(The day before their
Saturdate)RON's POV
"Hoy Von?! Nakikinig kaba sa amin?" kainis naman tung isang to eh "sinabi ko naman sainyo diba? Inaantok nga ako kaya magsalita nalang kayo dyan mag isa nyo" hay nakaka inis talaga..."But seriously Ron, why? You were going on so smoothly with Haylee... what's wrong with her?" tanong pa ni David
"Wala naman, gusto ko lang maging honest at ayoko na masaktan ko sya. Kasi habang tumatagal eh alam ko naman na masasaktan sya pag di ko sinabi sa kanya ka agad.. tska alam nyo naman na nirerespeto ko talaga si Haylee kasi alam nyo na minahal ko sya ng totoo pero ngayon ko lang naman kasi narealize na crush ko lang pala sya noon"
Ni hindi ko alam kung naging seryoso ba ako sa kanya o hindi.. pero sa ngayon ayoko na muna pag usapan..
(Kinabukasan : school)
EVYN's PoV
Oo, andito na ulit ako sa manila... Buti nalang at medyo nabiyayaan ng kaba itan itong si JL pero andito lang ako para kunin yung transfer papers ko. Lilipat nadin kasi ako sa School ni JL hayop eh..Teka, maaga dumadating si Amy dito. Bakit wala pa sila? "Ms. Florez? Long time no see.. buhay ka pa pala?" Kainis tung registrar na to ansharap patayin!!!
"At lilipat ka din? Buti naman ng wala ng malas sa school na to" grabe sya ah?! "Oo nga po eh! Ayaw ko rin naman sa isang school para sa mga special child" sabi ko sabay hablot sa papel at umalis "Don't worry, wala na din yung mga hampas lupa mo'ng kaibigan dito.. wag kana sana bumalik" ano?! Bakit?! Asan sila?!
Pumunta ako sa canteen para kausapin si Dray. Andun sya eh, tska sya yung na Close namin dito
"Alam mo ba kung asan sila Eily?" tanong ko pa "andito kana?" tanong nya "Oo pero lilipat din ako. So asan nga sila?" tanong ko ulit "ha? Ano eh... matagal na silang wala dito.. mga 6 months na din. May nangyari kasi tapos ayun lumipat sila.. nung huli kami nag usap eh hindi daw pwede sabihin ang name ng school nila kasi confidential.." ano?! Eh asan sila kung ganun???
(MEDALLA RESIDENCE)
"JL please?! Give me back my phone I need to call my friends. I thought you have autism, it's like your a bully after all?!" Nakaka inis talaga tung JL nato.. nakaka inis.....
"My dad threw it away, It's not my fault so please don't blame me. And excuse me? My dad wants us to have the same cellphones thats why he threw it away. But don't worry... I'm in the same schools with the friends your saying"
Ano daw?! Ano?! Ibig sabihin ba kilala na nila si JL?
(Kinabukasan)
JL's POv
"Your very not attentive to the hours don't you think?" I really hate this.. I mean she wake up 10 minutes before the bell rings at school.. I don't really think I can stand her "wait up! I'll go take a bath as fast as I could I promise!! Wait for me!!!" She said and ran to the CR,, gosh I hate her so much..(School)
"Your school is awesome" she complimented "did you even got the chance to get enrolled to an international school? I guess not! Well thank me for marrying you then" stupid!
EVYN's PoV
So dito sila lumipat? Ang ganda ah! Pero di ako dapat magpasalamat kay panget! Kasama kaya to sa trabaho ko na.. alam nyo na, baguhin sya.. "fast!" Ano ba yan?! Andito kaya ako bilang ahem... asawa nya, hindi para maging yaya nya! Ang kapal ng mukha nito..(Class B : section Fame)
Eh,? Class B lang din pala? Che! Ang kapal ng mukha!!'
(Sa Loob)
"Hi ija, ako nga pala si Mrs. Coreinne Hanagami. Ang class advicer mo from now on. Wow.. girlfriend ka pala nitong kababalik ko lang na estudyante na si JL?" yun talaga yung tinanong sa akin? "Ma'am, asawa ko nga po diba?" aish!! Sinasaksak talaga sa utak nya ano?! "Yeah, right! Asawa." Aish.. nakaka inis!!!!
"Anyways ah, Evyn ano.. pwede na kayo pumasok sa klase ko. At Mr. JL since sinasabi mo nga na asawa mo naman pala itong si Ms. Evyn eh sana ay matulungan mo sya na maka pag adjust sa klase ko "nako po.. Dios ko" sabi ko sa sarili ko
BINABASA MO ANG
STALKING MY FACEBOOK CRUSH❤️
RomanceSYNOPSIS : Sa panahon ngayon? Sa online lang, isang swipe right may jowa kana. Ganun na ba talaga ka hightech ang panahon? Yung tipong WiFi lang at signal oh di kaya'y load at data lang ay makaka pag usap na kayo? Walang ka effort effort kang mapapa...