, and she apply light make up.Perfect!
"Lets go baby" akay akay nito ang anak pababa ng hagdan, she's about to get the car keys ng makita niya si Tristan na ngayon ay pasimpling nakatingin sa kanya.
Lalabanan pa sana niya ang mga titig nito ngunit nabigo siya dahil una ding nag iwas ng tingin ang asawa.
Bihis na bihis ito, nagtataka siya kong saan ito pupunta, maybe to see-----
"I'm going with you" nabulunan si Ellisha ng sariling laway, is this for real? Sasama sa kanila si Tristan? What? I mean why?
Magtatanong na sana siya ng nauna na itong lumabas ng bahay.
Kahit ganun ang pakikitungo nito sa kanya, hindi parin niya maipagkaila na sadyang natutuwa siya .
"Put your seat belt on, at baka ako pa ang sisisihin mo kong may mangyari sayo" still no emotions, pero nakangiti parin siya, she knew it! Tristan still cares.
Mahigit isang oras ang byahi pa puntang Zeizu, kaya mahigit isang oras din siyang naka ngiti, her husband scent invaded her nostrils nanunuot ito hanggang lalamunan at tagos hanggang puso. Hay naku! Payakap naman oh!, Bat kasi kailangan ganyang ka bango ka.
"Good morning Mr. And Mrs. Lopez and to you Noah"
Tudo ngiti siya kay Chinny but her husband is still on a pokerface.The organizer lead the way, at halos tumulo ang laway niya sa ganda ng disinyo ng mga pagkain. Her taste is really good. Lahat ng pinili niya ay paborito ni Tristan, from the foods down to beverages, she also pick Noah's favorite.
"Please add Ayam cemani black chicken and swallows nest soup to the menu"
Naagaw ang atensyon ni Ellisha sa asawa na ngayon ay titig na titig sa Ayam Cemani at nest soup,this foods are cost three thousand dollars per kilogram it's quiet expensive and it is her favorite for God sake! May kong anong mainit na bagay na humaplos sa puso na. Ginagawa ba talaga to ni Tristan? May pag asa pa ba? But thinking of Trishella, nasasaktan siya na kahit ito din ay hindi kayang saktan ang babae na sobrang bait sa asawa at anak niya.
Hindi nag kamali sa pagpili ng organizer ang asawa niya, magaling ito at experto sa lahat ng gawain. Sa kalapit na building ay may isang restaurant at pag aari parin ng Zeizu, mas maganda at komportable lang ang paligid, how is it possible na may ang ganito ka laking hall ay naging harden, the floor is made up of crystal na may mga gold fish and lotus flowers, while in front is ang nakaka damdaming kanta ng isang banda.
Bakas sa mukha ni Noah ang aliw habang nakatingin sa mga isda.
Tinatago niya ang labis na tuwa, after how many years ngayon lang at ito ang ka unaunahan na kumain sila sa labas na tatlo. Her family. Hindi maiwasan ang mga matang malalagkit kong makatingin sa asawa, hey! Bitches! Son and wife here!!
Ito ang gusto niyang ipamukha sa mga ito .Pagkatapos kunin ng waiter ang order nila ay nagpasya siyang ilibot ang kanyang mga mata. This place is so good. Ang ganda ng ambiance.
Parang hinihili siya sa bawat kanta na naririnig niya. Napapikit pa siya at tahimik na sinusundan ang lyrics nito.
"Daddy could you please sing for us?"
Napamulat siya sa sinabi ni Noah, and she captured Tristan staring at her. She melts. Medyo napadalas na yata ang pagtitig mo mister.Para siyang tanga na nakangiti ng tumayo ang asawa at lumapit sa mga nag ba banda. Without second thought, napapayag ni Noah ang daddy niya! Holy cow!
Tristan's voice is so amazing. Magaling itong kumanta, and she misses it so much. Naaalala na naman niya ang nakaraan, kong saan araw araw siyang kinakantahan ng asawa.
Ellisha saw Tristan hold the Microphone.
Oh my god! He's going to sing!.
BINABASA MO ANG
T O R M E N T
General Fiction"The most painful goodbye's are those which never said and never explained. "