Nineteen : Beach Out? Sige na nga lang!

10 2 0
                                    

AMY's POV (time check : 5:45am)
(Eily Calling)

"Ano ba! 5 pa ah! Anong trip mo?!"

"Hoy Amy! Di kaba nag empake? Matatagalan tayo nyan eh! Bumangon kana dali! At mag inpake! Nasa labas na kami ng bahay mo dala ang kotse ni Athen"

"San ba tayo pupunta?"

"Sa beach nga diba?"

"Kala ko ba di tuloy, kaya di ko sinabi kay mama"

"Ha? Di ka nagpa alam?"

"Balik balik? Hindi nga sabi eh!"

"Bakit mo naman ginawa yun? Gago ka pala eh!"

"Ito na nga diba? Gigising na po Don't worry"

"Bilisan mo! Nanginginig na kami sa ginaw dito sa labas"

"Ok,ok"

(End Call)

Ano ba yan! Magiging ako ng wala sa oras nito eh.. bumaba ako sa kwarto ng yaya ko "yaya! Mag empake ka nga ng mga damit ko pati bikini ah! May lakad ako" sabi ko pa "ano ba Amy, alas cinco ng umaga may lakad agad?" nagtatanong pa talaga eh "lumakad ka nalang kasi, kung ayaw mo paalisin sa trabaho" sabi ko at dumiretso sa pintuan para pag buksan sila Eily sa labas ng bahay. "Maligo kana" wala man lang good morning tanong ko pa  "ito na nga po diba? Maliligo na po"

(Time Skip : on the way)

ATHEN's POV
Kaya pala ang tagal namin dumating eh kasi salitan kami sa pag drive. Pero hayaan nyo na, masaya naman. "Hoy! Ano ba yan! Si Gled nalang kaya ang mag drive hanggang maka abot tayo dun!" sigaw ko pa "ayoko, nakaka pagod kaya" angal pa nito "sana nag commute nalang tayo kasi ang hassle nyo" sabi ni Eily which is actually right, kasi kung nag commute pa kami malamang 6 hours ago na kaming andun. Teka, saan ba kami papunta? Sa.. beach resort lang naman nila Eily sa malapit lang. Wag na natin sabihin ang pangalan kasi nga exclusive sya. Diba bongga namin?







*beach called nowhere*







EILY's PoV
"Mommy!" sigaw ko, hay salamat naka rating na din kami dito "andito na pala kayo? Welcome sa Beach Resort namin" pag welcome pa ni mommy "hi po tita" bati naman ng mga kasama ko "ma, pagod ako eh. asan room ko? Prepared na ba?" tanong ko pa "matutulog ka? Paano tayo mag eexplore?" tanong ni Amy "andyan si mommy, sya na bahala sa inyo!" Sabi ko pa sabay takbo sa room ko..




^room ko^




Naka higa na ako, pero curious ako kung ano yung laman ng libro. Naalala nyo pa ba yung secret admirer ko na sana ay gwapo? Di ko pa kasi nababasa yung libro kaya medyo curious talaga ako. Mabuksan na nga..

I HOPE YOU CATCH ME LOOKING AT YOU
pj : 1

INSIDE THE CLASSROOM
I am always looking at you
But you never knew
Your eyes are awesome
And I wish it was for someone
Someone Who Knew You are the
ONE

Ano to? Joke? Hindi naman ako kinilig pero carry naman sya. Sobrang touching nya, na aalala ko lang summer 6th grade. Lagi ko'ng sinistalk si Von. Aba malay ko ba, nung naimbento ang app na FB ang naging purpose lang nun sa akin ay para macheck kung ok ba sya. Nakaka tuwa nga eh, sa kaparehos na paraan din nakilala ng mga barkada ko sila Ron At Davy. Yun nga lang, mag kakaiba kami ng kwento.


: later :



GLED's POV
"Ganito ba talaga sa beach? Ba't ang lamig?" tanong ni Amy "paano ka naman di lalamigin eh, gabing gabi at naka bikini ka" sagot ko pa "hello? Beach po ites, sa'n ka nakakita ng beach na naka jacket? Palibhasa wala naman kayong style eh!" sigaw pa ni Amy "wag ako! Fashionable kaya ako" isa pa tung si Eily "mga anak ko..ito oh tikman nyo yung specialty ni Eily. Lobster Supreme" sya nagluto? "Talaga po exited na ako!" sigaw pa ni Amy "sige, kain lang kayo" ang ba-it pala ng mommy nya? "Salamat po" sabay naming sabi ni Athen at kumain.


~ after dinner -


"Sa tingin nyo ba galit si Ron sa akin?" tanong ni Amy "ha? Sayo lang ba talaga? Feeler mo din." sagot pa ni Eily "malay mo baka di na tayo pansinin nung mga nun" sabi pa ni Amy "grabe ka, yun lang talaga iniisip mo" sagot ko pa "ano ba! Takot din kaya ako kasi, special sa akin si Ron" wow, kaya pala "tara tagay tayo?" tanong pa ni Athen "ano ba yan! Di naman kami mga gangster tulad mo!" sigaw pa ni Eily..totoo naman, ano kayang gagawin namin ngayon?

STALKING MY FACEBOOK CRUSH❤️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon