Twenty Four : Reality Takes Place

12 2 0
                                    

Pagkatapos ng isang gabing puno ng gulo, napagdesisyunan na nila Davy na umuwi na at kalimutan na minsan nilang nakasa sila Athen. Ayaw na kasi nilang mag sisihan at sila ay nagkasundo na umakting na as if di sila mag kakilala kahit sa loob ng school. At sa isang iglap nawala at nabura ang lahat ng masasayang alala nila kasama ang isa't isa....




(School)






ATHEN's POV
"Ano?! Balik stalk na naman ba tayo? Di nyo talaga sila mabitiwan ano? Sila nalang ba ang huling mga lalake sa mundo?" gaga pala to eh! Sinaktan na nga sila mahal parin nila "oh, ikaw Amy? Di mo ba ioopen ang account ni Ron?! Ganun naman kayong lahat diba?!" sigaw ko pa sa canteen "ano pang ioopen ko? Eh nagbalik na si Haylee! At tapos na naman ang lahat! Wala na akong pake sa kanya!" wow nagsalita ang naka move on "wow ah! All of you are muttering as if you guys would never open their accounts ever again! Wag kayong magsinuwaling sakin! I know you guys were enjoying their company. But guys wake up! It's meant to be like this, tanggapin nyo nalang kasi pwede?"








(The next day at school)







EILY's POV
Whooh!!! Himala ako yata pinaka aga ngayon ah! Nakaka tuwa naman.. "who are you? Why are you not wearing the class uniform?" luh? Sino to? Newbie? "Excuse me? Ikaw ang who are you? Don't you dare approach me if your not even close to me!" Kainis! Nakaka bwisit "if I may ms. I am Haylee Scothmith. The new SSG pres of this school so you better follow me" ha? Anong nangyari kay Ron? "Wow! Really? So what? Who cares?!" Umalis ako without worrying that I'm leaving someone behind me. Tutal, that's none of my concern kung sino sya...









~ flag ceremony -












"Good morning students" sabi pa ni Ms. Andrade "good morning ms. Andrade" sagot namin "Everyone, we would like you to meet our new SSG. Ms. Haylee Scothmith!" Nagpalakpakan silang lahat..maganda sya infernes "sinasabi ko na nga ba eh" biglang dumating si Amy sa likod ko "bakit? Kilala mo?" tanong ko pa "sya ang fiancé ni Ron Day! Di mo alam?" sagot naman nya, teka..seryoso ba to?









- classroom -








ATHEN's POV
Galing ng babaeng to ah, nagkagulo lang kami ng konti tumaas agad posisyon nya? Oo nga, She's the daughter of the owner of Harvard whatsoever but excuse me? Wala namang Letter sa ARCH academy na nag rerepresent ng name nya eh. Or meron? Ah basta nakaka inis sya!!!!!!! "Huy Athenee, umayos ka baka maging masama ang impression ni Haylee sa atin" warning pa ni Eily "ano ba! Di kana nasanay eh, palagi namang masama ang impression nila sa atin" sagot pa ni Gled na back to her robotic tone na after everything.. teka asan na nga ba yung phone ko? Ma stalk nga yang Haylee na yan!









FB SEARCH : Haylee Scothmith
Top student of Harvard University. She's the only daughter of Mr. Hariss Scothmith and Mrs. Leena Scothmith. She grew up to be the best at everyting. She can play 7 different instruments. She studied at a Royal Preparatory Academy from Day Care to Elementary and transferred to Harvard at Highschool with the age of 13 years old. She's got a fiancé Mr. Eeiron Benidique Guillermo Persivan from Manila, Philippines. Son of a great business man. They were fixed but ended up falling for each other..




Wow, some great she is... well mas magaling nga sya sa amin sa lahat ng bagay pero kahit na ano! Sino ba sya? Kala nya siguro kaya nya kami? Che! Kapal ng mukha nya!!!




DAVY's POV
"Guys! I missed all of you" sabi pa ni Haylee sabay kapit sa mga braso ni Ron which we don't find new kasi lagi naman nyang ginagawa yun dati "wow, really? Then does that mean you brought us like shoes and chocolates?" Ang kapal din talaga ng mukha ni Von "are you really expecting that from me?" tanong nya "of course Haylee, come to think of it. You just came back so it's normal to like bring pasalubong things to your friends" sagot ko pa "but Dave, I don't even know what paseluvong means" Oo nga pala, laking yaman "that means the stuffs you have in US that you would like to share or give them as a token of remembrance" sagot naman ni Ron "oh, that? Don't worry I have them packed at my luggage. I'll give it to you guys tomorrow" meron pala? "Good to know Haylee," sabi pa ni Von at tumawa..yung parang dati lang. Kaya lang si Ron parang ayaw nya nang andito ulit si Haylee "Ron, di mo ba na miss si Haylee? Di ka namin narinig na nag I Love You sa kanya ngayon" pang asar pa ni Von "bakit ko naman ipaparinig sainyo eh crush nyo kaya ako" sagot pa ni Ron with fake smile 😊.. as if he was so happy that finally Haylee has returned but Ron doesn't love her anymore.. and everything was over...

STALKING MY FACEBOOK CRUSH❤️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon