Chapter 5

1.3K 35 0
                                    

WOOHYUN POV.

Pinagmamasdan ko si Sam habang tulog pa ito dahil sigurado ako paggising nito world war na naman. Bukas ng tanghali ang alis namin papuntang italy.

At kahit pumayag ito na sumama akin alam ko na galit parin ito. Hindi ko mapigilan na mapangiti ng maalala ko noong isang araw ang cute niyang magselos pero nakakatakot magalit. Pero mas nakakatakot ako magalit.

Next month lilipat na kami sa korea para sa mga career namin at isa pang rason ay gusto ni Ace na sundan si Avery doon.

Kaya napilitan yung manager namin na lumipat kami doon sa korea dahil mas sikat ang banda namin doon at ang hindi alam ni sam na sa agency niya kami lilipa.

And sa paglipat namin doon hindi ko alam ang mangyayari. Ng sinabi samin ng manager namin nalilipat na kami doon. Pumayag narin ako dahil nalaman ko kay kuya dennis na babalik ang asawa ko sa korea para maging model ng sariling agency.

At alam ko ring isa siya sa mga artista doon kaya lang mga pang kontrabida ang ginaganapan niyang role.

Napatingin ako sa phone ko ng mag ring ito.

Its faith..

"Hello?"sagot ko.

"Hey woohyun nasaan ka? Nadito ako ngayon sa italy dahil sabi nila nandito ka daw?"kinabahan ako sa sinabi.

"No im not nandito ako sa pilipinas"pagsisinungaling ko sa kanya dahil ayaw ko ng gulo.

"STOP LYING WOOHYUN!! Dahil alam ko na nandito ka kasama yung asawa mo"sabi nito sakin.

"How did you know about my wife?"tanong ko.

"Dahil kagaya mo marami din akong connection. At kapag hindi ka pumunta dito sa hotel na tinutuluyan ko. Mark my word Woohyun sisiguraduhin ko na malalaman ni Sam ang secreto mo tandaan mo yan" sabi nito bago pinatay ang tawag.

"Fuck" naiinis kong sabi habang mahigpit kong hawak yung cellphone ko.

"Hey are you okey?"nagulat ako ng biglang magsalita si sam.

"Y-yes im fine"sabi ko kahit sa totoo lang nanginginig ang kalamnan ko sa galit.

Subukan niya na sabihin kay sam ang tungkol sa secretong yun dahil baka mapatay ko siya.

"Ahm wife may pupuntahan pala ako bukas"sabi ko.

"Saan akala ko ba ipapasyal mo ako dito sa italy?"sabi ko.

"Maybe next day importante lang talaga to. I promise ipapasyal kita sa kahit saan mo gusto"nakangiti kong sabi.

She just smiled at me.

"Matulog na tayo gusto kitang mayakap"sabi ko sa kanya at agad siyang binuhat.

"Ibaba mo ako woohyun" pasigaw niyang sabi habang tinampal ako sa balikat. Pero hindi ko pinansin yun."isa woohyun ibaba mo ako mabigat ako"sabi nito.

"No ang gaan mo kaya kaya huwag kang magulo baka mabitawan kita"sabi.

Ng makapasok na kami sa kwarto maingat ko siyang hiniga sa kama. At humiga narin ako at agad siyang niyakap.

"Woohyun what if buntis ako?" Tanong nito sakin.

"I will be happy and i will thanks god for giving that blessing to us"masaya kung sabi

"Are you sure?"tanong nito.

"Yes im sure dahil pangarap ko na makabuo ng pamilya kasama ka."sabi ko.

"Kung ganon bilhan mo ako ng Pregnancy test"sabi nito

Pregnancy test

Pregnancy test

HIS SECRET WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon