RON's POV
I actually thought na pupunta sya dito. Dati kasi palagi ko syang nakikita dito "Ron?!" dati kinikilig yung expression nya pero ngayon parang hindi na.. "di, joke lang" sabi ko pa pero parang di naman sya natuwa at bigla nalang umalis sa harap ko. Buti nalang at naabutan ko yung kamay nya"Ano ba?! Harassment ka ah!" sigaw pa nya sa harap ko "I understand kung gusto mo na gumanti sa akin for what I did the last time" sabi ko pa
"Gumanti? Why should I? Actually dapat nga thankful ako eh. Kasi kung di mo yun ginawa, di ako makaka hanap ng mundo kung saan babagay ako. Alam mo Ron, may wish sana ako eh... please lang, don't ever show off your face ever again"
Aalis na sana sya, "totoo nga no? Ang bilis mag bago ng tao" sabi ko sa kanya "Oo, mabilis talaga. Lalo na pag alam ng tao na yun na mas importante pala sa ibang tao yung image nila" sabi nya at tuluyan ng umalis..
Oo, at first I thought the same way. Yung pagiging isa ko sa pinakasikat na tao sa school ang dahilan kung bakit may mga kaibigan ako. Bakit? Kasalan na ba ang matakot ngayon? I started out to stalk her, I guess it'll end that way too.
- bahay -
AMY's POv
Sa totoo lang, yoko na! Pagod na ako eh. At sana lang di ko na sya makita ulit...(Kwarto)
"Ano ba yan Jeilynn! Si Schnitzy ba yan?" tanong ko kay Eily, andito kasi sya sa bahay ngayon. Well I asked her to come over kasi wala si mom and boring sobra.
"Oo, high profile din sya Amy. Mukhang hopeless tayo nito" sabi nya "hoy gaga! As if naman aagawan natin sya" sagot ko pa "alam mo ikaw, wala kang consideration eh. Si Gled ang ibig kong sabihin. Ano?! Wala na?" Hay si Gled? Wala din naman syang reaksyon tungkol sa babaeng to eh kaya bakit pa? "Hoy Eily, let her deal with her own stuff ok? Don't meddle" sabi ko pa "hello? I should Meddle, eh dapat nga concerned tayo eh. What are sisters for? Kung andito lang si Evyn naputol na yang dila mo"
Oo nga no? Ilang milyong taon nadin namin di nakita si Evyn. Buhay pa kaya yun?
- Baguio -
EVYN's POV
"Ano? Puno na ba kayo sa utang? Bakit?, sa tingin nyo ba pera ako na pambayad lang? Ma naman, para naman kayong di nag iisip eh.. kasal? Alam nyo man lang ba kung anong year pa ako? Grade 10 palang ako! Dios mio may isip pa ba kayo? Tao pa ba kayo?"Ilang linggo nadin ako dito. Pagkatapos nung sulat na pinadala ko sa mga kaibigan ko, wala na akong narinig mula sa kanila. "Dito po ba nakatira si Ms. Evyy Florez?" Sino yun? Ay.. mail man? "Po, ako po yun" sino naman kaya nagpadala ng sulat sa akin? "May sulat po para sainyo galing manila, pake pirmahanan nalang po" kinuha ko yung sulat pagkatapos ko pirmahan..
-Dear Evyn,
San kana? Uuwi kana ba? Uwi ka na naman oh? Sobrang dami na nangyayari dito sa manila. Miss ka na namin eh, sa ngayon ayoko munang sabihin sayo ang mga nangyari. Kasi alam ko naman na magagalit ka talaga sa amin. Uy Evyn, alam mo ba sobrang dami na talagang problema dito. Lam ko na madami kading problema dyan, pero kailangan ka din namin. Uwi na ka please? Miss kana namin....Love, Amy❤️😘
-
Nakaka miss din sila, pero anong magagawa ko? Kailangan ko pang i meet yung lalakeng pinag bentahan ni mama sa akin. Hay nko babaeng yun wala talagang utak kahit kailan..
- the next day -
"Magandang umaga po. Ito po ba ang MEDALLA OFFICES?" tanong ko pa "ikaw ba ang anak ni Barbara Florez? Tuloy ka" ano ba yan.. parang mahihirapan akong i turn down yung offer ah,,
"Ako nga pala si Mr. Alfredo Medalla" sabi nya sabay abot ng kamay nya "ah, hello po" sagot ko naman "siguro naman ay nasabihan kana ng nanay mo kung bakit ka andito" Oo naman, para ipambayad sa inyo "opo, yun nga rin ang pinunta ko dito. Para i turn down ang offer nyo. Kaya ko pong bayaran ang utang ng pera" sagot ko pa
"Sigurado ka ba dyan Ija? I thought what i said to your mom was clear and understandable enough. Pag pumayag ka sa deal ko, mawawala ang 3.9billion na utang ng nanay mo sa akin which is impossible mo nang mabayaran with money. I am just asking for your help here, kailan ng anak ko ng someone to make him change. And mergering him with you might be an option. So please think about it"
- bahay -
Papayag na ba talaga ako?
Fb. Com
Search : JL MedallaGwapo naman, pero ang sama ng mga post di kaya addict to? Mas type sya ni Athen kesa sa akin eh..
BINABASA MO ANG
STALKING MY FACEBOOK CRUSH❤️
RomanceSYNOPSIS : Sa panahon ngayon? Sa online lang, isang swipe right may jowa kana. Ganun na ba talaga ka hightech ang panahon? Yung tipong WiFi lang at signal oh di kaya'y load at data lang ay makaka pag usap na kayo? Walang ka effort effort kang mapapa...