Lumabas na kami nila Marissa at Jerome
"Jerome pwede bang mauna ka nalang umuwi kay marissa nalang ako sasabay pauwi." Tugon ko kay Jerome.
"Ok sige mag-ingat kayo pauwi." Tugon ni Jerome.
"Diane halikana umuwi na tayo." Tugon ni Marissa.
Sumakay na kami nang elevator para bumaba.
Palabas na kami sana nang hospital nang bigla kung naalala kung nasaan nga pala si Mr. Time Traveler.
"Marissa si Mr. Time Traveler nakita mo?" tanong ko kay Marissa.
"Ah! nagpaiwan siya doon sa room ni Miko." Tugon niya.
"Bakit hindi mo agad sinabi." Tugon ko sa kaniya.
"May dahilan siya at ano ako sunga tatawagin ko pa siya at sasabihin ko sayo habang andiyan si Jerome eh mapagkakamalan akong baliw na may tinatawag na taong hindi makikita ng naked eye nila." Tugon ni Marissa.
"Teka! Hintayin mo ako rito babalikan ko siya." Tugon ko kay Marissa.
Aalis na sana ako kaso bigla siyang nagsalita.
"Wait lang besh di ba si Micaella yun!" tugon niya.
"Asan?" tugon ko sa kaniya.
"Ayon oh!" tugon niya sabay turo.
"Mica-" hindi ko na siya natawag dahil may lalaking biglang lumapit sa kaniya.
"Sino kaya yun?" tugon ni Marissa.
"Ewan ko!" tugon ko sa kaniya.
"Tara! Lapitan natin na cu-curious ako eh." Tugon nang bestfriend kung chesmusa na si Marissa anghel siya pero dakila rin pala siyang chesmusa.
Lumapit na kami sa kinaroroonan ng lalaki at ni Micaella.
"Akala ko nailigpit mo na ang ebidensya." Tugon ni Micaella doon sa lalaking kausap niya.
Xby BWPlayer
"Sorry po ma'am nung araw kasi nang aksidente may kumuha po ng CCTV footage sa head quarters at naunahan po ako hindi ko po nailigpit agad at nasira yung footage." Tugon nung lalaki.
"Bakit ang tanga-tanga mo wala ka bang utak simpleng trabaho hindi mo pa magawa." Tugon ni Micaella.
"Sorry po talaga ma'am may kumuha po kasi sa opisana ko." Tugon nung lalaki.
Biglang may taong dumaan sa kanilang kinaroroonan.
"Sige po police officer thanks po sa information. Kita po tayo next time." Ngumiti si Micaella yung para bang ngiting pilit.
"Tandaan mo dad ko ang tumulong sayo dati at kung ano ang narating mo ngayon, Sergeant." Tugon ni Micaella.
"Oh! Wait kapag hindi mo nagawan nang paraan yan. You have two options buhay o KAMATAYAN?" tugon ni Micaella at nagdevil laugh siya.
Xby BWPlayer
"Ang sama-sama pala ang tunay na ugali nang babaeng ito maitim din ang budhi nasa loob ang kulo."tugon ko.
"May tao ba diyan?" pasigaw na tugon ni Micaella.
"Lumabas kayo diyan pagbilang ko nang tatlo, Isa... dalawa...tat" tugon niya at napahinto siya.
Dahil lumabas na kami ni Marissa kung saan kami nakatago sa ngayon.
"OH! Kayo lang pala subalit kahit kayo I won't let anybody to know about the past alam kung narinig niyo ang lahat so Sergeant get them." Tugon niya sa lalaking pulis na kriminal din pala.
BINABASA MO ANG
The Time Travelers [COMPLETED]
Fantasykung gusto mong balikan ang nakaraan kaylangan mo lang hanapin ang sagot sa iyong katanungan. Ikaw ang may hawak ng sarili mong tadhana at nasa iyo ang sagot sa lahat ng iyong gagawing hakbang. Samahan niyo si Lian upang balikan niya ang kanyang pan...