AMY's POV
"Gusto mo talaga si Ron? Gusto mo gayumahin ko?" tanong ni Evyn "ano ka ba! Student Assitant Nurse kalang wala ka sa Harry Potter para gumawa ng spells ok?" Sagot ko pa, "gusto nya kasi in a romantic way! Yung tipong may surprise hearts si Ron para sa kanya" sabi naman ni Eily "masama bang mag expect?" tanong ko pa "bahala ka" sabi naman ni Athen "mag chachat sya sayo ngayong gabi tulad ng gusto mo" sabi naman ni Gled, psyche talaga tung babaeng to! Oh well, sana mag ka totoo!!!(Class)
"Create your own paragraph regarding the death of James Potter and Lily Potter" (literature class po yan..most requested ng BFF ko'ng walang kasarian yan!) ano ba yan, paragraph? Ang hirap naman.. "ok kalang? Kailangan mo ba ng tulong?" tanong pa ni Ron "hindi," sagot ko pa, alam nyong ayaw ko sa boys diba? Pero pag si Ron malay ko lang talaga "approach me pag kailangan mo" wow! Talaga? Pwede din ba kitang I-approach na maging ka date ko? Hay Dios ko po..
(After Literary Class)
RON's POV
Andito kami sa hallway ngayon kasama ang barkada ko'ng sila Von at Davy.. "nakahanap na ba kayo ng date?" tanong ni Davy "I'm thinking about not having one..gusto ko sana mag solo this year eh" sagot naman ni Von "kaya ko kaya yan?" tanong ko "ano ka ba! Use your charms dude! Kaya yan, who's the girl?" tanong ko pa "ah ... Amy Rovnes" nabilaukan si Von sa narinig nya "gago! Di pwede, dapat kami ang magka date sa gabing yun kasi ako yung escort nya" wow pinaglaban talaga? "I know that Von, but I just want to have a dance with her that's it" sagot ko pa, "then there's no way of asking her out. Di pwede" Oo nga, pero gusto ko sanang mag pa alam kay Ms. Andrade ko'ng pwede ba.. "I'm just sayin' Von. Don't over react to it" sabi ko pa...(Later That Night)
Ma chat nga...
Me : 💕 (hala patay)
AMY's POV
Busy ako ng mag notify ang phone ko. Halos mabitiwan ko pa ito ng malaman ko kung kanino galing ang message at kung ano ito. Bakit naman sya magsesend ng heart sa akin? "Amy?! Baba na andito na mommy mo" sa pagkagulat ko dahil kay yaya Flora naka reply din ako ng heartMe : 💕
Hala Bakit pa kasi...!!!! "Andyan na! Ingay mo eh!" sigaw ko pa at bumababa na
(Kitchen)
"Hawak mo na naman phone mo" sabi ni Mommy "hawak mo din, sigarilyo mo kaya wag mo ako pagsabihan" sabi ko at kumain na "anong ginagawa mo?" tanong nya ng biglang mag notify ulit yung phone ko...
Ron : 💕🤭
Ano na naman to? "Wala, tulad lang rin ng ginagawa mo" di na ako nag reply pero naka open parin yung phone ko "Ay Daga!" sigaw ni yaya Flora at dahil nabigla ako, na pindot ko na naman yung heart emoji at nasend pa talaga
Me : 💕💕
Dalawa pa talaga ah? Gaga ka Amy! "Ang school? Are you doing fine there?" tanong ni mommy "don't ask" sabi ko pa..yes I understand my mom about what happened sa kanila ni Dad pero since she started to not come home because of flirting with other guys I started to not care about her too... nag notify na naman yung phone ko,
Ron : 💕😅
Ano ba to? Hay maka log out na nga!
(The Next Day)
ATHEN's POV
Para chat lang matutulala sya ng ganyan? "Ano ka ba Amy, baka na wrong send lang yan" sabi ko pa "wow! Ilang beses talaga sya ma wrowrong send sa akin ah!" sabi pa nya "amina na nga yan!" sabi ni Gled sabay hablot ng phone at pumunta sa harap ni Ron "hey, Mr. Soccer guy. Did you send this?" that's more like it! "Gled, ano ba!" sigaw ni Amy "bitiwan mo ako" (robotic tone) nakaka tawa talaga si Gled minsa "actually...t'was Von who used my account last night so it's probably him and not me" sagot pa nito ay talaga lang ah! "good to know," sabi ni Gled at bumalik na sa seat namin "oh, phone mo" grabe walang emosyon tung babaeng to(Later At Lunch)
RON's POV
"Nako, di ako maka paniwala sayo brother..isang EEIRON DOMINIQUE PERSIVAN ay titiklop sa isang babae lang? Kakaiba sya" grabe tung mga to "ano ka ba Davy! Syempre naman torpe yan eh" sabi naman ni Von "tigil tigilan nyo ako pwede? Gulo nyo eh!" sigaw ko pa "magulo? Eh yung feelings mo ang magulo eh, alam mo naman si Von dapat ang ka date ni Amy sa ball kasi alam mo na..partners sila eh ikaw naman masyado mo'ng feel ang pagkatalo mo last year" grabe judge mental talaga yang si Davy "teka lang naman, wala naman akong sinabi na idadate ko sya ah! Gusto ko lang sya maka sayaw! Period! Tska pwede ba... di ko dinadam - dam ang pagkatalo ko kay Von! Kasi kung nagdaramdam man ako napatay ko na siguro sya ngayon!" kainis talaga!!!!
BINABASA MO ANG
STALKING MY FACEBOOK CRUSH❤️
RomanceSYNOPSIS : Sa panahon ngayon? Sa online lang, isang swipe right may jowa kana. Ganun na ba talaga ka hightech ang panahon? Yung tipong WiFi lang at signal oh di kaya'y load at data lang ay makaka pag usap na kayo? Walang ka effort effort kang mapapa...