Sinamahan ko si Gled sa park. May tinanong sya sa akin on our way there.. "Eily, kamusta school?" Wow parang di sya pumasok ng ilang libong taon ah! "Gled naman, anong tanong yan?" ang gulo kausap nito eh.. "wala, natanong ko lang. I don't feel like going there today so I didn't" yun pala yun? "Tara? Kain tayo Ice Cream, kanina ko pa talaga gusto kaya lang sila Athen ayaw naman" actually sa aming lima I kinda think si Gled lang ang nakikinig sa akin..🙄 "tara ba,"
(Grocery Store)
"Wow..nag kikita na pala kayo ng di namin alam?" si Amy?! Andito din sya?! "Ha? Di naman sa ganun Amy, nagkita lang rin kami" sagot ko pa.. "alam mo Amy, kung di ka sabat ng sabat dyan naka kain na sana kami ngayon.." sadyang itong si Gled ayaw nya lang talaga ng mga tono nga mga salita na ganun "bahala na nga kayo dyan, at ikaw Eily mag palate ka na naman ah? Nang sa ganun ay madrop out kana talaga" at minsan nakaka inis nang kasama sila Amy, Athen at Evyn. Ito lang ba talaga ang mga nakikita nila sa akin? Ang mga kamalian ko?! "Eily, alam mo tama si Amy. Bakit mo hinahayaan na mabaliw ang sarili mo kay Von? Ganun mo ba talaga sya ka gustong maging sayo?" teka..yun ba talaga ang gusto ko?
<bahay>
After that..park out kasama si Gled, I did the same thing that I always do at yun ay ang istalk si Von. Di ko alam kung bakit, pero siguro kinasanayan ko nang gawin to... hay ewan ko...
(The next day)
-totoot- (sound effects ng notification sa FB😊) ano ba yan???
FB.com
(Message From Xylier Voine Boston)
Who are you?Oh my gee!!!! Anong ginawa mo Eily??? Ano to?!! I checked our chat box...
FB.com
(Me : I am going crazy about you)Dios ko po, ano ito?! Anong nangyayari sayo Eily?! Bakit mo to sinend? Gaga ka talaga eh! Nung araw na yun..malay ko basta feeling ko sinasapi-an ako. Kinakabahan ako tapos feeling ko parang gusto ko tumakbo at ayaw ko magpakita sa mundo..bakit ba kasi yun ang nangyari? Wala naman akong ma alala na chinat ko yun ah!
<classroom>
"Anong sakit mo?" Wow?! Yan na ba goodmorning ngayon? "Ano kaba Evyn! Puro ka naman sakit eh! Sa kaka sakit mo nyan magkatotoo yan!" Puro sakit topic nito eh, "nakaka panibago lang..bakit ang aga mo?" Wow?! Yun lang pala yun? "Bawal?" Kainis talaga kahit kailan eh!! "Di naman" yan lang? Hay nakaka walang gana.. later that day dumating na sila and as usual si Gled yun parin ang reaksyon mas walang emosyon yung ngayon kesa kahapon.. feel ko idol nya si Brench eh (Trolls po yan!😉) kasi sobrang black nya na klase ng tao..hay ewan ko...
DAVY's POV
Hindi ko alam kung anong problema ng barkadang to oh sadyang ganyan lang talaga sila? By the way, I'm Steph David Florencia the class president... actually I've been observing them since the first day pero di ako makahanap ng tyempo para kausapin sila.. ewan ko ba kung bakit pasan ko ang buong school kahit ayaw ko naman... "Dave, you ok?" That's Von, kasamahan ko dito sa School Officers he's A student council president nga lang.."I'm ok," days like this are never new to me..wala namang nagbago eh, sadyang minsan nahihirapan lang ako. Kahit ako ang Top 1 sa klase at ang class president, hindi din madali ang mga bagay na yun para sa akin..I work hard to earn those(Math Class)
"Mr. Florencia, please solve the equations on the board" yup! That's me, "sure thing ms. Andrade" math? I hate math! But actually..math is the main reason why I like Gled.. I don't like her that much for me to court her.. It's not it, I like it the way that I'm curious about her like a puzzle piece or something that I want to solve. After class, nag hang out nalang ako kasama si Von. Wala naman akong ibang maka usap na seryoso dun bukod kay Von eh.. anyways, did you guys know that this guy is famous? Xylier Voine Boston is from a rich clan at heartthrob yan ah! As in..nakaka bakla talaga sya nung una ko syang makilala.. oh well, may magkakandarapa ba sa kanya kung hindi sya gwapo??! (Siguro wala din😅)
EILY's POV
Ano ba yan?! Di ko alam ko'ng anong gagawin ko? What if ngayon pinagtatawanan na ako ni Von? Ayaw ko naman sabihin sa kanila kasi for sure..matatawa din sila, nakaka hiya kaya yun!!! Ayoko nga ano!!! Bahala sila dyan, nakaka hiya maging ganito!!! Bakit ko ba kasi yun ginawa?! "Hoy! May ginawa ka no?!" Ano ba yan! Nakaka kaba naman to si Evyn eh! "Ano? Patayan naba?! Susgurin ko na ba?! Exited na ako dyan pramis!" Wow, ano to?! "wow? Ganun? Ok" (tsk. masanay na kayo dyan kay Gled..parang robot magsalita yan) "ano ba yan! Umayos naman kayo pwede?! Hindi ako nag nakaw ok? Hindi din ako pumatay! Ang ginawa ko lang ay... na wrong send ako😀" patay tayo dyan,. "Ano?! Kanino?! Kailan?!" akala talaga nila machine ako ano? "Kay....Von?" Hala ko po, "Dios Mio!" Patay nga,
BINABASA MO ANG
STALKING MY FACEBOOK CRUSH❤️
RomanceSYNOPSIS : Sa panahon ngayon? Sa online lang, isang swipe right may jowa kana. Ganun na ba talaga ka hightech ang panahon? Yung tipong WiFi lang at signal oh di kaya'y load at data lang ay makaka pag usap na kayo? Walang ka effort effort kang mapapa...