Chapter 15

1K 30 0
                                    

SAM POV.

Papunta ako ngayon sa mall para maglibot at makalibot sa mga nangyare nitong nakaraang linggo. Sina Ace at Avery ay nagkakamabutihan na ulit yung dalawa at masaya dahil doon.

Pagdating ko sa isang sikat na mall dito sa korea ay agad kong ipinarada ang kotse ko at nagmamadaling pumasok doon dahil excited akong makabili ng libro ni Cecelib.

This fast few days ay naadict ako sa mga books especially Wattpad on my phone. Dont get me wrong gusto ko lang magrelax kaya ko ginagawa to.

At kung tungkol naman sa gang ko si charles ang namamahala dito last monday ay may sumugod sa hide out namin. Pagbasok ko sa book store ay hindi ko na hanap ang libro.

Kaya napatambal nalang ako sa noo ko kaya kumuha nalang ako ng isang magazines at isang note pad. Agad ko naman itong binayaran.

Pagkalabas ko naman sa book store may nakita akong batang babae na kanina pa umiiyak. Kaya nilapitan ko ito para patahanin.

"Hi baby girl"nakangiti kung sabi dito at yumuko para magkapantay kami.

"Are you lost?"tanong ko at tumango naman ito. Shes so cute. Parang gusto ko iuwi ang batang to.

"Come here let me hug you  and please stop cry. We will find your parents. Shhhh ok"pagpatahan ko dito lumapit naman ito sakin  at niyakap ako agad ko naman itong hinagod sa likod.

Agad ko itong pinuhat at nalakad palapit sa guard para magtanong kung nasaan ang lost and found information nila at agad naman nitong itinuro sakin.

Pagpasok ko may bakita akong babaeng umiiyak.

"Rain!"sigaw nito at lumapit sakin at agad na kinuha ang anak nito.

"Mama"sabi naman ng bata at ngumiti at niyakap ang ina nito napangiti naman ako sa nasaksihan.

"Thank you so much for returning my child"sabi nito at yumuko.

"No its ok. But nextime dont do it again." Sabi ko at ngumiti.

Nagulat ako ng bumaba si baby rain at lumapit sakin tsaka itinaas ang kamay para magpakarga.

Agad ko naman itong kinarga. She hug me and she also kiss my right cheek. Na kininatawa ng mommy niya at ako narin.

"Rain always do that to someone like you. Btw can i invite you to have a dinner with me and my daughter its may way to express my thank you for returning my child"masaya nitong sabi. Kaya tumango ako bago sumagot dito.

"Of course i will who i am to decline the offer"nakangiti kung sabi. May binigay itong card sakin na naglalamab ng address nito.

"Oh were are in the same building and also same floor of condo."sabi ko

"Really?"tanong nito at ngumiti sakin. Nagulat naman kami ng hawakan ni Rain ang muhka ko paharap dito.

"I want to go to your house. Can i?"tanong nito na pout pa.

"Sure but first we will ask a permission to your mom"sabi ko ngunit hinsi pa naman ako nakakasagot ay tumango na yung ginang ka ngumiti nalang ako.

"Ahm are you now going home?"tanong ko tumango naman Mrs byun. "You can come with me. Did you bring a car?" Tanong ko. Umiling ito.

"We will come to you"sabi nito.

Magkasama kaming tatlo na lumabas sa mall at nagtungo kung nasaan ang sasakyan ko.

Agad ko naman binaba si Rain sa backseat. Si Mrs byun naman ay sa frontseat umupo.

Nang makapaso agad kung pinausad sang kotse. Pagdating namin sa building ng condonmiun. Nakita kung nakatulog na si rain sa backseat na ikinatawa ko.

HIS SECRET WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon