SAM POV.
Nagising ako na parang mayroong nakayakap sakin and to my suprise its Woohyun.
Kaya hinayaan ko nalang ito. Dahil ito na ang huling araw na magpapakatanga ulit ako sa kanya.
At sisigiraduhin ko na hindi na niya makikita ang bata na nasa sinapupunan ko.
Muli kong ipinikit ang aking mga mata upang muling matulog dahil alas dos palang ng madaling araw.
Nagising ako na wala na yung katabi ko kaya pumasok ako sa banyo para maligo.
Pagkatapos kung maligo ay nagbihis lang ako ng beach dresss. Pero hindi halata na para lang sa beach ang damit dahil parang pang casual lang siya pinarisan ko ito ng flat sandals tsaka ko kinuha ang bag ko kung saan nandon ang kailangan ko.
At pagdating ko sa lobby ng hotel tiba ba nagsi-akyatan lahat ng dugo ko sa ulo dahil sa nakita ko.
Woohyun and Faith kissing each other. Mga wlang hiya sila kaya hindina ako nakapagpigil agad kong sinugod si Faith at sinabunutan.
Inaawat naman ako ni Woohyun pero ayaw ko hindi ako titigil hanggat hindi ko mapapatay ang babaing to.
"MALANDI KA TALAGANG HAYOP KA!!! ANG KATI KATI MO!!" galit kong sigaw habang hawak parin ang buhok nito.
At nakita ko sina Woohyun at Xander na nagsusuntukan.
"HINDI KANA NAHIYA MALANDING KANG HITAD KA KAMPON KA NG DEMONYO!!!" Sigaw ko at sinuntok siya sa sikmura.
Nakita kong hawak ni Anna ang bag ko na nabitawan ko kanina.
Napatigil lang ako ng may umawat saming dalawa si Avery pala ganon din sa dalawang lalaki.
"IKAW ANG MALANDI SAMMY!!! IKAW!!!" Sigaw nito.
Nagpupumiglas ako sa mga humahawak sakin.
"HINDI AKO ANG MALANDI FAITH!!! IKAW ANG MALANDI!! HAYOP KA AKALA MO SIGURO KAHIT PINSAN KITA HINDI NA KITA PAPATULAN?! HAHAHA DIYAN KA NAGKAKAMALI!!" sigaw ko habang hawak ako nina Anna at Devi. Habang siya ay hawak naman nina Lani at Jeka.
"Kasalanan ko bang ako ang mahal niya. Oo ikaw ang asawa ni Woohyun. Pero pinakasalan kalang niya dahil sa nangyari sa inyo!!!" Ganting sigaw nito.
Kaya napatingin ako kay Woohyun na nagiwas lang ng tingin. Doon na ako nakaramdam ng sakit tila ba lahat ng lakas ko bigla nalang naglaho.
Nilokoloko niya lang pala ako.
"STOPPPPPP!! ALL OF YOU PWEDE NAMAN NA PAG-USAPAN DIBA BAT KAILANGAN PANG MAGKASAKITAN?!!" Natahimik naman kami sa sigaw nito.
Kaya lumapit naman si ace para pakalmahin ito.
"Kalma lang misis" sabi nito pero tiningnan lang ito ni Avery ng masama.
"Don't middle in this mess Avery I can handle it" sabi ko sabay tingin kay Woohyun ng masama nakita kung napalunok ito.
Kumawala ako sa pagkakahawak ng dalawa.
"Hindi niyo na kailangan akong awatin. Anna can you please give me my bag?"utos ko kay anna na agad naman nitong sinunod.
Pagkabigay nito ng bag sakin ay agad kong kinuha ang brown envelop na naglalaman ng annulment paper tsaka lumapit kay Woohyun.
"I know i will regret my decission but i dont want to be hurt again and again. I don't want to be look stupid infront of many people. Back stabbing me the words than i am a useless wife. I don't want to be your SECRET WIFE anymore"umiiyak kong sabi.
"Nagtiis at naghintay ako Woohyun na mahalin pero ano? Wala diba dahil siya yung mahal mo. Alam mo minsan hiniling ko na sana mahalin mo rin ako. Pero you didn't love me back because you only love her"dugtong ko sabay turo kay Faith.
BINABASA MO ANG
HIS SECRET WIFE
Short StoryThe Woohyun Shin And Samina Perez (older sister of avery)