Chapter 5: Reunir

4.5K 467 18
                                    

𝙍𝙚𝙪𝙣𝙞𝙧 - French
(n.) cuộc họp

Đã từ rất lâu rồi, kể từ cái ngày chú chim nhỏ mang tên màu của đại dương xanh thẳm bị gãy mất đôi cánh trái, do vết cào của Kẻ Đồ Tể có khả năng tàng hình độc địa và tàn nhẫn hơn bất cứ tên thợ săn nào. Trong cái lạnh lẽo sặc mùi ám khí của khu nhà thương hoang sơ, nhà tiên tri với chiếc áo choàng mùi len mới phải chứng kiến cảnh người bạn trân quý nhất nằm lăn lốc một cách bất lực, máu tuôn ra như suối.

Hôm ấy trời tối đen như mực, ánh đèn đỏ cứ liên tục theo đuổi Eli, lần đầu tiên trong đời Eli đã tìm ra được nỗi sợ của bản thân. Vết cào vô hình liên tục bay ra tứ phía, cậu chìm đắm vào hoảng loạn, mớ hỗn độn liên tục trấn áp tâm trí. Đáng lẽ Eli đã ngất đi, đáng lẽ Eli phải chết bởi móng vuốt sắc nhọn bằng bạc kim ấy. Thế mà ngay lúc đỉnh điểm của nỗi sợ, cánh cú màu xám khói đã giương ra che chắn cho cậu, Eli vẫn nhớ như in hình ảnh huy hoàng ấy, lần đầu tiên chiếc băng bịt mắt bị nới lỏng, cũng là lần duy nhất Eli bật khóc và chạy đi một cách hèn hạ.

Ngay từ lúc đặt chân vào trang viên, chẳng ai muốn tham gia cái trò chơi chết giẫm này, nhưng vì lòng tham muốn nhớ về kí ức của mảnh đời trước, họ đã dấn thân vào nguy hiểm rồi lại than vãn tiếc nuối. Eli với bộ não thiên tài đã sớm nhận ra mình thật sự sai lầm. Nhưng bước đường cùng không cho phép cậu bắt đầu lại, chính vì thế điều cuối cùng cậu có thể làm là gượng dậy và chiến đấu.

Bác sĩ Dyer từng nói, Eli Clark cùng với Aesop Carl chính là hai kẻ sống sót có lối chơi rất bị động, họ chưa bao giờ chịu hợp tác với những người sống sót khác mỗi khi có trận đấu. Con cú của Eli trước kia hoàn toàn chỉ biết bảo vệ chủ của nó, tính tình ích kỉ của nhà tiên tri đã khiến nhiều người ghét bỏ cậu. Nhà tiên tri đã từng nghĩ bản thân rất xui xẻo khi tham gia phải trò chơi này. Khi tính mạng của chính mình bị treo như một giá thưởng trong sòng bài casino.

Nhưng chẳng biết vì sao, tên tiên tri này đã bị thuần hóa bởi ý chí sắt đá và kiên cường bởi kẻ tốc độ với miếng đệm tay mạ vàng luôn luôn vì đồng đội mà chấp nhận hy sinh cả bản thân. Trong một đêm mưa ngâu tại Làng ven hồ, Eli đã được phái đến tham gia trận đấu, người đồng minh của cậu chính là Naib Subedar, tên lính đánh thuê rẻ mạt tính mạng bản thân nhưng luôn vì người khác mà lăng xả. Eli ghét nhất loại người ấy, cậu nghĩ loại người này giả tạo quá mức. Ai lại chẳng nghĩ cho bản thân? Ai lại chẳng đặt bản thân lên hàng đầu?

Để rồi khi chứng kiến nụ cười của người xứng đáng được gọi là anh hùng ấy, người có cơ thể trầy trụa những vết thương vì đồng đội, người nghiêm túc nhất và chơi sòng phẳng nhất trong mọi trận đấu. Naib Subedar đã khai sáng tâm trí Eli, một tên lính đánh thuê đã chạm tới nỗi đau của nhà tiên tri luôn buộc mình trong sự cô độc. Hình ảnh cậu trai xuất hiện trước mặt Eli khi cậu lâm vào cảnh khắc nghiệt trên chiếc ghế đỏ, đôi vai gầy nhòm nhưng rắn chắc, bàn tay cởi trói một cách thuần thục đã vô tình làm lay động tiềm thức Eli.

Như một người cộng sự, anh em và trên hết là đồng đội, Eli Clark trao toàn bộ sự tin tưởng cho Naib Subedar một cách rất tự nhiên.

JackNaib | elfenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ