Thirty Four - Adjusting ^~^

5 1 0
                                    

ATHEN's POV
Ano ba yan, ang hirap ng homework na to! "Hey, you doing good out there?" tanong pa ni Mr. President este Noah pala yung pangalan nya "huh? I'm better than ok" sagot ko pa

"I know someone who can help you with that" buti pa sila dito tinutulungan ang isa't isa "and who is that?" tanong ko pa.. siguro pag natagalan mauubusan na kami ng english nito eh parang si Ken lang yung pinoy dito eh. At nag eenglish din,

"Tom is good in Biology, I'll call him over so that you could catch up with our lectures"

Ha? Sinong Tom naman yan? Kilala ko ba yan?

"Hi, I heard you've been needing help with Biology"

Ah, sya pala yun. Yung kasama ni Emma kahapon? Sinong mag aakala na magaling pala to sa Biology? Kala ko nga magician to eh.. weird din sya tulad ni Dray.. ito na naman tayo kay Dray eh. Matuto kang mag move on Athen, hindi kana babalik dun pa. Mag enjoy kana lang dito sa Forthwell high..

"I kind of not working out with this" sabi ko pa "no prob, were in the same class after all. You can always approach me." Somehow I felt like this guy and me will be close for a bit.. 

GLED's POV
Ito ah, working out pa ako sa seat mate ko. Eh paano isang koreano naman pala to.. paano kami mag kaka intindihan nito? Barkada kasi ito ni Ken na pinsan ni Eily.. "Anneonghaseyo, Jeoneon Da Ruem   - imida" ano daw? "Gled sabi nya hi daw, Da Reum ang pangalan nya" sabi naman ni Eily "paano na naman ako maghello sa kanya?" tanong ko pa

"Sabihin mo nalang Hi, nakaka intindi naman yan ng konting english" sabi pa ni Eily, wow nakaka bilib sya. Close sya sa lahat ng barkada ni Ken. "Hi" sabi ko pa tas kaway, nakaka panibago nga ano? Parang nakaka dalawang araw palang kami dito but it feels like we've been here for a long time now.

: lunch :

"Kamusta naman tayo today?" tanong pa ni Amy "ok naman," sagot pa ni Eily "ok lang, I had a long day trying to get close with the Biology thing" sabi naman ni Athen "eh ikaw, anong issue mo ngayon?" tanong pa ni Amy sa akin

"Ok din naman ah, medyo naka bawas ng ilang dugo kaka english dun sa seat mate kong koreano pero masaya naman. May difference kasi, dun sa Arch pare pareho nga tayong mga pinoy status naman sa school at sa buhay ang palaging tinitignan nila sa atin. Dito sa Forthwell, kahit hindi tayo pareho ng mga pinanggalingan trinatrato nila tayong katulad lang nila at hindi yung kulelat lang sa klase. Yung para bang kung hindi natin maintindihan, humahanap sila ng paraan para makuha natin to na tulad lang din nila"

Totoo naman, at isa yan sa mga aral na natutunan ko dito. Walang famous at di famous, walang mayaman o mahirap. Lahat pantay, walang bobo at walang matalino.

(Way Home)

EILY's POV
Minsan magulo talaga ang mundo.. ok na naman kami dito at wala na namang kulang pa. Ang akin lang, sana mas mayapa na ang ARCH ngayong wala na kami. Yung mga 'salot na estudyante' kung tawagin..

Mas naging stable naman ang pag aaral namin dito sa paglipas ng humigit kumulang dalawang linggo..

Mas naging masaya ang bawat araw na dumadating sa amin.. mas naging close din naman kami sa mga taong alam nyo na, mga taong hindi masyadong tulad namin.

Makalipas ang mga araw, mas nararamdaman namin na dito welcome kami at hindi salot. Actually nakaka tuwa nga eh kasi feeling namin para kaming celebs dito. Maraming tao yung may 'hi' at 'hello' sa amin pag umaga at maraming tao din ang nag sasabi na 'your good at this and that'. Madaming complements. Ilang araw nadin kami dito kaya dahil Christmas Break na, at ilang buwan nalang din at mag momove up kami.

We decided to go back to manila for Christmas and then New Year, hopefully hindi ko makita ang pagmumukha ni Von at hindi lang ni Von. Pati narin ng kahit na sino na myembro ng Prince3..

Author's Note,
To all who have been supporting my story from the very beginning, I am very thankful to you guys. For those who didn't continue reading because my updates weren't kinda long and I cannot update all the time I understand you guys. I would like to just inform you guys that this story is about to end soon so hold on to your seats everyone! ❤️🙏🏻💕

         Lots of Love,
              @queenuniter

STALKING MY FACEBOOK CRUSH❤️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon