S O N 9
Nyx
Napaka weird ng ikinikilos ni sir ng nagdaang mga araw, masungit siya ngayon pero alam ko namang busy siya sa trabaho kaya siya ganon. Kasalukuyan akong nasa school ngayon at nakikinig lang ako sa teacher ko.
" Nyx, sino ba yung sumundo sayo nung nakaraang linggo ? " paulit-ulit na pagtatanong sa akin ni Jhomarie, hinde ko kasi siya sinasagot dahil sabi ni kuya wag ko daw siyang pansinin. Isang Linggo ko na siyang hinde pinapansin pero napakamapilit niya at mas lalo akong naiirita sa bawat araw na nagdaan.
" kapag hindi ka sumagot, hahalikan kita kahit nandito si maam.." sabe niya, hinde ko pa rin siya sinasagot hanggang sa hinila niya ang kanan kong kamay at malapit na ang mukha niya sa mukha ko.
" sasagot ka ba o hinde ? " nanunuksong sabe ni jhomarie, pero hinde pa rin ako sumagot. Hinde na rin niya tinuloy ang balak niya.
" alam mo napaka malihim mo, magsasabi ka lang naman eh.." sagot niya. Hinde na ako makapagtimpi sa kanya.
" Si Kuya yon.. yung nagpatuloy sa akin sa bahay niya nung lumayas ako sa amen... pwedeng tigilan mo na ako ? ayaw ko kasing pinaguusapan si kuya.." namumula na ako ng sobra sa sinabi ko. basta sa bawat araw naa nagdaan ay mas lalo akong nahihiya sa kay kuya Edward dahil sa araw-araw ko din nakikita ang mga pandesal niya sa umaga kaya ayaw ko siyang inaguusapan. Naaalala ko kasi yung kanina at yung mga nagdaang mga araw, tapos yung bumubukol pa sa ibaba niya, walang hiya kasi si kuya kaya ngayon natutuliro ako pag naiimagine ko nanaman yung mga abs niya.
" Hoy Nyx, nawawala ka nanaman.. ganyan ka parate eh.." sagot ni jhomarie, sinamaan ko siya ng tingin dahil baka marinig kame ni maam. Hinde ko na siya pinansin hanggang sa tumunog na ang bell, indikasyon na recess na .
Nakabuntot parin sa akin tung buisit sa likuran ko kasama yung dalawa niyang ka tropa. Ewan ko ba kung bakit sumasama sa akin tung si Jhomarie, ang dame kayang pwede niyang pagtripan sa classroom ako pa talaga ang pinili.
" Nyx, siguro nakaisa ka na sa kuya mo kaya ka natutuliro.." kaagad akong pinamulahanan ng mukha sa sinabi niya. hinde ko siya sinagot pero pumunnta siya sa harapan ko para makita niya ang reaksyon ng mukha ko.
" tama nga ako, nakaisa na si Nyx.." nakangising sabe nito.
" hinde ko gagawen yun no !! tsaka may naalala lang ako kaya wag kang ano diyan !!! " nababanas na sagot ko sa kanya. ewan ko ba pero ang lakas ng sapi nitong hayuff na ito.
" siguro, may nakita kang parte ng katawan ng kuya mo.. abs ba ? or yung pangibaba niya ? " grabe hinde ko na talaga kinakaya ang mga pinagsasabe nitong lalaking to !! masyado na siyang nangingialam ng buhay ko.
" alam mo, kung wala kang gagawing matino ay lumayo-layo ka sakin ireklamo kita sa guidance office ng Sexual Harassment.." seryoso kong sambit sa kanya, nanlaki ang mga mata niya sa sinabi ko.
" hinde ka naman magsusumbong eh, mabait ka kaya diba ? " gusto ko lang siyang inisin pero hindi gumana. Hinde naman ako magsusumbong eh. Gusto ko lang naman na lumayo lang siya kahit ngayong araw lang.
BINABASA MO ANG
Sa Overpass Nagsimula
RomanceSa Overpass nagtagpo ang dalawang tao, sa pagtatagpong ba ito nila mahahanap ang tunay na pagmamahal ?