WOOHYUN POV.
its been one week but sam is still in the ICU same as Nica. Ilang beses diin nirevive si Sam ulit dahil sa pagtigil ng heartbeat nito.
Si Ella narin mismo ang naghahandle sa kanya tinutulungan lang siya ni Wonho. At kapag nandito si Ella sa hospital pinapauwi ako ni kuya dinnis dahil palaging umiinit ang dugo nito sakin.
*FLASHBACK*
Pagkatapos ng operasyon ni Nica ay inilipat na ito sa ICU. Kagaya ni Sam ay wla rin itong malay. Habang si baby meisha naman ay lalong lumalala ang sakit ng bata. Lukimia is not an ordinary sickness. Especially to a kid like miesha. Kaya naawa ako kay Remond.
Pagbalik ko sa ICU nakita kung may pumasok na doctor kasama si Wonho. Kaya pumasok nadin ako. Ngunit sa pagpasok ko ay napatingin sa akin si Ella na sinusuri si Sam na walang malay.
"What are you doing here Woohyun?"nanglilisik ang mga mata nitong sabi.
"Im here for my Wife"nakayoko kung sagot.
"Lets talk outside."malamig nitong sabi at bumaling kay wonho. "Paki bantayan mona siya pwede?"pakiusap nito at tumango lang si Wonho.
Nauna itong lumabas kaya sumunod ako sa kanya sa Rooftop ng hospital.
Ngunit pagkaapak ko palang ay isang malakas na suntok ang natamo ko galing kay Ella.
"Para yan sa panloloko mo kay sam.!! AKALA MO HINDI KO ALAM NA MAY RELASYON KAYO NI FAITH?!! GAGO PALAGI KITANG NAKIKITA NAKIKIPAGHALIKAN SA KANYA!!. AT HINDI LANG YUN ANG ALAM KO NA MAY NANGYARI NA SA INYO NI FAITH. DAHIL ANG TANGA KUNG PINSAN AY IKINIKWENTO SAKIN KUNG ANO ANG GINAGAWA NIYO!!!"napanganga ako sa sinabi nito.
"YOU ARE THE REASON WHY SHES HERE IN THE HOSPITAL RIGHT NOW. AT ITO ANG TATANDAAN MO ANO MAN ANG MANGYARI KAY SAM PINAPANGAKO KO WOOHYUN PAPATAYIN KITA!!!." Galit nitong sabi bago umalis.
Napahawak naman ako sa panga ko na masakit at minasahe ito. Napaumo naman ako at napaisip sa sinabi ni Ella.
END OF FLASHBACK
Pumasok na ako sa ICU dahil umalis na si Ella. Umupo ako at hinwakan ang kamay ni Sam at yumoko ako. Hindi ko namalayan na nakatulog pala ako.
Nagising ako ng may tumapik sa balikay ko at si Charles lang pala.
"Umuwi kana dahil padating na si ate Ella. Ako na muna ang bahala sa kanya"pag kasabi nito agad akong nag aayos ng sarili ko at hinalikan sa ulo si Sam.
"I'll be back later wife i promise"sabi ko at umalis. Para umuwi tinitext naman nila ako kapag wala na si Ella.
CHARLES POV:
Pagkaalis ni Woohyun ay siya namang pagmulat ng mata ni Sam at tumingin sakin tsaka ngumiti.
"Hay. Mabuti naman at umalis na siya ayaw ko talaga siyang makita kay palagi ako nagpapanggap na tulog"sabi nito na ikinatawa ko.
Yes tama kayo gising na si Sam simula ng si Ate Ella ang naghandle sa kanya mga dalawang araw nang gising yan. Kapag nandito si Ate pero kapag ang asawa naman niya ang nandito ay palagi yan tulog.
"Bakit hindi mo siya harapin?"tanong ko habang binabalatan ko ang mansanas niya.
"Because i dont want to. Pag nagising na si Nica kukunin ko na ang pinahanda ko sa kanya at para narin makawala ako kay Woohyun na niloloko lang ako"nakikita ko ang galit sa mga mata nito habang nagsasalita ito.
"Eh paano ang sinasabi ni kuya sayo na bigyan pa siya ng tatlong buwan."sabi ko.
"Ano siya sinuswerte?. Hindi ako naging gangster para mapasunod nilang lahat. At lalong hindi ako tinatawag na badass kung takot ako kay kuya. Dahil kahit ano ang mangyari hindi ako papayag na hindi ako hihiwalay kay Woohyun. Ilang chance pa ba"galit parin nitong sabi.
BINABASA MO ANG
HIS SECRET WIFE
Short StoryThe Woohyun Shin And Samina Perez (older sister of avery)