WOOHYUN POV.
Galit kung naibato ang cellphone ko. Dahil hindi sinasagot ni Sam yung tawag ko. Simula ng araw na nakita ko kung paano niya bugbugin ang kalaban niya sa loob ng ring. Ay hindi ko na siya nakita pa. Kahit ang umuwi dito wla sin. Mag iisang linggo na siyang hindi nagpapakita.
Alam kung mali ako pero putang*na hindi ko na to kaya. Agad kung dinampot ang susi ng kotse ko at lumabas ng bahay para hanapin ang missing in action ko na asawa. Alam ko galit siya sakin dahil sa sinabi ko pero sh*t lang hindi ko kaya na ganito siya sakin.
Pagkalabas ko ng building agad kung sumakay sa sasakyan ko papunta sa company kung saan nagtratabaho si Sam sa pagiging model.
Pagdating ko sa kompanya ay agad akong lumabas ng sasakyan at binigay sa guard ang susi para siya na ang bahala na mag park.
Ngunit sa pagpasok ko nagulat ako ng nay sumigaw ng pangalan ko.
"WOOHYUN!!" Naatingin ako sa sumigaw. Si Faith lang pala ang pinsan ng asawa ko na may gusto sakin.
"Faith? Ano ang ginagawa mo dito?" Tanong ko.
"Ako ng ang dapat na magtanong sayo niyan. Ano ang ginagawa mo dito?"tanong nito.
"Ahmm" hindi ko alam ang isasagot ko sa kanya.
"Alam ko na ako yung pinunta mo dito no."sabi nito sabay yakap sakin.
"No."sabi ko sabay tanggal ng mga braso niya na nakayakap sakin.
Ngunit isang pares ng mata na galit at wlang emosyon ang sumalubong sa harapan ko. Fuck.
"Oh hi ate Sam tapos naba yung pictorial mo?"inosenting tanong ni faith sa asawa ko.
"Yes."malamig na sagot nito at tumingin sakin. "Lets go kate." Agad itong umalis at nataranta naman ako fucking shit naman oh.
"Ahmm Faith alis nako"paalam ko para sundan si Sam pero pinigilan ako ni Faith.
"Ngayon lang nga tayo nagkita aalis kana agad"malungkot nitong sabi.
"Im sorry faith but im really have to go" sabi ko at agad na inagaw ang kamay ko at mabulis na lumabas ng building nakita ko si kate at agad na lumapit sakin.
"Sir Woohyun hinihintay ka ni Queen sa parking lot"sabi nito at umalis agad kung kinuha sa Guard ang susi.
Pagdating ko sa parking lot nakita ko si sam na matalim ang tingin sakin.
"Where have you been in this fucking days?"galit kung sabi..
"Why do you care this what you want right to keep our relationship in public for you reputation of being an idol.?"halatang nagpipigil ito.
"Its not what i mean if you just let finish talking before your getting Angry ang just missunderstood everything"inis ko rin na sabi.
"Why did i mess a word or a sentence when you say on that day. Paalala ko lang sayo hindi ako bobo. Para hindi mahulaan ang pinupunto mo." Nagsisimula na ito.
"No. I want to keep our relationship dahil rin sayo kasi inaalala ko ang mangyayari sayo kapag malaman nila paparizza at yung mga kalaban mo."paliwanag ko.
"Sana naisip mo yan bago mo ako pinakasalan. Kaya kayanin mo"sabi nito at tatalikod sana ng pinigilan ko ang siko niya.
"AND WHERE DO YOU THINK YOURE GOING?!" Pasigaw kong tanong sa kanya.
"Uuwi ako sa bahay ko" mataray niya namang sagot kay hinigpitan ko ang hawak ko sa siko niya.
"Hindi ka uuwi sa bahay mo. Dahil eh uuwi kita sa bahay NATIN"sabi ko na binigyang diin ang natin at sapilitan ko siyang pinasok sa sasakyan.
"Ano ba Woohyun tangina nasasaktan ako."sabi niya ng maipasok ko siya sa passenger seat.
"Itong tatandaan mo Sam oo gangster ka pero hindi mo pa ako kilala. Kaya SUMUNOD KA!!" Banta ko sa kanya bago umikot papunta sa driver seat.
Nakita kong ang kaunting takot sa mga mata niya. Pagpasok ko sa driver seat agad kong inistart ang engine. At habang nagbabyahe kami pauwi nakita kung nakatulog siya.
Ng makarating sa bahay namin agad akong bumaba para buhatin siya.
Maingat ko siyang inihiga sa kama at inayos ang kumot bago lumabas ng kwarto para ipaghanda siya ng pagkain kapag gising na siya.
Pagkatapos kung magluto pumunta ako sa opisina ko dito sa bahay. Beside sa pagiging singer ay ako rin ang nagmana ng company ni dad.
Habang nangangalahati na ako ng pagpirma ng nga mga papeles sa company ng tumawag ang secretary ko.
"Hello sir good morning."sabi ni ramskie
"Spill it out ms . Balasa"
"Ahm sir may naghahanap po dito sa inyo sa opisina Faith day po ang pangalan"sabi nito.
"Tell her that im on vacation"sabi ko at pinatay ang tawag.
Simula ng magkahiwalay sina Ace at Avery hindi narin ako tinantanan ni Faith na pinsan ng asawa ko. She assume that i like her even though im not. Kinausap ko narin siya avout dito but ayaw niya makinig dahil gusto ko talaga daw siya.
SAM POV.
Nagising ako sa hindi pamilyar na kwarto. Kaya agad akong napabangon. Ng maalala ko kung sina yung kasama ko kanina ay lumabas ako ng kwarto.
At may nakita akong pagkain sa kitchen table actually malaki yung bahay hindi lang malaki mukhang mansyon kagaya ng bahay namin nina kuya sa korea.
At dahil nakaramdam na ako ng gutom agad kung nilantakan ang nakahain which is Adobong manok,chickin curry. And sinangag rice.
At habang takam na takam ako sa pagkain nikita kong pumasok sa kusina si Woohyun halata sa muhka nito na wla itong tulog at pagod.
"Ahm kain tayo"nakayuko kung sabi sakanya ng makita ko siyang galit kahapon natakot ako sa kanya.
Kahit ako yung nakakatakot sa mata ng mga tauhan ko. Isang woohyun lang kahinaan ko. Oo guys aaminin ko takot ako na mawala siya kahit si Faith ay pinagseselosan ko dahil mahal ko si Woohyun at hanggat hindi niya sinasabi na mahal niya rin ako hindi ko aaminin.
Tahimik naman siyang umupo sa harapan ko at kumain rin ng tahimik. Ng matapos siyang kumain tumayo siya at inilagay ang pinggan sa lababo .
"Ako nalang ang mgahuhugas at magpahinga ka"sabi ko sa kanya.
"No ako na ang maghuhugas just pack your things bukas yung flight natin papuntang italy remember?"sabi niya sakin habang nagliligpit ng pinakainan namin.
"Diba may concert kayo at kaninong bahay to?" Tanong ko sa kanya.
"This house is ours dito sana tayo lilipat dahil masikip sa condo kung hindi ka nag MIA . And about naman sa concert namin ay na cancel at next month pa iyon kaya maghohoneymoon tayo sa italy"nakita ko ang pagsilay ng kakaibang ngiti sa labi niya.
"Stop teasing me will you?"sabi ko sa kanya hinugasan niya yung sabon sa kamay niya bago lumapit sakin at hinalikan ako sa labi.
"I miss you" nakangiti niyang tabi.
"I miss you too. Tang ina woohyun nagiging marupok na ako hayop ka"sabi ko habang pinipigilang kiligin.
At yung gago tumatawa lang."Wait okie naba yung sugat mo dati at yung mga pasa at galos noong huli mong laban?"tanong niya.
"How did you know about my fight?"tanong ko.
He cupped my face before he answer may question."you know wife that i have a way and more connections"sabi nito at pinakawalan ang muhka ko sa paghaplos at bumalik sa paghuhugas ng plato.
Ako naman ay umakyat para mag imapake ng gamit naming dalawa..
BINABASA MO ANG
HIS SECRET WIFE
Short StoryThe Woohyun Shin And Samina Perez (older sister of avery)