WOOHYUN POV
2days had pass but sam is still asleep. At hanggang ngayon naguguluhan parin ako. Nagtatanong ako sa isipan ko kung tama ba yung naging desisyon ko na pakasalan siya.
Alam ko na mali pero naguguluhan ako sa nararamdaman ko marahil nagpadalo dalos ako ng desisyon. Pero ewan.
2days narin akong absent sa practice namin at nextweek may dalawang araw kami na concert. At alam ko na may schedule din si sam sa pagiging model niya.
At hanggang ngayon hindi ko pa rin nasasabi sa kanya ang plano ko na kung maaari sana namin isecreto yung tungkol sa relasyon namin. Dahil hanggat hindi pa ako sigurado sa nararamdaman ko sa kanya. At ang tanging nakakaalam na kasal kami ay yung apat niya na kapatid. Kuya Dennis,Joy,Ella, and lastly Travis. Even my bandmates didnt know that im married.
"Hmmmm.." ungol niya bago dahan dahang minulat yung mga mata niya at tumingin sakin .
"Kamusta yung pakiramdam mo?"tanong ko sa kanya pero wla ng reaction lang yung sagot niya sakin.
Kaya bumangon ako sa pagkakahiga sa sofa dito sa kwarto namin at lumapit sa kanya para tingnan yung sugat niya.
"Ilang araw akong wlang malay?" Tanong niya at nagiwas ng tingin sakin.
"Two days. Bakit?"tanong ko.
"Nasaan yung cellphone ko?" Tanong niya pero hindi ko siya singot bagkus niyakap ko siya ng mahigpit.
"Wag mo nang ulit gawin yun Sam. Please quit that job. your life is important to me wife."sabi ko sa kanya alam kong nagulat siya sa ginawa ko.
"Ayoko na mabyudo ng maaga."sabi at hinalikan siya sa labi.
"Fine. Pero hindi ko maaring pabayaan ang mga tauhan ko. Woohyun their life is important too me. Like kate she lost her parents because of the underground. And i wanted to help her. Im sorry but i cant quit but i promise i will take care myself."sabi niya at ngumiti sakin first time.
"Lets have a vacation after my concert"sabi ko sa kanya pero hini ko parin tinatanggal ang pagkakayakap sa kanya.
"Where?"tanong niya.
"What about Italy."sabi ko
"Why not. I really want to go on that country"masaya niyang sabi kaya naalala ko yung dapat kung sabihin sa kanya.
"Ahm.. Sam can i have a favor to you?"tanong ko.
"What is it.?"sagot naman niya.
"Can.. we.. keep.. our.. relationship.. secret.. in the public."naramdaman kong nagulat siya. "You know my job right im an singer. And i cant let anyone know that im married because it can cause a disaster to my career. And to your career right."mahabang paliwanag ko sa kanya pero nagulat ako ng bigla nalang niya tinanggal ang pagkakayakap ko sa kanya at lumayo sakin.
"WHAT?!" Sigaw niya.
"Please understand me wife." Sabi ko pero tiningnan niya lang ako ng masama bago pumasok sa walk in closet namin at kahit hirap siya dahil sa sugat niya ay pumasok siya sa banyo namin.
Paglabas niya naka Gangster Attair na siya. Lumapit siya sakin at inilahad yung kamay niya.
"Give me my phone and my key."malamig niyang sabi.
"Were are you going?"tanong ko sa kanya.
"Its not your business. You want our marriage to be secret right then dont stop me to do the things that i want to do"malamig niyang sabi sakin. "Dahil kapag wla ako sa loob ng condo na ito. Im free to act like ang single girl who can flirt with other boys."sabi niya at hinanap yung phone at susi ng sasakyan niya.
BINABASA MO ANG
HIS SECRET WIFE
Short StoryThe Woohyun Shin And Samina Perez (older sister of avery)