RON's POV
"O, anong pumasok sa kokote mo at ikaw ang nagluto ng breakfast today?" Tanong pa ni mommy "wala po..nagising lang maaga😅" sagot ko pa "magsinuwaling ka pa Benidikto! Kilala kita!" Naman eh! "Ma! Benidikto talaga? Nakaka hiya!" Sigaw ko pa, Benidique naman kasi ang pangalan ko hindi Benidikto! "Ano na? Anyare?" Tanong nya ulit "wala nga po" sagot ko pa "sus! Kala mo di ko alam? Nag mall ka kahapon kasama yung mga barkada mo'ng mga Prince3 daw pero mukhang walis naman (kulang sa timbang😅)" mama talaga oh! "Ma, ano ba? Judge mental mo ah! Mukha ka namang baboy!" Tumakbo na ako after I said that, knowing mommy...papaluin talaga ako nun..I'm much of a kid don't you think?(School)
"GM" ha? Ano yun? "Ano?" Tanong ko pa "wala..sabi ko good morning" sagot pa nya..teka sino nga ba to? Ay Oo! Si Amy hehehe nakalimutan
Ko🤫 "good morning din..teka, matanong ko lang. Nag enjoy ka ba kahapon?" Trip ko lang tutal friends na naman kami diba? "Di ko din masabi eh, ayoko kasi talaga sa mga malls kaya di ko rin alam" ano yun? Napilitan lang sya dahil kay Gled at David? "Ah..ok" tumango nalang din ako "Mr. Persivan and Ms. Rovnes, Let's talk at my office" ha? Bakit na naman? Si Ms. Andrade talaga oh!*office of Ms. Laura Beth Andrade*
"Ma'am, di pa nga kami nakaka pasok sa classroom may ginawa na agad na mali?" sabi pa ni Amy, eh paano napag bintangan ba naman kaming nagnanakaw sa library..teka ano nga bang nangyari nun?
(Throwback yesterday 11:30am)
Nagpunta kami sa library kasi wala namang teacher na pumapasok sa classroom. Nag pasimuno pa talaga nun si David na syang Class President namin.. "dito nalang tayo sa stock room kasi walang makaka kita sa atin" sabi pa ni David "ano ka ba! Para naman tayong kriminal nito eh, tska parang may ginagawa tayong bastos" sabi pa ni Athen "yang isip mo ang bastos! Matutulog lang naman tayo dito eh" sabi pa ni Gled "pag tayo nahuli patay talaga tayo kay Ms. Andrade at kay Evyn" sabi pa ni Eily "hindi magagalit si Ms. Andrade kay Davy kasi paborito nya yan" confident pa nga si Von nun eh "wag nalang kasi kayong mainggay" sabi ko pa, nag bonding lang naman kami dun bilang isang barkada..nag laro at nag kwentuhan lang...
(Present Time)
Paano naman nila nalaman na pumunta kami dun? Aish!!! Makaka sama to sa appearance ng Prince3 Ron! Di ka talaga nag iisip eh! Sana pinigilan mo sila!!! "The 8 of you are suspended for one week and that's final!" Hala Dios ko po....
*labas*
"Tama nga si Eily, teka asan sila?" tanong ko pa "nauna silang dumating dito kaya malamang umuwi na yun sa mga bahay nila..una na din ako Ron, sasabihan ko pa mama ko. Sige kita kits nalang ulit next month" paalam nya pa...
<Leberero Bar>
DAVY's POV
"Makaka sama talaga to sa image ng Prince3" nag aalala si Ron..andito kasi kami sa bar ng uncle ko na madalas naming pag instand byan. Di ko rin alam kung anong sasabihin ko sa mom at dad ko. Bakit ba kasi pumunta pa kami dun eh! "Makaka sama lang sa atin ang pagsama sa kanila Davy..may image tayo sa school loob man at labas. At sila ay wala kaya walang masisira sa kanila kahit mag lakwatya pa sila..pero tayo meron..I think we better stop this" sabi pa ni Ron "sa totoo lang Ron, ayoko na din. Ayoko na maging myembro ng Prince3. Gusto kong maging normal na estudyante tulad ng mga barkada ni Gled. Hindi ko to ginagawa kasi nga gusto ko si Gled. Ginagawa ko to kasi pagod na ako. Hindi na ako takot na may masira pa sa akin Ron. Kasi kung mahal ka ng mga tao, mahal ka nila sikat ka man o hindi" sabi ko pa at umalis..final na ang desisyon ko.. pupuntahan ko si Gled bukas para mag sorry sa kanya...(Later That Night)
GLED's POV
(Received Text Message : unknown)
Can we meet bukas?To : unknown
Who are you?From : unknown
Si David to, I got your number from Eily..So Can we?To : unknown
What for?From : unknown
I have something to tell, that I can only tell you. Let's meet up please?To : unknown
I'll call you kung di ako busyTeka paano nya nakuha num ko? Binigay naman agad ni Eily. Babaeng yun talaga! Akala nya siguro close na close na kami..
(The Next Day)
(Receiving a call : unknown)
"Ano?"
"Pwede ba?"
"Sige na nga...tungkol saan ba to?"
"Secreto pa, pupuntahan ba kita?"
"Hindi, ayoko, di dapat. Magkita nalang tayo sa mall malapit sa school"
"Ok lang ba?"
"Pupunta ba ako kung hindi?"
"Sige kita kits"
(End call)
BINABASA MO ANG
STALKING MY FACEBOOK CRUSH❤️
RomanceSYNOPSIS : Sa panahon ngayon? Sa online lang, isang swipe right may jowa kana. Ganun na ba talaga ka hightech ang panahon? Yung tipong WiFi lang at signal oh di kaya'y load at data lang ay makaka pag usap na kayo? Walang ka effort effort kang mapapa...