Twenty Three : Ms. Haylee

9 2 0
                                    

HAYLEE's POV
I haven't gone this far when it comes to Ron. But time has changed everything. I just left then he was like this. "Haylee?" Ron's mom approached me, I'm in his room and trying to figure out something about us "uhm, Tita...I am interrupting Ron's life? The last time I'm here it was our pictures together but now it's different" I said "he just don't want to feel like your away that's why he dropped all of that" his mom replied "I guess not, does he still love me? Or he wants to back out from all of this things?" I'm not even sure if I'm still the one he loves or there's someone else...








*our rented house in Manila*







(Receiving call : Ron❤️)

"Love? I heard you're in Manila now"

"And I'm disappointed that I arrived here and your not here"

"I'm so sorry Love we just decided to have a little get away from school"

"Don't lie to me Ron. I know what's going on here and why you left all of a sudden"

"Wow, If you haven't knew would you still be coming? Are you doing this because your ashamed of me infront of all your very social high class friends?"

"Why are you turning the issue on me? It was you who did something wrong"

"Thank God I did Haylee, cause If I didn't you won't be coming home"



<end call>




Why does it have to be me, who gets wronged all the time?






€back at the beach~







VON's POV
"Ano? Inaway kaba?" tanong namin kay Ron na nakaka kausap lang kay Haylee "ano bang iniisip nyo? Malamang! Nalaman nya yung tunkol sa suspension natin" sagot pa ni Ron "Grabe sya oh! Umuwi lang ba sya kasi may mali tayong ginawa?" tanong pa ni David "malamang, Dave kilala mo naman si Haylee diba? Sobrang perfectionist nya" sagot ko pa "let's not talk about her, ayoko syang pag usapan. Mag enjoy nalang tayo sa last day natin dito. Go ask the girls out, We'll treat them. Aalis na naman tayo bukas" sabi pa ni Ron "sige ako na" presenta pa ni David "sus! Gusto mo lang makita si Eily na magdamag mo nang sinistalk eh!"










~room 677~

ATHEN's POV
*tok! Tok!*

"Ano ba yan! Di ko marinig yung movie!" Sigaw pa ni Eily "hoy Athen! Wag mo buksan ah! Baka kulto yan!" Sabi pa ni Amy "ang bakla nyo! Sa lakas ba naman ng sigaw nyo malamang kakainin talaga tayo nun" pang takot ko pa "hindi totoo ang kulto! Sobrang matatakutin nyo talaga! Ako na nga lang" (sabay bukas ng pinto) "hi Gled! Good evening!" sabi pa ni David with a smile 😊 "ano?!" sagot pa ni Athen "nag dinner na ba kayo? Tara? Treat namin kayo!" aya pa ni David "yoko nga! Baka may lason yan ah!" sabi naman ni Eily "ano kaba, di naman kami yung magluluto eh! Yung cook sa restau nyo" sagot ni David "sige ba, kahit anong kainin namin ok lang?" tanong pa ni Amy "ok lang" sagot ni David "tara na! Wag na patumpik tumpik pa day! Gora!" sabi ni Eily at direstsong hila kay David sa labas "hoy haliparot! Bitiwan mo yan!" Sigaw naman ni Gled sabay habol kay Eily at David sa labas. Naiwan kami ni Amy sa loob "ano, kaya ba?" tanong ni Amy "sige ba, kung may masama man silang balak di naman siguro nila alam na yakuza ako diba? Tara na nga, sabi nila kahit ano daw diba?"










~ CUERVAS SEAFOOD PLACE~






RON's POV
Dali dali kaming umasta ng pinaka gwapo naming post habang nag aantay sa kanila sa table... "kapal ah!" Kahit kailan suplada talaga tung si Eily "aminin mo nalang kasi na nagwagwapuhan ka sa amin" pang asar pa ni Von "tama na yan, andito kami kasi sinabi ni Davy na libre nyo to" sabi pa ni Athen at naupo na silang lahat "yun lang talaga pinunta nyo?" tanong ko pa "eh bakit nyo pa kami nilibre? Gago pala to eh" sigaw ni Amy "Ron, stop it" sabi ni Davy at kumain na kami. Kainis talaga tung mga babaeng to! Kung di lang dahil sa kanila hindi sana kami mag aaway ni Haylee ngayon..





VON's POV
"Kamusta naman kayo after the incident?" tanong ko pa "do you expect us to be ok?" tanong pa ni Gled "Oo naman, not that it would affect you guys..wala namang nawala sainyo na tulad nung sa amin ah!" si Ron talaga oh nagsisimula na naman ng away "ano ba Ron! Kanina ka pa! Bakit?! Ha?! Kayo yung lumapit sa amin! Kaya wag mo isisi sa amin ang lahat! Ang kapal ng mukha mo! Parang kung sino kayong anak ng Dios na sobrang gwapo? Bakit? Dahil ba pinanganak kayong sikat at mayaman may karapatan na kayong maliitin kami! Hoy! Hindi kayo mga santo! Hindi kami sasamba sainyo! Ang kapal ng mukha nyo!" sigaw pa ni Amy "maka pag salita ka! Bakit?! Di ba totoo? Gusto nyo na lumapit kami sa inyo para kahit sa isang gabi lang ma banlawan kayo ng kasikatan namin! Bakit kala nyo ba di namin alam na gold diggers kayo?!" tumitindi na ang mga salita nila pati si Ron. Sya naman talaga yung pinakagalit sa mga nangyari sa amin eh. Mas nagiging leader na sya kesa kay Davy. At naiintindihan ko naman kasi hindi naman talaga madali. Buong buhay namin since 1st year Prince3 na kami. That time sobrang proud pa sa amin ng parents namin. Pati yung mga taong naniniwala sa amin. Hindi talaga madali..at walang madali....

STALKING MY FACEBOOK CRUSH❤️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon