*totoot* (sound effects pag May notification sa FB🤣)
EILY's POV
*yawns* anong oras na ba?! Tska ano yun? Baka si Evyn lang yun... *phone ringing* ba yan! Wake up call talaga?!(On the phone : Athen)
"Low?!"
"Ano ba yan! Eily, 7:48am na! Asan kana?! Di ka ba papasok today?! Patay ka talaga sa mommy mo!"
"Dios ko po! Anong date ulit today?"
"Feb. 08 20xx"
"OmyGee!!!!"
(End call)
Dali dali akong pumasok sa CR at naligo. Teka ano bang pumasok sa isip ko at magdamag ako nangstalk kay Von ka gabi? Nako...gaga kana talaga Eily!!!
(School)
"Ms. Cuervas, I thought absent ka na naman?" Patay tayo dyan... "Ms. Andrade sorry po talaga, di ko sinasadya" ano ba yan,, "alam ko may sinasadya ka ba naman sa 29 lates mo this year?" Nakaka hiya yuuuun super, "ma'am paupoin nyo nalang po si Eily sayang yung oras eh!" sigaw ni Evyn at Amy. "Ms. Amy Rovnes at Evyn Florez, gusto nyo bang saluhin ang lates ni Ms. Cuervas? Kasi kung hindi tumahimik kayo dyan!" sigaw ni Ms. Andrade.. after Ms. Andrade's class, kinausap ako nila Evyn, Amy, Gled at Athen. "Eily..gusto mo pa bang mag aral?" Hala grabe naman sya oh! "Ano ba kayo?! Syempre naman Oo! Tska teka lang naman ah, grabe naman kayo maka judge sa akin ah! Para naman ako mamatay tao dyan sa mga sinasabi nyo... nalate lang ayaw na agad mag aral? Ano ba yan!" Grabe talaga to sila "anong nalate lang? Ilang beses na to Eily, control naman kahit conti. Grabe ka naman eh, crush mo lang yun! Wag mo ipagpalit ang buhay mo dun!" Buhay? Bakit? May sinabi pa akong magpapakamatay ako pag di ko sya nakuha? Grabe yan ah! "Exucuse me lang Evyn ah! Anong ipagpapalit buhay? Di naman ako mamatay eh..I know you're thinking I'm getting addicted or being crazy over Von. But I am not I'm just simply wondering and curious ok?!" Grabe mga judge mental nitong mga to talaga grabe!!!!
(After class)
I decided to go home alone than to walk with them na pag uusapan lang kung bakit late na naman ako..
(Bahay)
Sorry, siguro ang rude ko. Di ko manlang sinabi sa inyo kung sino ako. By the way I am JEILYNN KEULLE CUERVAS, I'm 16 years old a grade 10 student. Tawagin nyo nalang ako na Eily. Yung mga tao kanina, sila ang mga best of friends ko na sometimes ay best of enemy din naman. Sila Devy Jeen Florez, Gled Aenis Dobriel, Almyrra Maryelle Rovnes at Atheene Morales. We all met just last year nung grade 9 ako..wala lang, trip lang! Nag ka kilala kami dahil sa computer shop. Actually, super close naman kami but not until we all met this guy na ewan ko kung bakit pero palagi nya nang binabagabag ang isip ko.(Symposium Activity Last school year)
Trip ko sanang mag absent pero si Evyn (which stands our mom sa kadas) ayaw nya naman kaya pumasok nalang din ako kahit na totally ayaw ko naman talaga which turned out nice after all..
~school~
"GM Eily" (GM in our group is a way of saying Goodmorning😏 short cut lang😅) Amy greeted me, "what's up? You seem frustrated? Asan si Gled?" (The one who doesn't talk to us unless it's important) tanong ko kay Amy "paano ko naman malalaman eh di ko naman sya kapit bahay" well, she got the point pero asan sila?
<calling : Athen> (sya lang ang kinokontak ko sa kanilang apat🙄)
"Where are you?!"
"I'm busy right now..tatawagan nalang kita later"
"Ayoko!"
"Ano ba kasi yun?"
"Di kaba pupunta dito? Kami lang ni Amy dito! Do you want me to die out of awkwardness?"
"Try me, anyways..sabi ni Evyn She's coming so chill and don't worry 😉"
"Wow! Good to know, asan si Gled?"
"You don't have her num do you?"
"Nope, I only have yours"
"Me too, paano ko naman malalaman eh di naman ako kinakausap nun! Just stay there and wait for Evyn"
"Fine"
<end call>
(Later after lunch)
"Uwi na muna ako ah! I'll ask for permission, di ko na kaya eh I'm not feeling well" paalam ni Amy "samahan ka na namin" sabi ni Evyn "di ok lang naman kasi kaya ko naman, sige una ako! Bye,,see you next meeting!" Wow, so ako ulit yung maiiwan dito? A little while later "Eily, may pupuntahan lang ako sandali. Wait for me here ok?" Wow..saan naman papunta yung ugok na yun? My ghassh naman oh... yun, I decided to stay and wait for her..pero I suddenly felt dizz, then I blacked out and forgot everything that happened after that. But there was one interesting thing that happened that day that I wouldn't forget.. pag ka gising ko, nasa clinic na ako. Andun din si Evyn, kaya akala ko sya yung nagdala sa akin dun pero hindi. "Eily, ok kalang? Anong nangyari?" tanong nya "wala nahilo lang ako ok namana ako, teka ikaw ba nagdala sa akin dito? Paano ako napunta dito?" tanong ko pa out of curiosity naman "ha? Hindi eh, pero alam mo ang gwapo talaga nung nagdala sayo dito" sino? "Huh? Sino? Asan?" gusto sana makita "ha? Umalis na eh, 8:45pm na din kasi. But he left his name para di ka mahirapan na hanapin sya" wow, akala ko pa naman number "anong name nya?" Tanong ko pa... "Von Boston" wow! Ang ganda ng name nya ah....
<present time>
"Eily anak, andito si Gled sa baba" wow! Kailan pa sya bumisita dito sa amin? Since like never talaga yun nangyari "po? Andyan na po ma!" Sabi ko at dali daling bumaba sa sala
[sala]
"Oh Gled, ba't di ka nalang tumawag?" tanong ko, "di naman tayo nagbigayan ng numbers ah" Oo nga naman..luka luka ka talaga Eily kahit kelan "oh, right..ano pala yun? Bakit ka andito?" tanong ko pa "wala lang akong magawa, pwede mo ba akong samahan sa park?" My God ang gabi na ah! "Ah..sure ka dun talaga?!" Tanong ko "ok lang kung ayaw mo," nakaka konsensya naman tung babaeng to oh, "ok fine, mag papa alam lang ako kay mama"
BINABASA MO ANG
STALKING MY FACEBOOK CRUSH❤️
RomanceSYNOPSIS : Sa panahon ngayon? Sa online lang, isang swipe right may jowa kana. Ganun na ba talaga ka hightech ang panahon? Yung tipong WiFi lang at signal oh di kaya'y load at data lang ay makaka pag usap na kayo? Walang ka effort effort kang mapapa...