GLED's POV
"Almyrra Maryelle Rovnes, naturingang ikaw ang muse..dapat isa ka sa maging facilitator ng activity na to ok? Wag ka sana maging panira sa party na ito" yup..for everyone's info, Amy is the muse in our classroom..and, escort namin is si Von which I knew Eily would hate to here..<lunch break>
"Ako hahanap ng gown mo for the party Amy ha!" Sabi pa ni Eily, "ano? Kasi gusto mo sana kayo ni Von ang partners? Wake up Eily!" Kainis lang talaga to si Amy minsan "ano kaba naman, di naman ako naiingit eh! Baka lang you need help wala ka pa namang style" ay echosera.. "talaga? Kaya pala ako yung muse" hay nako naman oh! "Ano ba yan, mag sitahimik na nga kayo! May malaki tayong problema mga babae kayo!" sigaw pa ni Eily.. teka ano?
EVYN's POV
"Ano ba yan?" Tska bakit biglaan? Never naman to nangyari sa amin ah! Tska tungkol saan? "ACQUAINTANCE BALL you know? Kailangan natin ng damit at ng sapatos" wow, really? "At nang date, paano tayo makaka pasok kung wala tayong date aber?" sabi pa ni Amy "wow, talaga? Bahala sila" grabe talaga tung pagkarobot ni Gled talaga...(After class)
"Oo nga no? Pero babae tayo, we don't ask men to be our date" sabi ko pa, "lalake? Kailangan ba talaga yun? Ba't di nalang kasi mag print out" bitter din tung si Athen "print out? Makikiss mo ba yun?" Ay manyak din, "ano kaba Amy! Para kiss lang? Manyak mo eh babae ka pa naman din.." hay grabe imaginations nitong mga babaeng to "san' tayo ngayon?" Saan? Saan? Malay ko sa inyo "tama na yan Athen, uwi na tayo may gagawin pa ako.." ok fine! Tara uwi na tayo!!!!
EILY's POV (bahay nila)
"Ma!!! Hina ng connection! May load pa ba tayo?" Kainis naman yan eh may gagawin pa sana ako dito "loadan mo nalang May pera sa taas ng fridge!" Aish! Ako pa talaga? Nag bihis nalang ako ng pajama at jacket tapos bumaba kinuha ang pera dire diretso load station ng WiFi.. "pa load po..1k po" (haha, yaman diba?) "kaninong control number po ito?" Ay kanino nga ba to? Ay sa amin pala😅😅 "Cuervas residence po" Oo nga pala.. "ako din po," sino yun? OhMa! "Magkano po?" Naman oh, dito pa talaga? Kilala kaya ako nito? "500 po" ay, yun lang? Half? "Kaninong kontrol number po?" Malalaman nyo na kung sino sya "Boston Residence po" sabi ko sainyo eh.. "ms. Naka load na po! Di pa ba kayo aalis? Bawal po tumambay dito" grabe sya! Che! Ka alis na ngalang... aalis na sana, "Ms.? Classmate kita diba?" Opo prince charming ko❤️ "ah, a-h Oo. Uhm, hi?" #awkward mo Eily "hi, sorry di kita napansin..I'm Von by the way" ngayon pa nagpakilala eh 3 years na kaming classmate "nice to see you? I think, I'm Jeilynn. Eily nalang. Hi!" Ano ba tung ginagawa mo Eily?!? "Busy ka ba? Can I envite you to have coffee?" O-m-y-g-o-s-h!!!!!! Totoo ba to??? Di nya mapansin ang likes ko online eh!!!! "H-ha? Ah, ok lang ba? I mean, wala bang mag seselos?" baka kasi alam mo na... "well..except for my mom. I think wala naman, I don't commit myself to a girl" wow why is he so sweet? Mommy's boy pala sya? Di ko alam yan ah! "Talaga, sure then.." gora na! Chance na to eh!(Café de Libraria)
It's a library café buti nalang dito nya din ginusto na pumunta kasi sa totoo lang gusto ko rin ng books "I hope this place is fine with you" my arte pa ba ako? "Nope, not really I've been actually wanting to come here." Hehehehe🤫 "good to know, ah... nakita kasi kita na naka sit on the air the other day sa quadrangle kaya kita na alala..mang nangyari ba that day?" hay! Buti nalang talaga at sinagot ni Gled si Ms. Andrade.. "ah..actually na late kami sa class kaya naging ganun. But We're fine really" totoo naman eh, naenjoy pa nga namin yung mga nangyari eh!!! "Speaking of the Acquaintance Ball, do you already have a date?" Oh my gees is he going to ask me out?!? "Huh? Uhm, actually wala pa eh, di pa dumadating si right one" sana ikaw na😆 "hope you find him soon" ay..ganun? Bakit naman?! Di mo ba alam na ikaw na yun? Naman eh...☹️☹️☹️ "ha? Sana.." sana alam mo na ikaw ang gusto ko'ng ka date!!!
(Bahay)
"Tagal mo ah, mabigat ba?" Mama naman eh, "yung load? Oo! Sa bulsa, pero itong puso ko? Sobra sobra pa!" Maka alis na nga!
/fb. Com/
Xylier Voine Boston updated his status :
ARE YOU GUYS WILLING TO BE MY DATE?❤️💋 #acquaintanceballAko! Willing na willing, pero di mo naman yun makita eh..tell you what! Sayang sana,
BINABASA MO ANG
STALKING MY FACEBOOK CRUSH❤️
RomanceSYNOPSIS : Sa panahon ngayon? Sa online lang, isang swipe right may jowa kana. Ganun na ba talaga ka hightech ang panahon? Yung tipong WiFi lang at signal oh di kaya'y load at data lang ay makaka pag usap na kayo? Walang ka effort effort kang mapapa...