Chapter 8

1.1K 29 1
                                    

SAM POV.

Ngayong araw ang start ng photo shoot ko kaya. Nandito ako ngayon sa studio ko. At hindi alam ni Woohyun ang tungkol dito. Dahil wla naman akong balak na sabihin sa kanya.

Simula ng mawala yung baby namin parang ayaw ko na  makasama siya. At ginawa niya ang lahat para lang matiwala ako sa kanya ulit. Diyan siya nagkakamali dahil siguradong mahihirapan siya.

"Hi sammy"nakangiting sabi ni Xander.

"Hello"nakangiti ko ring sagot.

"Available kaba mamaya?"tanong nito at umupo sa katabi kung upuan

"Why?" Sagot ko.

"Lets have a dinner later"sabi nito.

At dahil naalala ko na wala pala si Woohyun ngayon sa bahay dahil may Concert sila sa Jeju ngayon kaya libre ako.

"Sure what time?"tanong ko

"8pm sharp sa AL restaurant"sabi nito

Kaya tumango nalang ako. At kung tinatanong niyo kung nasaan ang asawa ko. Aba ewan ko wala akong pakiaalam sa kanya.

Pagdating ko sa bahay agad akong nagbihis ng simply na dress at naglagay ng make up yung hindi makapal katamtaman lang.

Paglabas ko sa kwarto nagulat ako ng makita si Woohyun.

"Where are you going?"tanong nito sakin.

"Somewhere"malamig kong sabi.

"Huwag mong ubusin ang pasensya ko Samina dahil kung nitong mga nakaraang araw hinahayaan kita. Pwes ngayon Hindi!!"pasigaw nitong sabi.

"Huwag kang sumigaw dahil hindi ako bingi!!"sigaw ko rin.

"HUWAG MO AKONG SUBUKAN DAHIL SINASABI KO SAYO GANGSTER KALANG PERO AKO HINDI MO PA KILALA!!" Galit nitong sabi..

"Eh ano ngayon wala akong pakealam aalis ako kung kailan ko gusto"sabi ko at tumalikod.

Pero hindi paman ako nakarating sa pinto nagulat ako nga hilain niya ako pabalik sa kwarto namin.

"Ano ba woohyun"naiinis kung sabi.

"I told you wlang aalis. And its final"maawtoridad nitong sabi.

"And i told you to no one can stop me"sabi ko.

"Try me samina. Try me. Dahil hindi mo magugustuhan ang gagawin ko"sabi nito bago padabog na isinarado ang pinto.

Naiinis akong napaupo sa kama namin at itenext si Xander na hindi ako makakaalis.

Pumasok ako sa closet para magpalit nga damit. At tinanggal ko narin mga make up ko. Paglabas ko nga kwarto nagulat ako ng maraming petals ang bumungad sakin at mga remantic candle din.

Hanggang sa nakababa ako ng hagdan yun ang bumungad sakin. Napatingin ako sa sala at nagtatakang tumingin sa paligid.

Yung sala namin ay mayroong isang romantic table for two at mayroong candle.

Yung nga sofa namin hindi ko nakita. Napalundag ako ng maybiglang sumulpot na bulaklak sa harapan ko.

"For you. Kaya ayoko na umalis ka dahil planado ko nato tapos aalis ka at makikipagdate kaay Xander ano to lukuhan?"naiinis paring nitong turan.

"Nasaan ang mga gamit natin dito da sala?"tanong ko.

"Hayst malamang inalis ko muna para naman ok alangan naman na magseset up ako ng table sa gitna kung nadito yung gamit magiging romantic paba yun?"pagsisinuplado nito.

HIS SECRET WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon