SAM POV.
2months had pass. Kaya ngayon na ang ikatlong buwan na palugit ko. Sina Ace at Avery naman ay ok na nagaaya ng si Ace ng bakasyon sa resort niya. Pero hindi ko naman maiwan si rain. Lumalaki narin ang tiyan ko.
Si Woohyun naman ay araw araw na nasa condo ko dahil ayaw paalisin ni Rain kaya wala akong choice kundi hayaan ito.
Si Xander ay naging kaibigan ko narin. Napatingin ako sa gatas na nakalapag sa center table dito sa sala. At umupo si Woohyun sa tabi ko.
"Inumin mo na yan para makatulog kana tapos aalis narin ako."sabi nito habang nakatingin sa tv.
Ininom ko naman ito habang hindi siya pinapansin.
"Kailan mo gusto pabinyagan si Rain?"tanong niya.
"Kapag wala nga problema."sagot ko. "Sige matutulog na ako. Ilock mo nalang anh pinto kapag umalis kana"sabi ko at pumasok na sa kwarto.
Nakita ko si rain na natutulog habang hawak ang kanyang feeding bottles. Kaya lumapit ako dito at kinuha ang dede nito at tinabhan ito.
Alam narin nina kuya ang tungkol kay rain at tuwang tuwa ito sa bata. Ganon din ang girlfriend ni kuya na si Ate norien. Itnukso namin si kuya na gumawa na ng sariling anak.
Ang sagot ni kuya dadating din tayo diyan. Kinausap ko narin siya na patapos na ang palugit ko kay Woohyun pero walang naging tugon si Kuya.
Ang sabi naman ni ate joy. Kapag masakit na daw ay i let go na. At huwag daw ako makinig kay kuya na siyang ikinatawa ko lang.
Bukas naman ang alis nila Ace dahil magbabakasyon daw muna sila ng isang linggo sa resort na dapat regalo ni Ace kay Avery 3years ago.
At hanggang ngayon wla parin nakakaalam na mag asawa kami ni Woohyun tanging nga kapatid ko lang.
Hindi ko namalayan na nakatulog pala ako.
WOOHYUN POV
Pagdating ko sa bahay nakita ko si Faith na naghihintay sakin pero nilagpasan ko lang siya at pumunta sa minibar ko dito sa bahay.
Nagsalin ako ng alak sa baso at ininom ito. Bukas na ang huling araw na palugit ni Sam sakin pero hindi parin ako makapili kung sino sa kanila.
I know i've hurt he so much but i can't even choose. Kung sino ba sa kanilang dalawa ang pipiliin ko.
Napatingin ako kay Faith ng pumasok ito.
"Aalis tayo mamayang 2:00 am papuntang pilipinas dahil gusto i suprise ni Ace si Avery kaya kailangan mauna tayo dun."sabi nito at lumabas na.
Kinuha ko ang cellphone ko sa bulsa ng pants ko. Napangiti ako ng makita ko yung Walpaper ko which is Baby rain together with Sam.
How i wish na sana anak ng talaga namin ni Sam si Rain.
Pagkatapos kung uminom ay niligpit ko na ang gamit na dadalhin ko sa loob ng isang linggo sinuot ko rin ang wedding ring ko.
Dahil sa pagbalik ko dito sa Korea ay handa na akong ipagsigawan na may asawa na ako makikipaghiwalay narin ako kay Faith dahil gusto ko na maayos ang gusot namin ng asawa ko.
Hihingi rin ako ng tawad sa lahat ng nagawa ko sa kanya at gusto ko na magsimula kami ulit. Kinuha ko ang singsing na binili ko noong isang linggo.
Gusto ko magpropose sa kanya at pakasalan siya ulit this time sa simbahan na pero natatakot ako na baka ireject niya.
Binalik ko sa drawer ang singsing at humiga sa kama.
Nagising ako sa malakas na katok.
"WOOHYUN WAKE UP!! MALALATE NA TAYO SA FLIGHT NATIN!!" Rinig kung sigaw ni Faith sa labas.
Kaya bumangon ako para buksan ang pinto.
"Hindi mo na kailangan na bulabugin ako kasi kanina pa ako gising"pagsisinungaling ko at isinarado ang pinto.
Pumasok ako sa banyo para naligo at nagbihis. Pagkatapos kung mag-ayos ng sarili ay kunuha ko na yung backpack ko at lumabas.
Nakita ko si Faith na naghihintay sakin.
"Mauna kana sa airport susunod nalang ako"sabi ko at tumango naman ito.
Ang totoo kasi niyan ay dadaan muna ako sa asawa ko.
Pagdating ko sa condo niya ay nakita kong tulog pa ito habang nakayakap si Rain sa kanya.
Nilapitan ko silang dalawa at ginising si Sam.
Kinusot muna nito ang kanyang mga mata tsaka tumingin sakin.
"Bakit?"medyo paus nitong sabi dahil bagong gising palang ito.
"Magpapaalam sana ako na aalis ako ngayon papuntang pilipinas dahil gusto ni Ace na sumama ako"sabi ko.
"Ok. Pakilock nalang ulit"walang gana nitong sabi at bumalik sa higaan.
Napaiiling nalang ako at tumingin sa orasan. 1:30 am palang may 30 minutes pa ako para makapagluto para paggising nila mamaya nakaluto na ako.
Pagkatapos kung nagluto. Pumasom ulit ako sa kwarto ni Sam at hinalikan ito sa noo ganon din si Rain.
Pagaalis ko sinigurado ko muna na nakalock ang pinto at pinatakbo ng mabilis ang ang kotse papunta sa airport.
Pagdating namin sa pilipinas dumiretso ako sa bahay namin ni Sam dito at si Faith naman ay Dumeritso sa bahay nila. Dahil bukas susupresahin namin si Avery.
Oo nga pala hindi alam ng tropa na mag-asawa kami ni Sam ang tanging nakakaalam lang ay ang mga kapitid niya except Avery at Si faith.
Napatingin ako sa picture namin ni Sam. She was really happy that day ng mag 18th birthday siya I was her last dance that day.
Humiga ako sa kama para magpahinga dahil narin siguro sa pagod sa byahe nakatulog ako.
SAM POV
Kagagaling ko lang sa bahay ni Nica nakalabas narin siya sa hospital but baby Meisha is still in tha ICU dahil tatlong buwan nalang daw ang palugit ni Jason para sa buhay ng bata.
At si Remond naman ay pilit na pinupunan ang pagkukulang sa anak niya. Pero kay Nica ang layo parin ng loob niya sa halip na damayan ang bestfriend ko ay sinisisi niya pa ito.
Pumunta ako da bahay ni Nica dahil kinuha ko ang Annulment paper at pati narin ang Pt result ko.
Nakalimutan ko kasi dahil sa nangyari sakin nilagay ko sa Bag ang folder na dadalhin ko papunta sa pilipinas.
Dahil ang walang hiyang babae nayon ay nagsend ng pic sakin habang natutulog si woohyun sa Eroplano ay magkaholding handa pa talaga sila mga walang hiya.
Kaya aalis ako ngayon papuntang pilipinas dahil tatapusin ko na ang ugnayan naming dalawa. Kasama ko si Xander dahil alam niya na buntis ako.
At may aasikasuhin din daw siyang important matters sa company niya. Si Rain naman ay iniwan ko kay kate at sinabi ko narin na pumunta na sila agad sa U.S dahil susunod nalang ako dun.
"Lets go?"tanong ni Xander sakin habang inaalalayan ako. Kaya tumango nalang ako.
Nakadisguis din ako para hindi makilala ng mga fans ko ganon din si Xander.
Dahil kapag makilala kami sigurado Issue na naman. Kaya mabuti na yung maingat diba.
Pagkasakay namin sa eroplano ay nakatulog ako.
Ginising nalang ako ni Xander na nandito na pala kami. Kaya inayos ko muna ang sarili ko bago bumaba.
Pagkababa namin ay napangiti naman ako sa nasaksihan nandito ako ngayon sa bansa kung saan nagsimula ang katangahan ko.
At dito rin sa bansang ito tatapusin ang katangahan na ginawa ko.
Ayoko na mas maging tanga kaya mas mainam na tapusin na. Dahil pagod na akong itago ang tunay kung nararamdaman.
Humanda kayo sakin lalo kana Woohyun shin..
-----------------------------------
A/N: shit ano kaya gagawin ni Sam abangan☺☺
BINABASA MO ANG
HIS SECRET WIFE
Historia CortaThe Woohyun Shin And Samina Perez (older sister of avery)