Chapter 11

1K 29 1
                                    

WOOHYUN POV

Pagkagising ko agad akong bumaba para magluto ng breakfast namin  dahil alam ko na tulog pa si sam.

Pagkatapos kong magluto umakyat ako sa taas at pumunta sa guestroom para gisingin si Sam.

Nagtaka ako ng hindi nakalock ang pinto kaya pumasok ako pero wala dito si Sam. Kaya pumunta naman ako sa kwarto namin para tingnan kung nandoon ang asawa ko.

Pero walang Sam akong nadatan kaya tumakbo ako pababa at pumunta sa grahe ngunit wla ang Ducatti nito.

Pumasok ako sa bahay para kunin ang phone ko at tinawagan si Sam pero can't be reached yung phone nito.

Napaupo ako sa sofa at ihinagis ang cellphone ko dahil sa sobrang inis. Bumalik na naman ba ito sa Gang.

Napabuntong hininga nalang ako at umakyat sa taas para maligo dahil may rehersal kami ngayon.Kinuha ko pa yung isa kong cellphone sa drawer. At sinubukang contakin ulit si Sam pero Cant be reached parin.

Pagdating ko sa studio nakita ko si Sam at Xander na sabay pumasok at masayang nagtatawanan. Kinuyom ko yung kamao ko at malalaki ang hakbang na lumapit sa dalawa.

'Bogshhhhh!!!'

Napahiga ito sa sahig ng bigla ko nalang itong sinuntok at kinubabawan at ilang beses na sinuntok.

Agad naman akong inawat ng mga guard. Lalong nagdilim ang paningin ko ng nilapitan ito ng asawa ko at sinuri ang ang pasa. Malakas kung inaklit ang mga kamay na may hawak sakin at sinugod ulit ng suntok si Xander.

Ngunit bago paman tumama yung kamao ko ay pumagitna si sam.

"ANO BA ANG PROBLEMA MO AT AGAD KANG NANUNUNTOK?!!" Sigaw ni sam sakin. "NASISIRAAN KANA BA?! SUMAGOT KA!!" Tiningnan niya ako ng masama.
"DALHIN NIYO SI XANDER SA CLINIC"utos nito sa mga lalaking staff.

Humarap ito sakin at dinuro ako."AT IKAW NAMAN TO MY OFFICE NOW!!!" Galit na sigaw nito at nilampasan ako.

Kaya agad akong sumunod dito. Pagpasok namin sa opisina niya pabagsak nitong inilapag ang bag sa table niya at uminom ng tubig..

"Ano ba ang problema mo at bigla mo nalang sinuntok si Xander ha!! Alam mo ikaw kahapon kapang hayop ka!!" Sigaw nito sakin habang nakaduro ang kamay.

"Bakit kayo magkasama ng lalaking yun?"balik tanong ko dito.

"Its none of your business"simpling sagot lang nito sakin at umupo na sa  upuan.

"ITS MY BUSINESS ALSO SAM BECAUSE IM YOUR HUSBAND FOR GOD SAKE!!!" Sigaw ko sa kanya.

"Hahaha husband? Kung ganon nasaan ka nagpunta noong isang gabe na hindi ka umuwi sa bahay?"tanong nito habang matalim ang mga mata na nakatingin sakin at tumatawa.

"Its something important"simpling sagot ko.

"Something Important Huh?"walang emosyon nitong sabi.

"Eh kayo bat kayo magkasama ni Xander?"tanong ko

"Like what i said its none of you business."sagot nito at nilampasan ako.

Kinoyom ko ang mga kamay ko dahil sa inis. Napaigtad ako ng mag vibrate ang cellphone ko.

"Hello babe?"narinig kong sagot ni Faith.

"Ahm yes babe" sagot ko habang tumitungin sa pinto baka biglang dumating si Sam.

"Available kaba tonight?"tanong nito sa malambing na boses.

"No may kailangan akong gawin eh sige na bye"sagot ko at pinatay ang gawag.

HIS SECRET WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon