SON 12
Edward
Ngiting-giti akong papasok ng trabaho, kita ko sa mata ng aking mga empleyado na nadadala rin sila ng goodmood ko. napahawak ako sa labi ko at naalala ko nanaman ang halikan namen ni Nyx. Ako ang nakauna sa labi niya, panigurado ako na virgin siya.
He didn't know how to kiss, and how to respond to make the kiss last longer.
Ako palang ang nakahalik sa kanya , kaagad namang pumasok sa isip ko ang pamumula ng mukha niya nung tuksuhin ko siya na hinde siya marunung humalik.
Napapansin ko na pagnahihiya si Myx ay [inamumulahanan siya ng mukha, mannerism na ata niya ang ganoon.
Pagkadating ko sa office ay nandoon si Liezel kasama niya ang kanyang fiancée, todo ngito sila sa harapan ko na masayang-masaya sila.
" hey bro .. gusto ko palang iinvite ka sa kasal namen ni Liezel ..gusto ko ding gawen kang best man ng kasal namen .." napangiti na lang ako at napatango hanggang sa sumagot na ako.
" okay .. ill be you best man sa kasal .. gusto ko sanang tanungin kayo kung anong gusto nyong wedding gift sa kasal nyo para mapaghandaan ko na .." nakangiti kong sagot sa kanila.
" bro .. ikaw na ang bahala .. we will accept kahit anong regalo basta yung matitignan ng disente ay pwede na .." sagot ng fiancée ni liezel. Kita ko ang reaksyon sa mukha ni liezel na para nalulungkot ito. Hinde ko alam kung bakit ito nalulungkot kaya ngumiti na lang ako at nakipag-usap sa kanila.
Pero sa tuwing naguusap ang dalawa ay hinde ko makikita ng bitterness ang pagsasama nila, alam ko na sila talaga ang itinadhana para sa isa't-isa.
" Tyrone, dear .. Mauna ka na .. Susunod ako, gusto ko lang kausapin si Edward .." sabi nito, naghalikan ang dalawa hanggang sa lumabas na ng pinto ng office ko ang fiancée ni liezel.
" Edward .. sa totoo lang, matagal ko nang gustong sabihin ito .. im sorry for what I have done to you .. gusto ko lang kasi maging fair sa ating dalawa .. iba na kasi ang nararamdaman ko between sa aten at kung ipagpapatuloy pa naten ang pagmamahal naten ay magiging unfair ako sa pagmamahal na binibigay mo sa akin .. pero sa mga oras na ito ay siguro alam mo na kung anong nararamdaman ko .. your inlove too, kita ko sa mata mo na meron ka nang bagong kinahuhumalingan tao .. that person makes you smile, you even buy a big teddy bear which is never mo ginawa sa akin .. ginagawa ko ito para sa closure nateng dalawa, ayaw ko kasing makaramdam ako ng guilt after ng kasal .. most of all, thank you sa mga naging nakaraan naten .." tumayo siya at nag bow ng 180 degree.
" its okay .. kung hinde tayo naghiwalay ay hinde ko makikilala ang pinaka adorable na tao na minamahal ko ngayon .. actually wala na lang sa akin yung mga nakaraan .. wala na rin akong guilt na nararamdaman kaya don't mind the feelings .. sa kasal nyo pala, dadalo ako .. wag kang mag-alala, ipapakilala ko din sayo yung nililigawan ko .." nakangiti kong sagot sa kanya. parehas na kame ngayo'y ngiting-ngiti sa isa't-isa.
" so .. were friends ?" natatawang tanong nito sa bahay nag alok ng shake hands, sa totoo lang hindi ito tumatawa kundi humahalakhak na.
BINABASA MO ANG
Sa Overpass Nagsimula
RomanceSa Overpass nagtagpo ang dalawang tao, sa pagtatagpong ba ito nila mahahanap ang tunay na pagmamahal ?