Author's note :
Just to tell you guys,sorry I know my updates are too short..gusto ko kasi maraming chapters ang story na ito.. anyways Miane everyone. I hope you keep on reading this story...AMY's POV
"Ms. Amy!" Ano ba yan!! "Papunta na," sabado ngayon. Mom asked me to go out with her though I'm 😓 tired..Received text message
Amy, please? Just hang out with us today please?Alam nyo yung nakaka inis? Kinukulit ka kahit di naman kayo magkasama.. si Evyn talaga kahit kailan nakaka inis sobra!! "Amy, we have to go" ay si mommy "po? Andyan na" maka alis na nga, mamaya nalang ako magrereply sa kanya
(Starbucks)
EVYN's POv
"Nag reply ba?" Tanong ni Athen "wala, malay ko" sagot ko naman, asan na ba kasi yun? Di man lang nagsabi na di sya pupunta? "malamang maghahanap yun ng damit ngayon" Oo nga no? Minsan helpful din naman pala tung si Gled? "Naghahanap siguro yun ng gown para sa ball. Alam nyo na highclass na yun, muse eh! Ang highlight ng lahat" sabi naman ni Eily, "asus, kung magseselos ka wag yung halata. Nakakahiya eh" sabi naman ni Athen "ako? Magseselos eh di naman sila friends tska kasama ko sa café de libraria si Von kahapon ano" wow, ano daw? "Feeling mo, bakit close ba kayo?" tanong ni Athen "you guys wait and see, but as for now tara bored nako dito eh" sabi ko naman..(mall)
We're in a mall, "teka si Amy yun ah! Sino yung babae?" tanong ni Athen "her mom" sagot ni Gled which is nakaka gulat..mommy ni Amy? We never seen her before "talaga? Ngayon ko lang nakita mommy nya," sabi ni Eily "di ba nga daw she's depressed from the break up. Kaya siguro di natin sya madalas makita, kasi alam mo na baka nagtatago lang" siguro nga ano?
(The Next Day)
DRAY's POV
"Everyone, just a reminder..don't attend the ball if you don't have someone to be with" why does it have to be like this? It's so hard to ask someone to come with a geek like me, "do we have a problem with that Mr. Millifoy?" What do I do??? "Nothing Ms. Andrade" what do I do? It's not like I could go ask Athen to be my date. That's just embarrassing,(Lunch Break)
(Ano ba Dray, wag kang torpe! - isip hindi naman to pagiging torpe eh! Nakakahiya kasi - puso) tawagin nyo nalang akong baliw, hindi ko alam ko'ng bakit pero hindi ko talaga magawa malay ko.. "may gusto ka bang sabihin, Dray?" Bakit napansin pa ako ni Evyn? "Ha? Wala..ano k-k-kasi..." Dray! Umayos ka, "gusto nyang maka date si Athen sa ball" ha? Paano nalaman ni Gled yun? Siguro psychic ang babaeng to,, "Gled ano ba, wag kang manguna" sabi naman ni Eily "ano ba yun Dray?" tanong ulit ni Evyn "ha? A-ano kasi, I'd like...to..." just say it Dray!! Say it!! "Borrow Jeilynn's english lecture notebook if that's just fine with her" ano ba yan Dray!!! "Ha? Sure thing, after all what are classmates for? I'll hand it over to you after class" sagot naman ni Eily.. "ah..ok, thank You Eily" your just embarrassing Dray!! You really are!!!
(On the way home)
ATHEN's POV
What's up with Milli guy? Parang feeling awkward sya sa akin..may problema kaya sya sa akin..Wow ah, ano naman kung meron? He's just nothing "Don't be bothere Athenee, wala lang yun. Notes nga lang diba?" Pero nakaka inis kasi si Gled, I felt like what she's saying was real.. which feels so unreal for me to feel the same as hers too. My gosh Athenee wake up!!!(The Next Day)
DAVY's POV
Ang aga naman yata ni Gled ngayon.. "morning classmate" bati ko pa, just to start a conversation between the two of us.. "I don't talk to strangers" ay grabe ah! "Excuse lang naman, do I look like a stranger to you?" Kainis to ah! "Probably because your so ugly" ano daw?! "Excuse me?" Tanong ko pa.. "you may go" aish talaga lang ah! "Hoy Gled! Bakit ang suplada mo?!" Sigaw ko pa, "Hoy din David, pwede wag mo ako kausapin? Nakaka irita ka" wow ah, I was just trying to be nice to her but seems like ayaw nya naman sa akin eh..(Classroom)
"Mr. Boston, Mr. Florencia, how's the plans doing?" Ito na naman tayo eh, "po? Ah..si Von po baka may idea na. Lately kasi naging busy na po ako with stuffs sa bahay kaya wala po talaga akong time" sagot ko pa "I get that David" hay thank you lord "how bout you Ron?" Oo nga pala "ah. Ma'am I'll let you know as soon as possible po.. right now blanko po ako eh. Sorry po" hay nako..bakit pa kasi kailangan ng ball na yan?
BINABASA MO ANG
STALKING MY FACEBOOK CRUSH❤️
RomanceSYNOPSIS : Sa panahon ngayon? Sa online lang, isang swipe right may jowa kana. Ganun na ba talaga ka hightech ang panahon? Yung tipong WiFi lang at signal oh di kaya'y load at data lang ay makaka pag usap na kayo? Walang ka effort effort kang mapapa...