SON 17

922 48 0
                                    


SON 17


Natapos ang gawain namen kagabe pero nakailang take kame dahil sa nawawala ako sa eksena na gagawen namen. alam kong ganun din si Jhomarie. Hinde man siya direktang nagsabi sa akin ng nararamdaman niya ay alam kong ako yun.


Pinagtugma ko yun sa mga nangyari sa amen at pansin ko nga na nagbago na nga siya. 


Naguguluhan ako sa nangyayari dahil hinde ako sanay sa ganitong pangyayare, ito palang ang una kong makaranas ng ganitong problema.

Hinde ko na alam ang dapat kong maramdaman dahil nalilito na rin ako.


" ang lalim naman ng iniisip mo .. gusto mo bang ikwento sa akin ? " sabi ni Edward, hinde ako makapagsalita, hinde ko maisip kung ano nga ba ang dapat kong sabihin.


Tila nabuhol ang dila ko at ayaw kong pagsalitain.


" kung ayaw mo pang magsalita ay nirerespeto kita .." sabi ni Edward sabay tabi sa akin, naramdaman ko na lang na inilapag niya ang ulo ko sa lap niya. nakaramdam naman ako ng comfort sa ginagawa niya. when im with Edward, I feel that im a very special person na hinde ko mararamdaman sa ibang tao.


" may sasabihin pala ako sayo, meron tayong aatendang kasal .. at naipangako kung magiging best man ako sa kasal nayun .. ikaw ang isasama ko, sabi kasi ni liezel ay dalhin ko daw yung nagpapatibok ng puso ko kaya dadalhin kita doon .." banat nito, sa sinabi niya ay kaagad akong nakaramdam ng pamumula sa mukha ko.


I feel so tensed...


Ipapakilala niya ako sa ibang tao bilang ang kanyang minamahal, feeling ko tuloy mawawalan na ako ng dugo sa katawan dahil sa sobrang pamumula ng mukha ko.


Hinde ako makasagot sa sinabi niya dahil nakakahiya na kasi.


" nakita ko nanaman ang pamumula ng mukha mo, ang cute mo pag ginagawa mo yun .." pangigigil niya sa akin habang pinipisil niya ang magkabilaang cheeks ko.


" tama na ang sakit .." pagiinarte ko, tinigil din niya yung ginagawa niya sabay yakap sa akin.


" wag kang aalis sa tabi ko ah ? hinde ko na kakayanin pag umalis ka pa .." sabi nito, ewan ko pero ang lakas talaga ng tama ko sa lalaking ito. kaya nga lang ay hinde ko alam kung anong gagawen ko kay jhomarie.


Gusto ko kasing sabihin sa kanya na si Edward ang pinipili kong mahalin at hinde siya, si Edward na kasi ang tinitibok ng puso ko, kahit na gusto kong pigilan ang nararamdaman para makaramdam din ako ng pagmamahal sa kanya ay hinde ko magagawa. Kung sana nadidiktahan ang puso ay nagawa ko na ngunit imposible ang bagay nayun.


" gusto kong sagutin mo na ako, gusto ko nang maging akin ka .. " may diin sa kanyang pagkakasabi, I don't know but nahyhypnotize ako ng mga sinasabe niya. Those lines make me fall in love to him harder.


Naramdaman ko na lang na ang mainit niyang hininga ay dumadapo na sa leeg ko, hanggang sa naramdaman ko na lang na dumampi na ang kanyang nakakatunaw na labi. Those fire made by his lips make me feel the satisfaction already.


Im contented just to feel his affection to me.


Hinde na ata mawawala pa ang nararamdaman ko sa lalaking ito, his perfect kahit saang anggulo ko tignan ang lalaking ito. kahit anung gawin ng lalaking ito ay perpekto para sa akin. " hinde pa Edward .. sabi mo you'll wait till I tell you my answer .." sagot ko sa kanya, sa totoo lang gusto ko na siyang sagutin pero ayaw pa ng utak ko. gusto ko siyang sagutin pag nasa legal age na ako.


Para wala akong pagsisisihan sa bandang huli, para malaman ko din kung makakapaghintay pa siya.


" okay .. basta ako lang ang manliligaw mo .." sagot nito sabay ngiti, napangiti na lang ako sa sinabe niya. Oo Edward, wala pa akong manliligaw kaya nga hinde na ako nagpapaligaw sa iba.


" Ikaw nga lang ang pinayagan kong manligaw sa akin tapos maghahanap pa ako ? " nakangiting sabi ko sa kanya, mahal ko na itong taong ito na nasa harapan ko pero mas mahal ko ang sarili ko. hinde ko kasi gustong pumasok sa isang relasyon na hinde ako sigurado kaya pinag-aaralan ko pa.


" halika na .." sabi niya sabay hila sa akin paakyat ng hagdanan, pagpasok namen sa kwarto ay kaagad na bumungad sa akin na dalawa na pala yung malaking teddy bear sa kwarto.


" binili ko ito habang nandoon ka pa sa school, sakto kasing pinayagan akong mag leave ng maaga kaya nung napadaan ako sa mall ay binilhan kita ng isa pa .. alam kong mahilig ka sa teddy bear kaya bumili ulit ako .." napangiti ako, ewan ko ba pero hinde ko na makontrol ang emosyon ko ngayon.


Emosyon ko na pinapaluha ako..


Its about time na ipakilala siya kay papa, alam kong magagalit si papa sa gagawen kong pagpapakilala sa kanya ay wala na akong pakialam basta gusto ko lang ipakita sa kanya na meron nang nagmamahal sa anak niya. yung anak niyang araw-araw niyang kinakastigo de militar.


" siguro ito na yung part na ipakilala ko sayo ng lubusan yung buong ako .. handa ka basa malalaman mo ? " pagtatanong ko sa kanya, hinawakan niya ang kamay ko at walang pasubaling ninakawan ako ng halik sa labi.


" handa ako kahit ano pa yan.. remember, seryoso ako sayo ? " sagot naman niya, napangiti na lamang ako sa sinagot niya. a tear from my eyes make its way to flow at my cheeks. Tila namasa ang mukha ko dahil sa drama na nangyayari sa amen.


Sana hinde ito panaginip, kung panaginip man ito ay ayaw ko nang magising ..


/ another UPDATE xD sana magustuhan nyo HAHAH /

Sa Overpass NagsimulaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon